Morgunblaðið - 20.04.1988, Qupperneq 4

Morgunblaðið - 20.04.1988, Qupperneq 4
4 MORGUNBLAÐIÍ), MIÐVIKUDAGUR 20. APRtL 1988 Greenpeace í Lúxemborg; Ferðaskrifstofur hvattar til að sneiða hjá Flugleiðum Áhrifin óijós, því þegar var orðið erfitt að selja ferðirn- ar að sögn talsmanna ferðaskrifstofa Zilrich, frá Önnu Bjamadóttur, fréttaritara Morgunblaðaing. GREENPEACE í Lúxemborg sendi 35 ferðaskrifstofum þar í landi bréf nú um helgina og hvatti þær til að sneiða hjá viðskiptum við Flugleiðir vegna hvalveiði- stefnu Islendinga. Starfsmenn tveggja skrifstofa, sem Morgun- biaðið hafði samband við, sögðu að það væri þegar erfitt að selja Lúxemborgurum ferðir yfir Norð- ur-Atlantshafið með Flugleiðum hvað sem liði hvalveiðistefnu ís- lendinga. Framkvæmdastjóri Sotour sagði að Flugleiðir byðu ekki lengur lægstu fargjöldin til Bandarfkjanna og sölumaður hjá Transeurope sagði að flugvéla- kostur Flugleiða væri ekki sam- keppnisfær við vélakost annarra flugfélaga. Greenpeace vakti athygli á baráttu sinni gegn hvalveiðum íslendinga með því að blása upp 16 metra lang- an hval á þaki flugstöðvarinnar í Lúxemborg á laugardag. Roger Spautz, starfsmaður samtakanna, sagðist vera ánægður með frásagnir af uppákomunni í flölmiðlum í gær. „Við blésum hvalinn upp um 11- leytið og lögreglan kom strax á yett- vang. Við áttum stuttan fund með henni og sögðumst ætla að vera þama fram eftir degi. Hún hótaði að Ijarlægja okkur méð valdi en hætti við þegar við bentum á að það myndi aðeins velq'a meiri athygli í fjölmiðlum en friðsamlegar mót- mælaaðgerðir okkar." Kjósa breiðþotur Starfsmenn ferðaskrifstofanna sögðu að aukin athygli á hvalveiði- stefnu íslendinga gæti hugsanlega haft áhrif á viðskipti Flugléiða í framtíðinni. „En ég mun ekki láta áskorun Greenpeace um viðskipta- bann á Flugleiðir hafa áhrif á mitt starf," sagði Decker hjá Trans- europe. „Eg sé ekki að Flugleiðir hafi neitt með hvalveiðar að gera.“ Hún sagði að sér reyndist erfitt að selja ferðir með Flugleiðum til Bandaríkjanna af því að farþegar kjósa heldur að fljúga með breið- þotum annarra flugfélaga frá Frank- furt eða London en DC-8-vélum Flugleiða. Goerens hjá Sotour sagði að það væri erfítt að dæma um áhrif baráttu Greenpeace gegn Flugleiðum af því að flugfélagið byði ekki lengur bestu kjörin yfir hafíð og vélakostur- inn væri orðinn gamall. „Það væri fróðlegt að sjá áhrif baráttunnar ef samkeppnisstaða Flugleiða væri betri." VEÐUR Heimild: Veöurstofa islands (Byggl á veðurspá kl. 16.15 í gær) í DAG kl. 12.00: VEÐURHORFUR í DAG, 20.4. 88 YFIRLIT í gær: Gert var ráð fyrir stormi á suðaustur- og suður- djúpi. Yfir Grænlandi er 1035 mb. hæð, en 980 mb iægð um 1000 km vestur af Irlandi, hreyfist lítið. Frostlaust verður syðst á landinu yfir hádaginn, en annars frost víöast 2—7stig. SPÁ: Á morgun Iftur út fyrir norðaustan- og austanátt, víðast golu. Smáél verða við austurströndina en annars úrkomulaust og yfir- leitt léttskýjað. Hiti 2—5° yfir hádaginn sunnanlands, en nálægt frostmarki fyrir norðan. Talsvert næturfrost víða um land. VEÐURHORFUR NÆSTU DAGA HORFUR Á FIMMTUDAG OG FÖSTUDAG:Austanátt og áfram kalt, en þó frostlaust að deginum syðra. Él austanlands og við suðurströndina, en þurrt og bjart vestanlands og í innsveitum fyr- ir noröan. TÁKN: O Heiðskírt Léttskýjað Hálfskýjað Alskýjað x Norðan, 4 vindstig: ^ Vindörin sýnir vind- stefnu og fjaðrirnar vindstyrk, heil fjöður er 2 vindstig. / / / / / / / Rigning / / / j 0 Hitastig: 10 gráður á Celsius ý Skúrir V Él — Þoka = Þokumóða * / * / * / * Slydda / * / * * * * * * * Snjókoma * * * ’ , ’ Súld OO Mistur —|- . Skafrenningur Þrumuveður vn - VEÐUR VÍÐA UM HE\M kl. 12:00 í gær að ísl. tíma hHI veður Akureyri +2 skýjað Reykjavík 1 létlakýjað Bergen 6 rigning Helalnki 8 iéttskýjað ian Mayen +6 léttskýjað Kaupmannah. 10 skýjað Narsaarssuaq +4 heiðskfrt Nuuk +1 léttskýjað Osló 7 skýjað Stokkhólmur 6 skýjað Þórshöfn 3 alskýjað Algarve 20 léttskýjað Amsterdam 21 mlstur Aþena vantar Barcelona vantar Bertfn 21 léttskýjað Chicago 1 heiðskfrt Feneyjar 19 þokumóða Frankfurt 23 léttskýjað Glasgow 12 mlstur Hamborg 22 léttskýjað Las Palmas 21 skýjað London 16 mlstur Los Angeles 14 atskýjað Lúxemborg 21 léttskýjað Madrfd 18 ekýjað Malaga 22 skúr Mallorca 20 mlstur Montreal 1 léttskýjaö New York vantar Parft 22 skýjað Róm 18 þokumóða Vfn 20 heiðskfrt Washlngton 7 alskýjað Winnlpeg 46 léttskýjað Dæmigerð sjón á bilastæðum borgarinnar. Númeralaus bifreið hefur verið skilin eftir. Reykjavík: Oskráðar bifreið- ar á víðavangi „Bifreiðum hefur fjölgað gífur- lega mikið og lögreglan hefur hert mjög eftirlit með umskrán- ingu þeirra,“ sagði Ingi Ú. Magn- ússon gatnamálastjóri, en nokkur brögð eru að þvi að bifreiðaeig- endur gamalla bifreiða taki þá af skrá og skilji þær eftir á bifreiða- stæðum og opnum svæðum i borg- inni. Hreinsunardeild borgarinnar hefur beint þeim tilmælum til borgarbúa, að þeir Qarlægi bifreiðamar hið fyrsta. Annars má búast við að hreinsunardeildin taki þær til geymslu um tíma áður en þær fara á sorphaugana. „Það kostar ekki mikið að koma bifreið á haugana en mönnum fínnst þægilegt að skilja hana eftir þar sem hún er komin og láta borgina um að hirða hana," sagði Ingi. Eftir að hreinsunardeildin hefur tekið bifreiðina í sína vörslu er hún auglýst og ef eigandinn gefur sig ekki fram er henni fargað. Dómur í deilu á ísafirði: Lóðæigendur eiga ekki landaukann við Hafnarstræti Hæstiréttur hefur staðfest dóm undirréttar i máli, sem lóðaeig- endur á ísafirði höfðuðu, til að fá úr því skorið hvort þeir ættu tilkall til uppfyllingar út i sjó fram við lóðir þeirra. Dómstólamir komust að þeirri niðurstöðu að svo væri ekki. Málavextir eru þeir, að fsaflarðar- kaupstaður lét gera uppfýllingu út í sjó við Hafnarstræti og var Kaup- félagi ísaflarðar úthlutað þar bygg- ingarlóð. Þessu vildu eigendur lóðar- innar nr. 11 við götuna hins vegar ekki una og töldu að þeir ættu til- kall til uppfyllingarinnar. Visuðu þeir til þess, að lóðir þeirra hefðu verið sjávarlóðir og ættu að halda áfram að liggja að sjó. Á móti var því haldið fram að lóðaeigendumir gætu ekki átt tilkall til uppfýllingar- innar, heldur yrði lóð þeirra takmörk- uð við upphaflega útmælingu. í forsendum héraðsdóms, sem Hæstiréttur vísar í, er vitnað til ákvæða um bygginganefnd ísafjarð- ar. Síðan segir að við úthlutun lóð- anna, sem um hafí verið að ræða, hafí stærð þeirra jafnan verið tiltek- in og lega þeirra gefin til kynna. Engin ákvæði sé hins vegar að fínna um að lóðunum ættu að fylgja rétt- indi til flöru eða netalagna. Var því kröfu lóðaeigendanna hafnað. Einn lóðaeigendanna áfrýjaði mál- inu til Hæstaréttar og kraJfðist þess að viðurkennd yrði eignaraðild hans að landaukanum og að lýst yrði ólög- mæt sú ákvörðun ísafjarðarkaup- staðar að úthluta Kaupfélaginu lóð á uppfyllingunni. ísafjarðarkaup- staður krafðist þess að hann yrði sýknaður af þessum kröfum, en til vara, að lóðareigandanum yrði gert að greiða kostnað af gerð landauk- ans. Hæstiréttur staðfesti, sem fyrr sagði, dóm undirréttar og sýknaði því ísafjarðarkaupstað og Kaupfé- lagið af kröfum lóðareigandans. Dóminn kváðu upp hæstaréttardóm- aramir Magnús Thoroddsen, Bene- dikt Blöndal, Guðmundur Jónsson, Hrafn Bragason og Þór Vilhjálms- son. Rafmagnsleysi hijá- ir bíleigendur - segir starfsfólk leigu- og sendibílastöðva LEIGU- og sendibilastöðvar hafa nm langt skeið boðið bílstjórum þá þjónustu að ræsa bifreiðir þeg- ar rafmagnið þrýtur af einhverj- um orsökum. Ljósaskylda allan sólarhringinn hefur aukið eftir- spurn eftir þessari þjónustu til mikilla muna, að mati starfsfólks þeirra stöðva er blaðið leitaði til. Hvert útkall kostar nú 390 krónur samkvæmt gjaldskrá. „Það er geysilega mikið um að menn biðji um startkapla og eftir- spumin virðist sú sama allan dag- inn,“ -sagði Þorbjörg Sigtiyggsdóttir símavörður á leigubílastöðinni Hreyfli þegar blaðamaður innti hana eftir þessu. „Ég held að það fari ekki á milli mála að nýju umferðar- lögin eigi hér mikinn þátt að máli. Við urðum strax vör við að eftir- spumin óx þegar ljósanotkun var gerð að skyldu," sagði Þorbjörg. Á öðrum stöðvum var tekið I sama streng. „Það voru tveir rafmagns- lausir að hringja rétt í þessu. Frostið undanfarið spilar örugglega eitthvað inní, en ég held að aukinni ljósanotk- un sé mest um að kenna hvað þetta hefur aukist," var viðkvæði viðmæ- landa á einni sendibílastöðvanna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.