Gátt - 2014, Side 94

Gátt - 2014, Side 94
94 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 fyrir sig að meta hvort gera þurfi auknar kröfur til starfsþjálfa hverju sinni. Niðurstöðurnar má nota þegar hanna á nám eða raunfærnimat fyrir starfsþjálfa. Hæfni sem krafist er til að geta sinnt starfi starfsþjálfa er að lágmarki undirbúningur eða námslok á sama þrepi og nám námsmanns raðast á. Með almennri starfshæfni er átt við þá grunnhæfni sem þarf til þátttöku á vinnumarkaði og til að geta þróast í starfi. Almennt viðmið um hæfni er 1. þrep en í mörgum störfum þarf hæfni á hærra þrepi. Með sértækri starfshæfni er átt við þá hæfni til viðbótar almennri starfs- hæfni sem nauðsynlegt er að starfsmaður búi yfir til að geta sinnt starfinu á árangursríkan hátt. Niðurstöður þrepaskiptrar hæfnigreiningar vegna starfs starfsþjálfa í framhaldsfræðslu voru þessar: T I L R A U N A N Á M S K e I Ð Við hönnun námsins voru allir hæfniþættirnir skoðaðir og mátaðir við verkefni starfsþjálfa. Ýmsir þættir varða jafnt almenna hæfni sem hæfni sérfræðingsins, þ.e. þekkingu, leikni og hæfni í að greina helstu einkenni í starfsemi fyrir- tækisins, menningu þess og umhverfi. Þessir þættir fléttast inn í aðra þætti sem varða hæfni starfsþjálfa í að leiðbeina öðrum og stuðla að námi námsmanns. Í þeim þáttum felst að geta hannað fræðsluferli með tilliti til þarfa námsmanns og tækifæra í starfsumhverfi, að eiga í árangursríkum sam- skiptum við námsmann, til dæmis með hvatningu og endur- gjöf, og að meta árangur námsins. Markmið með náminu er að þjálfa reynda starfsmenn til að vera starfsþjálfar á vinnu- stöðum sínum með því að efla kennslu- og samskiptahæfni þeirra. Námsviðmið voru þau að þátttakendur verði hæfir til að styðja við fullorðna námsmenn í starfsþjálfun, að þeir geti skipulagt nám með þarfir námsmanns og fyrirtækis í huga og að þeir geti stutt við nám ólíkra einstaklinga. Dagana 10. og 14. apríl 2014 var haldið tilraunanám- skeið sem dreift var á tvo daga, alls sex klukkustundir. Á milli námskeiðsdaga unnu þátttakendur heimaverkefni svo heildartími námskeið var um 8 klukkustundir eða 12 kennslustundir. Þátttakendur á námskeiðinu voru 12 talsins, þar af voru þrír sem höfðu tekið þátt í greiningu á hæfni starfsþjálfa. Meðal þátttakenda voru starfandi starfsþjálfar, starfsmenn fræðsluaðila og verkefnisstjórar fræðslu hjá fyrir- tækjum og stofnunum. Verkefni á námskeiðinu miðuðust við að þátttakendur hefðu nokkuð góða innsýn í starfsemi vinnustaðar síns, reglur hans, gildi og helstu verkefni. Megináherslan var lögð á samvinnu, samskipti, aðstoð við starfsþróun annarra, hönnun fræðslu og mat á námi. Á fyrri námskeiðsdegi voru þátttakendur beðnir um að tiltaka væntingar sínar til námskeiðsins og voru þær að leggja áherslu á þætti eins og samskiptahæfni, endurgjöf, tjáningu, framkomu, samtalstækni, fjölmenningu, hvatn- ingu, kennslufræði fullorðinna, hönnun náms og mat á námi. Væntingar þátttakenda voru því mjög í takt við þær áherslur sem lagt var upp með og byggðu á hæfnigreiningunni. Í námskeiðsmati þátttakenda kom fram almenn ánægja með námskeiðið en einnig hugmyndir að frekari þróun þess. Þar á meðal voru hugmyndir um að dýpka ákveðna þætti eins og samskipti, markþjálfun og hvatningu og að auka tengingu við fjölmenningu og ólíkar þarfir einstaklinga. Þá Almenn starfshæfni Þrep Aðlögunarhæfni 3 Ábyrg nýting 3 Árangursrík samskipti 3 Mat og úrlausnir 2 Ritunarfærni 2 Samvinna 3 Skipulag og áætlanir 2 Starfsþróun og færniefling 2 Söfnun og úrvinnsla upplýsinga 2 Notkun upplýsingatækni 2 Vinnusiðferði og gildi 3 Virðir jafnrétti 3 Sértæk starfshæfni Þrep Að vinna að lausnum 2 Að vinna undir álagi 2 Aðstoð við starfsþróun annarra 2 Frumkvæði 2 Gæðavitund 3 Sjálfstraust 2 Skilningur á starfseminni 3 Skörp hugsun/Rýni 2 Stuðningsmaður náms 2 Tímastjórnun og forgangsröðun 3 Vöruþekking 3 Þekking á starfsumhverfi 2
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.