Úrval - 01.02.1971, Qupperneq 40

Úrval - 01.02.1971, Qupperneq 40
38 ÚRVAL hljómsveitarstjóri. Hann hreyfir sig mjög mikið, og snöggt, líkt og hann sé að gera leikfimisæfingar, og virð- ist gefa tilfinningUnum lausan taum- inn. Hann virðist gera allt í senn, knébeygjur við píanóin, en snýst jafnframt á hæl og hnakka til þess að gefa hinum ýmfeu hlutum hljóm- sveitarinnar fyrirskipanir um leik. Hann notar hendurnar eins og hann sé að brjóta múrsteina í karatestil. Hann æsir upp hljóðfæraleikarana. Hið sama er að segja um áheyrend- urna, einkum þegar hann söng nokkur lög. Hann var í einu svitabaði á eftir. Hann sagði meðal annars. ,,Það verður að skapa stemningu, tilfinn- ingasamband. Og einhver verður að koma á slíku sambandi. Ég er ekki að reyna að sanna neitt sem hljóm- sveitarstjóri né sem píanóleikari. Tæknilega séð er ég líklega lélegur í báðum hlutverkunum. En betta kemur frá hjartanu. Ég er einlægur í viðleitni minni. Ég á djúpa kennd innra með mér, heita kennd fyrir tónlistinni. Ég er ekki bara að slá taktinn. Ég er frjáls, og mér er alveg sama, hvernig ég lít út, þeg- ar allt er í fullum gangi.“ Þessir tónleikar í Westbury voru mjög athyglisverðir. En það er ekki síður athyglisvert, að hinn ungiegi Bacharach hefur þegar samið nóg af dásamlegum lögum fyrir heila hljómleika og að töfraðir áheyrend- ur voru á öllum aldri, allt frá ,átta ára aldri til áttræðisaldurs. Nýlega fékk hann bréf frá ungri stúlku í kaþólskum skóla, sem bað hann um að semja skólahróp fyrir hana, eins kcnar kjörorð fyrir skólann, sem nemendur gætu sungið við ýmis tækifæri. „Það mun, aðeins taka þig fimm mínútur, sem tæki mig tvær vikur,“ skrifaði hún. P.S. Nunnurn- ar eru líka svaka spenntar fyrir þér.“ Tónlist Bacharach er í eins ríkum mæli tónlist áttunda áratugsins og tónlist Gerswins var tónlist þriðja áratugsins og tónlist Porters þess fjórða. Hún er þrungin stöðugu eirðarleysi. Tónarnir þjóta æðislega upp og niður tónstigann. Þeir lyft- ast úr deýjandi falli hærra og hærra ... allt upp í kjarnaspreng- ingu .Sem dæmi mætti taka la.^ið „Walk on By“. Tónlist hans virðist á vissan hátt tónlist ósamræmisins. Hún er þrungin leikrænni spennu, full óvæntra breytinga og sveiflna, sem gera hana ferska og lifandi og halda athygli og áhuga hlustandans sívakandi. Tónlist hans sleppir ekki tökunum á hlustandanum. Sem dæmi um slík lög mætti nefna lagið „Don’t Make Me Over“ (Breyttu mér ekki), þar sem hljómfallið breytist stöðugt. Einnig mætti nefna textann við lagið „Do You Know the Way to San Jose“ (Ratarðu leiðina til San Jose), þar sem áherzlur virð- ast vera á kolvitlausum stöðum. Jafnvel lag eins og „Raindrops“ er þrungið innri spennu. Skokkandi hljómfall þess líkist helzt gangi hests, sem er reiðubúinn til þess að spenna sterka vöðva sína til hins ýtrasta og þjóta yfir háa girðingu. Bacharach hefur átt geysileffri velgengni að fagna með því að brjóta flestar af hinum viðurteknu reglum á sviði tónlistarinnar og þá fyrst þá meginreglu, að lagið verði
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.