Víðförli - 01.12.1952, Blaðsíða 68

Víðförli - 01.12.1952, Blaðsíða 68
130 VÍÐFÖRLI Þetta er skoðun Jesú á lögmálinu. Skýrast blasir hún við í öll- um strangleik sínum og hreinleik í dæmisögunni um miskunnsama Samverjann (Lúk. 10, 25—37). Að sögn Lúkasar var þessi dæmi- saga einmitt sögð í samtali um lögmálið. Lögvitringur nokkur stóð upp, freistaði Jesú og mælti: „Meistari, hvað á ég að gjöra til þess að eignast eilíft líf?“ Þessi spurning er einmitt um það, hvers lögmálið krefst. Því svarar Jesús: „Hvað er skrifað í lög- málinu? Hvernig les þú?“ Þetta er hættuleg spurning. Svarið leið- ir ljós áfstöðu aðspurðs til Guðs lögmáls. Nú gerist hið óvænta, að hann svarar rétt: „Elska skalt þú Drottin, Guð þinn, af öllu hjarta þínu og af allri sálu þinni og af öllum mætti þínum og af öllum huga þínum og náunga þinn eins og sjálfan þig.“ Betur varð ekki svarað, kærleiksboðorðið er hér talið það boðorð, sem öll önnur byggist á. Því svarar og Jesús umsvifalaust: „Þú svaraðir rétt, gjör þú þetta og þá muntu lifa.“ Lögvitringurinn er nú í vanda. Hann sér, að ef hann ætti að lifa samkvæmt svari sínu, yrði afstaða haiis til lögmálsins allt önnur en hinna skriftlærðu. Hann hefur þá ekki lengur lögmálið í hendi sinni. Lögmálið hef- uf tökin á honum og þá er ekki víst, að hann komizt með góðri sanjvizku frá skiptunum. Þegar hann tekur eftir hættunni, sem felst í hinum nýja skilningi á lögmálinu, reynir hann að sleppa á ný með því að varpa fram hinni kænlegu spurningu:: „Hver er þá náungi minn?“ Hann grunar ekki, að einmitt með þessari spurningu er hann genginn í gildru. Því það er eðli þess kær- leika, sem boðorðið krefst af honum, að vita alltaf, hver náunginn eir.' Viti hann það ekki, og það alveg fyrir víst, þá er hann alls ekki sá kærleikur, sem boðorðið krefst. Þetta er efni dæmisög- unnar, sem Jesús svarar með. Vér sjáum fyrir oss 3 menn, sem allir lenda í sömu sporum, leið þeirra allra liggur hjá manninum, sem hafði fallið í hendur ræningja og var að bana kominn. En þeim ferst næsta ólíkt. Og það stafar af því, að afstaða þeírra til Guðs lögmáls er gjörólík. Tveir hinir fyrstu, presturinn og levítinn, skoða lögmálið sem safn einstakra boða. Þeir höfðu verið í Jerúsalem að inna af hendi þjónustu sína í musterinu. Fyrir þá gilti þar boðorðið um að
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Víðförli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.