Gátt - 2014, Page 102

Gátt - 2014, Page 102
102 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 um að ræða námsskána Lyfjagerðaskólinn sem var unnin á vegum Framvegis, miðstöð símenntunar í samstarfi við Actavis. Námsskráin er ætluð þeim sem ekki hafa lokið framhaldsskóla og starfa í lyfjaiðnaðinum. Hins vegar er það námsskráin Fræðsla í formi og lit sem var unnin á vegum Símenntunarmiðstöðvar Eyjafjarðar. Námsskráin er ætluð þeim sem hafa ekki lokið framhaldsskóla og hafa áhuga á skapandi starfi, hugmyndavinnu, myndgerð, framsetningu og myndlistarsögu. Allar þessar námsskrár eru skrifaðar í samræmi við hugmyndir um þrepaskipt nám með áherslu á hæfniviðmið. Auk framangreindra námsskráa hafa sjö aðrar námsskrár fengið endurmat til tveggja ára: Starfsnám stuðningsfull- trúa, grunnnám og Starfsnám stuðningsfulltrúa, framhald. Námið er ætlað starfsfólki í þjónustu við fatlaða, aldraða og sjúka. Landnemaskóli II námið er ætlað innflytjendum sem hafa lokið Landnemaskóla. Skrifstofuskólinn ætlaður þeim sem hafa stutta formlega skólagöngu og vilja vinna við almenn skrifstofustörf. Sölu-, markaðs- og rekstrarnám er ætlað þeim sem hafa stutta formlega skólagöngu og vilja vinna við sölu- og markaðsstörf eða stofna til eigin reksturs. Menntastoðir lýsa námi í almennum bóklegum greinum og er ætlað þeim sem hafa ekki lokið framhaldsskóla. Opin smiðja er sniðin fyrir símenntunarmiðstöðvar til að skrifa námslýs- ingar fyrir smiðju þar sem er lögð áhersla á verklag sem á við um undirbúning og framkvæmd verks sem er starf eða hluti starfs á vinnumarkaði og ætlað þeim sem eru 20 ára eða eldri, eru á vinnumarkaði og hafa ekki lokið framhaldsskóla. Á tímabilinu var lokið við að skrifa námslýsingar samkvæmt námsskránni Opin smiðja fyrir listasmiðjur, um er að ræða tvær smiðjur sem heita Myndlistasmiðja – sjónræn miðlun, teikning og Myndlistarsmiðja – sjónræn miðlun, málun. Í allt hafa verið skrifaðar 14 námslýsingar samkvæmt Opinni smiðju. Áfram var unnið að þróun á framsetningu námsskráa útfrá þrepaskiptingu náms og eru námsskrárnar Skrifstofu- skóli, Sölu-, markaðs- og rekstrarnám, Menntastoðir og Opin smiðja skrifaðar í samræmi við þær hugmyndir, með áherslu á hæfniviðmið. Á árinu var unnið að útfærslu á námsskrá í ferðaþjón- ustu og fyrir verslunarfulltrúa hjá Austurbrú og í samstarfi við Mími-símenntun var einnig unnið að útfærslu á náms- skrá fyrir verslunarfulltrúa með aðkomu fagaðila úr verslun. Jafnframt hefur vinna við útfærslu á nýjum tillögum FA um skipan náms í framhaldsfræðslu haldið áfram. Starfshópur vegna tilraunaverkefnis í ferðaþjónustu setti fram tillögu í ársbyrjun 2013 um nýtt skipulag náms í framhaldsfræðslu þar sem gert ráð fyrir sveigjanleika í fram- kvæmd þannig að námsmenn geti lokið námi með ýmsum hætti. FA tók þátt í tilraunaverkefnum með Austurbrú, Far- skólanum og Mími-símenntun í þeim tilgangi að prófa og þróa hugmyndina. Reynslan gaf góðar hugmyndir um hvað má betur fara og var gott innlegg í framhaldið hvað varðar framsetningu námsskráa og niðurstaðna hæfnigreininga. H Æ F N I G R e I N I N G A R FA hefur þróað aðferð við hæfnigreiningar starfa til að ákvarða fræðsluþörf markhópsins. Árið 2013 fékkst styrkur frá mennta- og menningarmálaráðuneytinu til að lýsa aðferðinni í handbók og þróa námskeið fyrir þá samstarfs- aðila sem vilja nota aðferðina. Tilgangur verkefnisins var m.a. að gera samstarfsaðilum kleift að nýta aðferðina og nota þau gögn sem FA hefur unnið í þessum tilgangi og sett í hæfnigrunn FA. Með því fást samræmd vinnubrögð og samanburðarhæfar niðurstöður. Samhliða þessu verkefni var því unnið að endurskoðun og þróun hæfniþátta og annarra gagna sem notuð eru og eru nú 54 hæfniþættir til á íslensku sem lýst er á 4 þrepum í hæfnigrunni FA. þ R ó U N A Ð F e R Ð A Í F R A M H A L d S - F R Æ Ð S L U Frá upphafi hefur starfsemi FA falist í að þróa og halda kennslufræðinámskeið en einnig í fræðslufundum og ráðgjöf til samstarfsaðila. Í því skini hefur FA þróað 20 mismunandi námskeið fyrir kennara og leiðbeinendur á sviði fullorðins- fræðslu sem nefnast Stiklur. Námskeiðin eru á mismunandi sviðum með þarfir markhóps FA að leiðarljósi og í samræmi við óskir og ábendingar samstarfsaðilanna. Einnig hefur verið byggt upp gagnasafn um framhaldsfræðslu með u.þ.b. 700 bókum og öðrum gögnum Auk þess sem mótaðar hafa verið ýmsar aðferðir og mælistikur fyrir kennsluskipulag og námsefnisgerð. Frá árinu 2004 hafa alls verið haldin um 80 mislöng kennslufræðinámskeið og fræðslufundir fyrir fræðslustarfs- menn og leiðbeinendur, samtals 13.692,5 nemendastundir og 1.340 nemendur. (Staðan 1. september 2014). Á starfsárinu hefur FA tekið þátt í eftirfarandi innlendum og evrópskum samstarfsverkefnum á sviði kennslufræða:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.