Úrval - 01.09.1973, Page 61

Úrval - 01.09.1973, Page 61
HVERNIG Á AÐ TALA VIÐ BARNIÐ? 59 Barn þarf aS finna, að foreldrar búast við aðstoð og þátttöku í ábyrgð gagnvart fjölskyldu sinni án tillits til launa í staðinn, nema auðvitað þakklætis og ástúðar. Auðvitað má veita börnum vasa- peninga, en ekki borga þeim fyrir hvert viðvik. HVERNIG HINDRA SKAL KVÖLD-DRALL Á HÁTTATÍMA. Háttatími skólabarna þarf að vera ofurlítið sveigjanlegur. Móðirin getur sagt sem svo: Þú háttar milli kl. 8—10. Þú getur fundið, hvenær þig fer að syfja. Barnið lærir þannig að ákveða svefnþörf sína. Hún verður á eigin ábyrgð og háttatíminn sjálfráð at- höfn. Mörg börn reyna að dralla sem lengst á kvöldin, aðeins af því for- eldrarnir reka þau í rúmið sem allra fyrst. Sé þeim leyft að ráða vilja þau oft hátta fyrr en seinna. Háttatímann má þá nota til sam- ræðna og íhugunar ýmiss konar áhugamála. Þannig gefst börnunum tækifæri til að bera fram óskir, ræða ótta sinn, ætlanir og vonir. HVERNIG SIGRAST SKAL Á ÓTTA OG ANGIST. Bezta lyfið gegn ótta er að láta barnið finna sig frjálst, kenna því, að það má hugsa, óska og dreyma, án þess að það missi ástúð þína og virðingu. Börn þurfa að vita, að allar þeirra tilfinningar séu lögmætar, eðlileg- ar, hvort heldur þær eru neikvæð- ar, jákvæðar eða ómerkilegar. Hægt er að hjálpa börnum yfir margs konar sektarkenndir, angist og kvíða með því að kenna þeim, að allar tilfinningar séu eðlilegar — mannlegar. Aðeins breytnin getur verið góð eða vond. ímyndanir og kenndir eru hvorugt. Segðu ekki óttaslegnu barni, að ekkert sé að óttast. Það verður aðeins ennþá hræddara. Til viðbótar upphaflegu hræðslunni verður það nú hrætt við að vera hrætt. Þegar Rósa litla 10 ára talaði um, hve mjög hún óttaðist prófið, sagði pabbi hennar aðeins: ,,Já, próf geta verið anzi erfið.“ Róleg viðurkenn- ing er yfirleitt bezt, án þess að taka þátt í óttatilfinningu barnsins. HVAÐ Á AÐ GERA VIÐ HEIMAVERKEFNIN? Heimaverkefnin eru málefni barns og kennara þess. Taki foreldrar þau að sér, þá ganga þeir í gildru. Heimaverkefni geta orðið vopn og refsivöndur barns á foreldrana, skapað þeim áhyggjur og atvinnu. Þau eru ætluð ábyrgð barnsins og því til þroska. Foreldrar, sem minna á þau og nöldra um þau, eyðileggja gildi þeirra og ágæti til sjálfsstjórn- ar. Bezta hjálpin, sem foreldrar geta veitt, er óbein í þessum málum. Heppilegt skrifborð, gott liós. hjálparrit og gott næði. Við os við sætu foreldrar útskýrt aðalatriði og hlýtt yfir. En sé barn í raun og veru ráða- laust og biðji aðstoðar, þá geta for- eldrar hjálpað. En of mikil híáin
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.