Gátt - 2014, Side 102

Gátt - 2014, Side 102
102 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 um að ræða námsskána Lyfjagerðaskólinn sem var unnin á vegum Framvegis, miðstöð símenntunar í samstarfi við Actavis. Námsskráin er ætluð þeim sem ekki hafa lokið framhaldsskóla og starfa í lyfjaiðnaðinum. Hins vegar er það námsskráin Fræðsla í formi og lit sem var unnin á vegum Símenntunarmiðstöðvar Eyjafjarðar. Námsskráin er ætluð þeim sem hafa ekki lokið framhaldsskóla og hafa áhuga á skapandi starfi, hugmyndavinnu, myndgerð, framsetningu og myndlistarsögu. Allar þessar námsskrár eru skrifaðar í samræmi við hugmyndir um þrepaskipt nám með áherslu á hæfniviðmið. Auk framangreindra námsskráa hafa sjö aðrar námsskrár fengið endurmat til tveggja ára: Starfsnám stuðningsfull- trúa, grunnnám og Starfsnám stuðningsfulltrúa, framhald. Námið er ætlað starfsfólki í þjónustu við fatlaða, aldraða og sjúka. Landnemaskóli II námið er ætlað innflytjendum sem hafa lokið Landnemaskóla. Skrifstofuskólinn ætlaður þeim sem hafa stutta formlega skólagöngu og vilja vinna við almenn skrifstofustörf. Sölu-, markaðs- og rekstrarnám er ætlað þeim sem hafa stutta formlega skólagöngu og vilja vinna við sölu- og markaðsstörf eða stofna til eigin reksturs. Menntastoðir lýsa námi í almennum bóklegum greinum og er ætlað þeim sem hafa ekki lokið framhaldsskóla. Opin smiðja er sniðin fyrir símenntunarmiðstöðvar til að skrifa námslýs- ingar fyrir smiðju þar sem er lögð áhersla á verklag sem á við um undirbúning og framkvæmd verks sem er starf eða hluti starfs á vinnumarkaði og ætlað þeim sem eru 20 ára eða eldri, eru á vinnumarkaði og hafa ekki lokið framhaldsskóla. Á tímabilinu var lokið við að skrifa námslýsingar samkvæmt námsskránni Opin smiðja fyrir listasmiðjur, um er að ræða tvær smiðjur sem heita Myndlistasmiðja – sjónræn miðlun, teikning og Myndlistarsmiðja – sjónræn miðlun, málun. Í allt hafa verið skrifaðar 14 námslýsingar samkvæmt Opinni smiðju. Áfram var unnið að þróun á framsetningu námsskráa útfrá þrepaskiptingu náms og eru námsskrárnar Skrifstofu- skóli, Sölu-, markaðs- og rekstrarnám, Menntastoðir og Opin smiðja skrifaðar í samræmi við þær hugmyndir, með áherslu á hæfniviðmið. Á árinu var unnið að útfærslu á námsskrá í ferðaþjón- ustu og fyrir verslunarfulltrúa hjá Austurbrú og í samstarfi við Mími-símenntun var einnig unnið að útfærslu á náms- skrá fyrir verslunarfulltrúa með aðkomu fagaðila úr verslun. Jafnframt hefur vinna við útfærslu á nýjum tillögum FA um skipan náms í framhaldsfræðslu haldið áfram. Starfshópur vegna tilraunaverkefnis í ferðaþjónustu setti fram tillögu í ársbyrjun 2013 um nýtt skipulag náms í framhaldsfræðslu þar sem gert ráð fyrir sveigjanleika í fram- kvæmd þannig að námsmenn geti lokið námi með ýmsum hætti. FA tók þátt í tilraunaverkefnum með Austurbrú, Far- skólanum og Mími-símenntun í þeim tilgangi að prófa og þróa hugmyndina. Reynslan gaf góðar hugmyndir um hvað má betur fara og var gott innlegg í framhaldið hvað varðar framsetningu námsskráa og niðurstaðna hæfnigreininga. H Æ F N I G R e I N I N G A R FA hefur þróað aðferð við hæfnigreiningar starfa til að ákvarða fræðsluþörf markhópsins. Árið 2013 fékkst styrkur frá mennta- og menningarmálaráðuneytinu til að lýsa aðferðinni í handbók og þróa námskeið fyrir þá samstarfs- aðila sem vilja nota aðferðina. Tilgangur verkefnisins var m.a. að gera samstarfsaðilum kleift að nýta aðferðina og nota þau gögn sem FA hefur unnið í þessum tilgangi og sett í hæfnigrunn FA. Með því fást samræmd vinnubrögð og samanburðarhæfar niðurstöður. Samhliða þessu verkefni var því unnið að endurskoðun og þróun hæfniþátta og annarra gagna sem notuð eru og eru nú 54 hæfniþættir til á íslensku sem lýst er á 4 þrepum í hæfnigrunni FA. þ R ó U N A Ð F e R Ð A Í F R A M H A L d S - F R Æ Ð S L U Frá upphafi hefur starfsemi FA falist í að þróa og halda kennslufræðinámskeið en einnig í fræðslufundum og ráðgjöf til samstarfsaðila. Í því skini hefur FA þróað 20 mismunandi námskeið fyrir kennara og leiðbeinendur á sviði fullorðins- fræðslu sem nefnast Stiklur. Námskeiðin eru á mismunandi sviðum með þarfir markhóps FA að leiðarljósi og í samræmi við óskir og ábendingar samstarfsaðilanna. Einnig hefur verið byggt upp gagnasafn um framhaldsfræðslu með u.þ.b. 700 bókum og öðrum gögnum Auk þess sem mótaðar hafa verið ýmsar aðferðir og mælistikur fyrir kennsluskipulag og námsefnisgerð. Frá árinu 2004 hafa alls verið haldin um 80 mislöng kennslufræðinámskeið og fræðslufundir fyrir fræðslustarfs- menn og leiðbeinendur, samtals 13.692,5 nemendastundir og 1.340 nemendur. (Staðan 1. september 2014). Á starfsárinu hefur FA tekið þátt í eftirfarandi innlendum og evrópskum samstarfsverkefnum á sviði kennslufræða:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.