Gátt - 2014, Page 94

Gátt - 2014, Page 94
94 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 fyrir sig að meta hvort gera þurfi auknar kröfur til starfsþjálfa hverju sinni. Niðurstöðurnar má nota þegar hanna á nám eða raunfærnimat fyrir starfsþjálfa. Hæfni sem krafist er til að geta sinnt starfi starfsþjálfa er að lágmarki undirbúningur eða námslok á sama þrepi og nám námsmanns raðast á. Með almennri starfshæfni er átt við þá grunnhæfni sem þarf til þátttöku á vinnumarkaði og til að geta þróast í starfi. Almennt viðmið um hæfni er 1. þrep en í mörgum störfum þarf hæfni á hærra þrepi. Með sértækri starfshæfni er átt við þá hæfni til viðbótar almennri starfs- hæfni sem nauðsynlegt er að starfsmaður búi yfir til að geta sinnt starfinu á árangursríkan hátt. Niðurstöður þrepaskiptrar hæfnigreiningar vegna starfs starfsþjálfa í framhaldsfræðslu voru þessar: T I L R A U N A N Á M S K e I Ð Við hönnun námsins voru allir hæfniþættirnir skoðaðir og mátaðir við verkefni starfsþjálfa. Ýmsir þættir varða jafnt almenna hæfni sem hæfni sérfræðingsins, þ.e. þekkingu, leikni og hæfni í að greina helstu einkenni í starfsemi fyrir- tækisins, menningu þess og umhverfi. Þessir þættir fléttast inn í aðra þætti sem varða hæfni starfsþjálfa í að leiðbeina öðrum og stuðla að námi námsmanns. Í þeim þáttum felst að geta hannað fræðsluferli með tilliti til þarfa námsmanns og tækifæra í starfsumhverfi, að eiga í árangursríkum sam- skiptum við námsmann, til dæmis með hvatningu og endur- gjöf, og að meta árangur námsins. Markmið með náminu er að þjálfa reynda starfsmenn til að vera starfsþjálfar á vinnu- stöðum sínum með því að efla kennslu- og samskiptahæfni þeirra. Námsviðmið voru þau að þátttakendur verði hæfir til að styðja við fullorðna námsmenn í starfsþjálfun, að þeir geti skipulagt nám með þarfir námsmanns og fyrirtækis í huga og að þeir geti stutt við nám ólíkra einstaklinga. Dagana 10. og 14. apríl 2014 var haldið tilraunanám- skeið sem dreift var á tvo daga, alls sex klukkustundir. Á milli námskeiðsdaga unnu þátttakendur heimaverkefni svo heildartími námskeið var um 8 klukkustundir eða 12 kennslustundir. Þátttakendur á námskeiðinu voru 12 talsins, þar af voru þrír sem höfðu tekið þátt í greiningu á hæfni starfsþjálfa. Meðal þátttakenda voru starfandi starfsþjálfar, starfsmenn fræðsluaðila og verkefnisstjórar fræðslu hjá fyrir- tækjum og stofnunum. Verkefni á námskeiðinu miðuðust við að þátttakendur hefðu nokkuð góða innsýn í starfsemi vinnustaðar síns, reglur hans, gildi og helstu verkefni. Megináherslan var lögð á samvinnu, samskipti, aðstoð við starfsþróun annarra, hönnun fræðslu og mat á námi. Á fyrri námskeiðsdegi voru þátttakendur beðnir um að tiltaka væntingar sínar til námskeiðsins og voru þær að leggja áherslu á þætti eins og samskiptahæfni, endurgjöf, tjáningu, framkomu, samtalstækni, fjölmenningu, hvatn- ingu, kennslufræði fullorðinna, hönnun náms og mat á námi. Væntingar þátttakenda voru því mjög í takt við þær áherslur sem lagt var upp með og byggðu á hæfnigreiningunni. Í námskeiðsmati þátttakenda kom fram almenn ánægja með námskeiðið en einnig hugmyndir að frekari þróun þess. Þar á meðal voru hugmyndir um að dýpka ákveðna þætti eins og samskipti, markþjálfun og hvatningu og að auka tengingu við fjölmenningu og ólíkar þarfir einstaklinga. Þá Almenn starfshæfni Þrep Aðlögunarhæfni 3 Ábyrg nýting 3 Árangursrík samskipti 3 Mat og úrlausnir 2 Ritunarfærni 2 Samvinna 3 Skipulag og áætlanir 2 Starfsþróun og færniefling 2 Söfnun og úrvinnsla upplýsinga 2 Notkun upplýsingatækni 2 Vinnusiðferði og gildi 3 Virðir jafnrétti 3 Sértæk starfshæfni Þrep Að vinna að lausnum 2 Að vinna undir álagi 2 Aðstoð við starfsþróun annarra 2 Frumkvæði 2 Gæðavitund 3 Sjálfstraust 2 Skilningur á starfseminni 3 Skörp hugsun/Rýni 2 Stuðningsmaður náms 2 Tímastjórnun og forgangsröðun 3 Vöruþekking 3 Þekking á starfsumhverfi 2
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.