Morgunblaðið - 10.03.1988, Page 43

Morgunblaðið - 10.03.1988, Page 43
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 10. MARZ 1988 #3 4- + + Bremsu- Fram- Kúplings- Platína Loftsía klossar bretti diskur DAIHATSU CHARADE Brimborg - 2% - 27% - 24% - 8% - 11% Bílanaust 35% - 0% - 0% - 15% Háberg - 5% - 10% - 10% FORD ESCORT Sveinn Egilsson - 39% - 16% - 6% - 21% Bílanaust - 13% - 0% - 15% Háberg 48% - 10% - 55% HONDA CIVIC Hondaumbo&iö - 13% - 20% - 22% - 18% Bílanaust - 10% - 0% - 15% LADA LUX Bifr. & landb. vélar - 4% - 32% 0% - 25% - 0% Bilanaust 0% - 10% 0% - 15% Háberg - 5% - 10% - 6% - 14% MAZDA 323 Bílaborg 0% - 33% 0% - 44% 0% Bílanaust - 0% - 17% - 3% - 15% Háberg - 5% - 10% - 10% - 14% MITSUBISHI GALANT Hekla - 5% - 40% - 30% 0% - 49% Bílanaust - 26% - 10% - 41% - 42% Háberg - 5% - 10% - 32% - 10% OPEL KADETT Bilvangur 0% 0% 0% - 21% - 51% Bílanaust 0% - 12% SAAB Globus 0% - 30% - 28% - 30% 0% Ðílanaust - 11% - 26% - 10% - 15% Háberg - 5% - 10% - 10% - 11% SKODA Jöfur - 16% - 28% 0% - 21% - 7% Bilanaust - 5% - 12% 0% - 15% Háberg - 6% - 10% SUBARU Ingvar Helgason - 28% - 17% - 13% - 16% -31% Bilanaust - 26% - 10% 0% 15% Háberg - 5% - 10% - 17% - 10% TOYOTA TERCEL P. Samúelsson - 11% - 11% - 28% - 49% - 11% Bílanaust - 6% - 12% 0% Háberg - 11% 0% - 10% VOLVO Veltir - 5% - 35% - 34% - 6% - 26% Bílanaust - 5% - 12% - 15% - 15% Háberg 0% - 10% - 10% - 13% Verðkönnun Verðlagsstofnunar: Míkíll verð- munur á vara- hlutum í bíla VERÐLAGSSTOFNUN gerði verðkönnun um mánaðamótin á nokkrum varahlutum í bifreiðir af árgerð 1983. Var könnunin gerð í varahlutaverslunum 12 bifreiðaumboða og verslunum sem selja varahluti í ýmsar teg- undir bifreiða. í fréttatilkynningu Verðlags- stofnunar segir, að könnunin hafi leitt í ljós að mikill verðmunur er á einstökum sams konar varahlutum. Eru nefnd til eftirtalin dæmi: — Platína í Daihatsu Charade kostaði 126 kr. í einni verslun en 440 kr. hjá umboðinu eða 249% meira. — Kúplingsdiskur í Ford Escort kostaði 815 kr. í einni verslun en 2.290 kr. hjá umboðinu eða 1.475 kr.meira. — Kúplingspressa í Honda Civic kostaði 2.163 kr. í einni varahluta- verslun en 5.703 kr. í varahluta- verslun bifreiðaumboðsins eða 3.540 kr. meira. — Bremsuborðar í Lada Lux kostuðu 710 kr. í varahlutaverslun umboðsins en 1.961 kr. eða 176% meira í annarri varahlutaverslun. — Fjórir bremsuklossar í Mazda 323 kostuðu 550 kr. í einni versl- un. í varahlutaverslun bifreiðaum- boðsins kostuðu þeir 2.034 kr. eða 270% meira. — Þurrkublað í Mitsubishi Galant kostaði 195 kr. hjá bifreið- aumboðinu en 415 kr. í annarri verslun. — Viftureim í Opel Kadett kost- aði frá 133 kr. til 280 kr. — Stýrisendi í Saab 900 kostaði frá 530 kr. í einni verslun en 1.871 kr. í umboðinu en það er 253% hærri upphæð. — Bremsuborðar í Skoda kost- uðu 910 kr. í verslun bifreiðaum- boðsins en 1.940 kr. í annarri versl- un. — Bremsuklossar í Subaru 1800 kostuðu 640 kr. í einni verslun en 1.395 kr. í varahlutaverslun bif- reiðaumboðsins. — Kveikjulok í framhjóladrifinn Toyota Tercel kostaði 949 kr. í varahlutaverslun bifreiðaumboðsins en það er 367% hærri upphæð en kveikjulok í sömu bifreið kostaði í annarri verslun. — Kveikjulok í Volvo 244 var ódýrast á 231 kr. en kostaði 590 kr. hjá umboðinu. Eins og ofangreind dæmi sýna, sem eru eitt fyrir hveija bifreiðateg- und, var verð á varahlutum oft hæst í varahlutaverslunum bifreiða- umboðanna. Þó er það ekki almenn regla og má benda á að varahluta- verslanir Heklu hf. og Bifreiða og landbúnaðarvéla voru aldrei með hæsta verð á þeim varahlutum sem kannaðir voru heldur voru þær með lægsta verð í 7 og 8 tilvikum af tólf. I bytjun þessa árs voru tollar lækkaðir og vörugjald fellt niður á bifreiðavarahlutum. Átti það að leiða til u.þ.b. 35% verðlækkunar við þær aðstæður sem þá ríktu. Könnun Verðlagsstofnunar leiðir í ljós að verðlækkun á varahlutum er þegar orðin allnokkur m.a. vegna þess að margar verslanir hafa lækk- að verð á vörubirgðum. Þess er þó ekki að vænta að hún verði að fullu komin fram fyrr en í apríl eða maí. Margir varahlutir hafa nú þeg- ar lækkað um allt að 20% og ein- stök bifreiðaumboð hafa lækkað varahluti að jafnaði um 30—40%. Ekki er tekið tillit til hugsanlegs gæðamunar í verðsamanburðinum, segir í fréttatilkynningu Verðlags- stofnunar. Umboð Bilanaust Borgar- tunl 26 HAberg Skeitunni *5a Oliu- tAlagiðhf. (Eaao) hlutir Hamars- höt&al 1. Erlings- son Armula 3C Oliuttlagiö Skeljungur • (Shetl) Blossi Armula 15 Oliuversl- un Islands (Ohs) Stilling Skeif- unni 11 Alimingar Armula 22 Laegsta verft Hcsta verft Mismunur i% 1 DAIHATSU CHARADE XTE - BRIMBORG HF. Kerti, 1 stk. t10 92 110 110 105 116 93 125 109 92 125 35,9% Platina 440 202 171 160 165 126 165 126 • 440 249,2% Loftsia 590 459 490 ~ 459 590 28,5% Oliusia 670 356 288 288 _ 670 132,6% ~ Bremsuboröar, 4 stk. 1090 1120 900 900 1120 24,4% Bremsuklossar, 4 stk. G40 1490 659 960 650 837 638 860 638 1490 133,5% Styrisendi 1990 655 655 1990 203,8% Kuplingsdiskur 2295 1712 1645 1645 2295 39,5% Kuplingspressa 5754 2806 2303 2303 5754 149.8% Þurrkublaö 370 265 301 325 400 287 265 400 50,9% Vlftureim 245 197 195 228 205 195 245 25,6% Kveikjulok 374 260 199 270 345 261 381 199 381 91,5% 1 FORD ESCORT (CVH VEL) - SVEINN EGILSSON HF. Kerti 1 stk. ' 145 152 110 145 105 93 125 109 93 152 63,4% Loftsia 335 263 291 165 ~ 165 335 103,0% Oliusia 330 291 273 273 330 20,9% Bremsuboröar, 4 stk. 1295 1568 1219 1260 1249 1568 25,5% Bremsuklossar, 4 stk. 1890 2423 1474 1370 1435 1303 1303 2423 86,0% Styrisendi 695 310 ~ 513 650 310 695 124,2% Kúplingsdiskur 2290 1683 815 1780 1274 815 2290 181,6% Kuplingspressa 2280 2270 2145 1705 ~ 1705 2280 33,7% Þurrkublaö 485 380 301 ~~41ST~ 400 198 198 485 144,9% Vifturelm 330 153 187 150 150 330 120,0% Kveikjulok 315 313 393 636 345 321 313 636 103,2% Kertl, 1 stk. 95 97 110 110 105 116 93 125 109 93 125 34,4% Loftsia 698 1293 698 1293 85,2% Oliusia 730 346 346 730 111,0%. Bremsuboröar, 4 stk. 1840 1391 1035 1000 1000 1840 84,0% Bremauklossar, 4 stk. 1181 1151 720 820 710 486 675 680 486 1181 143,0% Styrisendi 1395 570 870 670 570 1395 144,7% Kúplingsdlskur 2852 1398 1625 1398 2852 104,0% Kuplingspressa 5703 3050 2163 2163 5703 163,7% Þurrkublaö 781 265 270 325 309 253 253 781 208,7% Vlftureim 621 227 195 217 205 195 621 218,5% Kvejkjulok 695 296 275 365 201 168 168 695 313,7% Kertl 1 stk. 85 92 110 110 105 118 93 125 109 85 125 47,1% Platfna 135 140 146 135 165 183 177 135 183 35,6% Loftsia 210 281 269 235 210 281 33,8% Ölfusia 288 347 314 285 285 347 21,8% Bremsuboröar, 4 stk. 710 1385 1961 1694 1537 1100 710 1951 176,2% Bremsuklossar, 4 stk. 542 542 596 799 700 735 865 630 760 542 865 59,6% Styrisendi 412 844 310 440 860 310 860 177,4% Kúpllngsdiskur 1340 1493 1150 1950 1300 1150 1950 69,6% Kúplingspressa 2430 2541 2493 2430 2541 4,6% Þurrkublaö 165 250 234 290 283 • 196 165 290 75,8% Vlftureim 200 187 246 \ 217 205 ~ 187 246 31,6% Kvelkjulok 195 258 248 330 345 320 297 195 ’ 345 76,9% Kertl 1 stk. 117 97 110 110 105 116 93 125 109 93. 125 34,4% Platína 230 152 144 153 165 121 156 121 230 90,1% Loftsia 395 599 528 395 599 51,6% Oliusia 228 283 ’ 285 228 285 25,0%ý - Ðremsuboröar, 4 stk. 1998 1095 *■ 1609 1004 1100 1004 1998 99,0%T Ðremsuklossar, 4 stk. 2034 890 641 550 675 887 644 720 550 2034 269,8% Styrlsendi 2340 648 1347 825 648 2340 261,1% Kupllngsdlskur 1774 1638 1583 1490 1490 1774 19,1% Kúpllngspressa 2534 2557 2819 2521 2521 2819 11,8% Þurrkublaö 456 320 301 415 279 253 253 456 80,2% Vlfturelm 150 187 195 196 205 150 205 36,7% Kveikjulok : 429 276 216 260 345 283 255 216 429 98',6% Kertl 1 stk. 90 92 110 110 105 116 93 125 109 90 125 38,9% Platína •- 110 110 144 153 165 106 156 106 165 55,7% Loftsia 248 403 376 248 403 ~ 62,5% Ollutia 237 312 305 237 312 31,6% Ðremsuboröar, 4 stk. 1078 1514 1277 1200 1078 1514 40,4% Bremsuklossar, 4 stk. 648 . 645 576 1260 877 884 576 1260 118,8% Styrlsendi 756 760 690 690 760 10,1% Kúpllngsdlskur 1710 1750 2279~ 1950 1790 1710 2279 33,3% Kúpllngspressa 2250 2270 3004 3814 2250 3814 69,5% Þurrkublaö 195 320 301 415 314 287 195 ~ 415 112~8% Vlfturelm 201 187 170 205 170 205 20,6% * Kvelkjulok 250 245 216 260 345 283 255 216 345 59,7% GS vara- Bflanauat Héberg Oliu- hlutlr 1. Ertlnga- Oliuteiaglft Oliuversl- Stllllng Borgar- Skelfunnl teiaglðht Hamars- son Skeljungur Blosai un Islands Skelt- Alimlngar Uegsta Haasta Mismunur Umboð túnl 26 5a (Esao) höfftal Armula 36 (Shefl) Armula 15 (OIÍS) unnl 11 Armula 22 verft verft i% 113 92 110 110 105 93 83 109 83 113 36,1% Platina 150 122 144 138 165 114 114 114 165 44,7% Loftsia 246 501 246 501 103,7% Oliusia 130 249 221 130 249 91,5% Bremsuboröar, 4 stk. 1220 1719 2024 1780 1200 1200 2024 68,7% Bremsuklossar. 4 stk 1046 790 441 455 760 1036 719 441 1046 137,2% Styrfsendi 1942 1974 1942 1974 1.6% Kuplingsdiskur 2535 2535 2535 0% Kuplingspressa 3340 3123 3123 3340 6.9% Þurrkublaö 342 320 270 325 314 253 253 342 35.2% Viftureim 133 187 280 206 195 133 280 110.5% Kveikiulok 375 324 387 345 285 285 387 35.8% 115 92 110 110 105 118 93 125 109 92 125 35.9% Platma 376 156 144 175 165 114 126 114 376 229.8% Lottsia 498 443 505 443 505 14,0% Oliusia 394 256 335 256 394 53.9% Brcmsuklossar aö framan 4 stk. 1188 790 596 630 870 893 894 1060 596 1188 99.3% Bremsuklossar aö aftan 4 stk. 863 657 551 510 809 548 820 510 863 69.2% Styrisendi 1871 530 756 661 860 530 1871 253,0% Kuplingsdiskur 2988* 1695 1863 1880 1829 1695 2988 76,3% Kuplingspressa 2960’ 3394 3145 2960 3394 14,7% Þurrkublaö 549 265 270 325 314 253 253 549 117,0% Viftureim 609 197 195 239 205 195 609 212,3% Kveikjulok 833 293 343 285 345 231 285 231 833 260,6% ■ SKODA 120 — JOFUR HF. Kerti 1 stk. 101 97 125 124 105 93 83 109 83 125 50,6% Platina 236 131 136 146 165 110 . 150 110 236 114,5% Loftsia 345 369 344 344 369 7.3% Oliusia 363 397 314 314 397 26,4% Bremsuboröar, 4 stk. 910 1730 1385 1940 1317 1200 910 1940 113,2% B'emsuklcssar. 4 stk. 880 542 720 620 803 920 560 542 920 69,7% Styrisendi 460 350 548 750 350 750 114,3% Kuplmgsdiskur 1313 1291 929 1400 1050 929 1400 50,7% Kuplingspressa 2558 2436 2436 2558 5.0% Þurrkublað 350 265 270 325 314 253 253 350 38,3% Viftureim 275 208 205 239 226 205 275 34,1% Kveikjulok 350 364 266 387 345 575 261 261 575 120.3% Kerti. 1 stk. 100 92 110 110 105 118 93 125 109 92 125 35,9% Platina 160 110 144 153 165 106 126 106 180 69.8% Loftsia 630 575 598 575 630 9,6% Oliusia 390 289 304 289 390 34.9% Bremsuboröar, 4 slk 1360 1124 1050 1411 1493 1100 1050 1493 42,2% Bremsuklossar. 4 stk. 1395 1246 813 640 880 1069 820 860 640 1395 118,0% i Styrisendi 990 960 960 990 3,1% * Kuplingsdiskur 1990 1861 1781 2366 1781 2366 32,8% Kuplingspressa 2795 2945 2795 2945 5,4% Þurrkublaö 395 320 301 415 279 287 279 415 48.7% Viftureim 400 187 246 217 205 187 400 113.9% Kveikjulok 395 220 233 246 345 201 201 201 395 96,5% y/ 1 1U l ÍU 105 118 93 125 109 92 125 35.9% Platma 188 174 151 202 165 128 114 114 202 77.2% Loftsia 508 459 624 459 624 35,9% Oliusia 305 292 301 292 305 4.5% Bremsuklossar aö framan 4 stk. 2425 710 720 630 850 908 755 860 630 2425 284,9% Brcmsuklossar aö aftan 4 stk. 1536 495 518 680 510 747 571 570 495 1536 210,3% Styrisendi 1258 770 674 1120 674 1258 86.6% Kuplingsdiskur 2964 1700 1838 2364 1700 2964 74.4% Kuplingspressa 2713 3394 3696 2713 3696 36,2% Þurrkublaö 424 265 270 325 314 253 253 424 67.6% Viftureim 315 187 195 206 205 187 315 68.4% Kveikjulok 590 296 343 285 345 231 285 231 590 155,4% Kerti 1 stk. 107 92 110 110 105 1t6 93 125 109 92 125 35.9% Platma 254 155 160 155 165 229 204 155 254 63,9% Loftsia 533 536 526 526 536 1.9% Oliusia 321 356 288 288 356 23.6% Bremsuboröar, 4 stk. 1945 1638 1047 1100 1047 1945 85,8% Bremsuklossar. 4 stk. 1301 1667 953 1061 953 1667 74,9% Styrisendi 1926 900 900 1926 114,0% Kuplingsdiskur 2576 2526 1330 1330 2576 93.7% Kuplingspressa 3470 1701 2589 1701 3470 104.0% Þurrkublaö 250 301 415 400 287 250 415 66.0% Viftureim 306 208 239 226 208 306 47.1% Kveikjulok 949 245 203 260 345 234 210 203 949 367.5% Hægt er aö ta kuplingsdisk og kuplingspressu i einu layi a 4795 Kr Ath. I sumum tilvikum eru bremsuklossar an asbestsefms. VerA a slikum bremiuklossum er að lafnaði hærra

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.