Gátt - 2014, Síða 94

Gátt - 2014, Síða 94
94 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 fyrir sig að meta hvort gera þurfi auknar kröfur til starfsþjálfa hverju sinni. Niðurstöðurnar má nota þegar hanna á nám eða raunfærnimat fyrir starfsþjálfa. Hæfni sem krafist er til að geta sinnt starfi starfsþjálfa er að lágmarki undirbúningur eða námslok á sama þrepi og nám námsmanns raðast á. Með almennri starfshæfni er átt við þá grunnhæfni sem þarf til þátttöku á vinnumarkaði og til að geta þróast í starfi. Almennt viðmið um hæfni er 1. þrep en í mörgum störfum þarf hæfni á hærra þrepi. Með sértækri starfshæfni er átt við þá hæfni til viðbótar almennri starfs- hæfni sem nauðsynlegt er að starfsmaður búi yfir til að geta sinnt starfinu á árangursríkan hátt. Niðurstöður þrepaskiptrar hæfnigreiningar vegna starfs starfsþjálfa í framhaldsfræðslu voru þessar: T I L R A U N A N Á M S K e I Ð Við hönnun námsins voru allir hæfniþættirnir skoðaðir og mátaðir við verkefni starfsþjálfa. Ýmsir þættir varða jafnt almenna hæfni sem hæfni sérfræðingsins, þ.e. þekkingu, leikni og hæfni í að greina helstu einkenni í starfsemi fyrir- tækisins, menningu þess og umhverfi. Þessir þættir fléttast inn í aðra þætti sem varða hæfni starfsþjálfa í að leiðbeina öðrum og stuðla að námi námsmanns. Í þeim þáttum felst að geta hannað fræðsluferli með tilliti til þarfa námsmanns og tækifæra í starfsumhverfi, að eiga í árangursríkum sam- skiptum við námsmann, til dæmis með hvatningu og endur- gjöf, og að meta árangur námsins. Markmið með náminu er að þjálfa reynda starfsmenn til að vera starfsþjálfar á vinnu- stöðum sínum með því að efla kennslu- og samskiptahæfni þeirra. Námsviðmið voru þau að þátttakendur verði hæfir til að styðja við fullorðna námsmenn í starfsþjálfun, að þeir geti skipulagt nám með þarfir námsmanns og fyrirtækis í huga og að þeir geti stutt við nám ólíkra einstaklinga. Dagana 10. og 14. apríl 2014 var haldið tilraunanám- skeið sem dreift var á tvo daga, alls sex klukkustundir. Á milli námskeiðsdaga unnu þátttakendur heimaverkefni svo heildartími námskeið var um 8 klukkustundir eða 12 kennslustundir. Þátttakendur á námskeiðinu voru 12 talsins, þar af voru þrír sem höfðu tekið þátt í greiningu á hæfni starfsþjálfa. Meðal þátttakenda voru starfandi starfsþjálfar, starfsmenn fræðsluaðila og verkefnisstjórar fræðslu hjá fyrir- tækjum og stofnunum. Verkefni á námskeiðinu miðuðust við að þátttakendur hefðu nokkuð góða innsýn í starfsemi vinnustaðar síns, reglur hans, gildi og helstu verkefni. Megináherslan var lögð á samvinnu, samskipti, aðstoð við starfsþróun annarra, hönnun fræðslu og mat á námi. Á fyrri námskeiðsdegi voru þátttakendur beðnir um að tiltaka væntingar sínar til námskeiðsins og voru þær að leggja áherslu á þætti eins og samskiptahæfni, endurgjöf, tjáningu, framkomu, samtalstækni, fjölmenningu, hvatn- ingu, kennslufræði fullorðinna, hönnun náms og mat á námi. Væntingar þátttakenda voru því mjög í takt við þær áherslur sem lagt var upp með og byggðu á hæfnigreiningunni. Í námskeiðsmati þátttakenda kom fram almenn ánægja með námskeiðið en einnig hugmyndir að frekari þróun þess. Þar á meðal voru hugmyndir um að dýpka ákveðna þætti eins og samskipti, markþjálfun og hvatningu og að auka tengingu við fjölmenningu og ólíkar þarfir einstaklinga. Þá Almenn starfshæfni Þrep Aðlögunarhæfni 3 Ábyrg nýting 3 Árangursrík samskipti 3 Mat og úrlausnir 2 Ritunarfærni 2 Samvinna 3 Skipulag og áætlanir 2 Starfsþróun og færniefling 2 Söfnun og úrvinnsla upplýsinga 2 Notkun upplýsingatækni 2 Vinnusiðferði og gildi 3 Virðir jafnrétti 3 Sértæk starfshæfni Þrep Að vinna að lausnum 2 Að vinna undir álagi 2 Aðstoð við starfsþróun annarra 2 Frumkvæði 2 Gæðavitund 3 Sjálfstraust 2 Skilningur á starfseminni 3 Skörp hugsun/Rýni 2 Stuðningsmaður náms 2 Tímastjórnun og forgangsröðun 3 Vöruþekking 3 Þekking á starfsumhverfi 2
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Gátt

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.