Morgunblaðið - 27.01.1998, Síða 10

Morgunblaðið - 27.01.1998, Síða 10
10 ÞRIÐJUDAGUR 27. JANÚAR 1998 MORGUNBLAÐIÐ FRETTIR Skipulagsmál í Reykjavík rædd á fundi sjálfstæðismanna á laugardag Geldinganes eitt fegursta byggingasvæði borgarinnar Morgunblaðið/Kristinn A OPNUM fundi Fulltrúaráðs sjálfstæðisfélaganna í Reykjavík á laugardag var rætt uni nýjar lausnir f um- ferð og skipulagi í Reykjavík. REYKJAVlK: Aðalskipulag 1996-2016 Sjálfstæðismenn í Reykjavík leggja áherslu á að stærsti hluti Geldinganess verði lagður undir íbúðabyggð í stað atvinnu- og iðnaðarstarfsemi. Arna Schram fylgdist með fundi Fulltrúaráðs sjálfstæðisfélaganna í Reykjavík á laugardag, þar sem þetta kom m.a. fram. REYKJAVÍK, nýjar lausnir í umferð og skipulagi, var yfirskrift opins fundar Varðar, Fulltrúaráðs sjálf- stæðisfélaganna í Reykjavík, sem haldinn var í Sunnusal Hótels Sögu á laugardag. Baldur Guðlaugsson formaður Varðar sagði í upphafi fundarins að umræðuefnið væri vel við hæfi, því að á sama tíma og verið væri að þrengja að íbúum Reykja- víkur væru að skapast nýir mögu- leikar með sameiningu Kjalarness og Reykjavíkur. Framsögumenn fundarins voru Ingibjörg Guðlaugsdóttir deildar- stjóri hjá Borgarskipulagi, Vil- hjálmur Þ. Vilhjálmsson borgarfull- trúi, Pétur Friðriksson oddviti Kjal- arneshrepps og Ólafur Bjarnason aðstoðarborgarverkfræðingur. í lokin tók Arni Sigfússon borgarfull- trúi efni fundarins samans. Byggð á Álfsnesi eftir sex ár Ingibjörg Guðlaugsdóttir deild- arstjóri hjá Borgarskipulagi fjallaði í erindi sínu um byggingarsvæði í Reykjavík til næstu framtíðar. Kom hún m.a. inn á að byggingar- land innan núverandi borgarmarka væri að verða takmarkað. Hefði til dæmis ekkert orðið að sameiningu Reykjavíkur og Kjalamess hefðu áætluð byggingasvæði austan Vest- urlands- og Suðuriandsvegar orðið uppurin eftir 20 ár. „Vegna samein- ingarinnar er hins vegar talið eðli- legt að breyta áherslu á byggðaþró- un vegna landkosta og að Grafar- holt, hugsanlega Hamrahlíðarlönd og Norðlingaholt byggist á næstu sex til tíu árum og að byggð rísi síð- an á Alfsnesi eftir sex til tíu ár,“ sagði hún meðal annars. Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins gerði framtíðarbyggð á Geldinga- nesi að umtalsefni. Sagði hann m.a. að sjálfstæðismenn hefðu lagt og legðu enn mikla áherslu á að á Geldinganesinu yrði íbúðabyggð, en við afgreiðslu síðasta aðalskipu- lags hefðu komið fram nýjar hug- myndir R-listans um að nýta svæð- ið að mestu leyti undir atvinnu- og iðnaðarstarfsemi. Hann sagði að yrðu þær hugmyndir að veruleika myndi það þýða alvarlegt skipu- lagsslys, því Geldinganesið væri eitt fegursta byggingarsvæði borg- arlandsins. Vilhjálmur sagði það skipta miklu máli fyrir borgina að tryggja íbúðalóðir, en að sama skapi þyrfti að tryggja lóðir undir atvinnustarf- semi. Þar væru margir möguleikar fyrir hendi. Víða væru ónotuð svæði og nefndi hann til dæmis Gylfaflöt og Fossaleynismýri sem og ónýttar lóðir á Borgarmýri og Ártúnshöfða. Vilhjálmur sagði ennfremur að á tímum R-listans hefði nánast ekk- ert framtíðarbyggðarsvæði verið deiliskipulagt undir íbúða- og at- vinnulóðir og tilbúið til úthlutunar. Vegna þessa hefðu margir þurft að leita annað. Sagði hann til dæmis að margir af stærri byggingaraðil- um sem hefðu starfað í Reykjavík í áratugi hefðu farið með verkefni sín yfir í Kópavog, Garðabæ og Mosfellsbæ. „Það á að vera fram- skylda hverrar sveitarstjómar og ekki síst borgarstjómar Reykja- víkur að sjá til þess að þeir einstak- lingar sem vilja búa í borginni fái lóðir við sitt hæfi og ennfremur að þau fyrirtæki sem vilja starfa í borginni fái aðstöðu til þess,“ sagði hann meðal annars. Sundabníin skilyrði Pétur Friðriksson oddviti Kjai- arnesshrepps fjallaði um framtíð- arbyggð í Álfsnesi og á Kjalamesi. Hann sagði í upphafi máls síns að óneitanlega hlyti sameining Kjalar- ness og Reykjavíkur að breyta miklu um áherslu í skipulagsmái- um. Hann sagði að Kjalames væri mjög stórt landfræðilega, eða um 12.000 hektarar. Við sameininguna myndi því landsvæði Reykjavíkur- borgar stækka um helming. ,Að vísu er dágóður hluti af því landi Esjan, en hún færist nánast öll inn í höfuðborgina," sagði hann. Pétur sagði að möguleikarnir væra miklir, sérstaklega þegar litið væri til Álfsness og svæðisins í kring. I framtíðinni yrði þar byggð sem með Sundabrúnni yrði í um tíu km fjarlægð frá miðborg Reykja- víkur, byggð sem gæti tekið u.þ.b. 20 þúsund íbúa. í þessu sambandi tók Pétur fram að ein af aðalfor- sendum Kjalnesinga fyrir samein- inguna væri Sundabrúin. Ólafur Bjamason aðstoðarborg- arverkfræðingur lagði m.a. áherslu á það í erindi sínu hvað Sunda- brautin yrði mikilvæg fyrir höfuð- borgarsvæðið og landsbyggðina í framtíðinni. Sagði hann mikilvægi Sundabrautarinnar margþætt, en meðal annars að hún væri nánast forsenda fyrir byggð á Geldinga- nesi og Gunnunesi. Sagði hann að úr norðri myndi brautin stytta leið til höfuðborgarsvæðisins um níu kílómetra, en auk þess yrði hún greiðfær þar sem reiknað væri með því að hægt yrði að aka um hana á um níutíu kílómetra hraða. Kvað hann ennfremur að með til- komu Hvalfjarðarganganna og Sundabrautar yrði allt svæðið frá Borgarnesi austur á Selfoss og suður á Reykjavík meira og minna eitt atvinnusvæði. Lífríki við Eiðsvík varðveitt Á eftir frammælendum tóku nokkrir gestir fundarins til máls. Guðmundur G. Kristinsson for- maður miðborgarsamtaka Reykja- víkur vildi m.a. leggja áherslu á mikilvægi miðborgarinnar þegar rætt væri um stofnbrautarkerfi. Elín Pálmadóttir blaðamaður minnti á mikilvægi þess að lífríki fjörannar við Eiðsvík yrði varð- veitt og Friðrik H. Guðmundsson formaður íbúasamtakanna í Graf- arvogi spurði m.a. hvort það hefði komið til tals að færa fyrirhugaða höfn á Geldinganesinu til Kjalar- ness. Vilhjálmur Þ. sagði m.a. að stað- setning hafnarinnar á Geldinganesi hlyti að verða skoðuð í ljósi sam- eingar við Kjalarnes og Ólafur sagði m.a. að honum væri umhugað um að raska ekki lífríkinu á Geld- inganesi. Árni Sigfússon borgarfulltiúi minnti m.a. á það í lokin hve mörg- um íbúðum hefði verið úthlutað í Reykjavík á síðasta kjörtímabili, en það hefðu verið um 1.100 íbúðir. Sagði hann þetta fáar úthlutanir, ekki síst borið saman við ná- grannasveitarfélögin. Nefndi hann m.a. Kópavog, en þar hefðu um 1.700 íbúðum verið úthlutað. „Við eram að horfa upp á stöðnun í Reykjavík á sama tíma og það er uppbygging í nágrannasveitarfé- lögunum. Þangað eru útsvarsgreið- endur að fara,“ sagði hann meðal annars. Lög sett um endur- greiðslur INGIBJÖRG Pálmadóttir, heil- brigðis- og tryggingaráðheiTa, segir að hún muni fljótlega eftir að þing kemur saman leggja fram framvarp til breytinga á almannatrygginga- lögum sem veiti Ti-yggingastofnun heimild til að gi-eiða reikninga frá sjúklingum vegna læknisþjónustu frá sérfræðingum sem sagt hafa upp samningi við TR. Ingibjörg sagði að alltaf hefði leg- ið fyrir að Tryggingastofnun hefði ekki lagaheimild til að greiða reikn- inga frá læknum sem sagt hafa upp samningi við stofnunina og að Ál- þingi yrði að breyta lögum. Hún sagði að slíkt framvarp lægi fyrír í heilbrigðisráðuneytinu og yrði kynnt ríkisstjóminni í vikunni. Framvaipið gerði ráð fyrir að TR fengi heimild til að gi-eiða reikninga frá sérfræðilæknum sem sagt hafa upp samningi við stofnunina frá 1. september 1997 til þess tíma þegar nýir samningar hefðu verið gerðir mOli sérfræðinga og TR. Greiðslum- ar myndu miðast við gjaldskrá sam- kvæmt samningi Læknafélagsins og Tryggingastofnunar sem gerður var 7. mars 1996. Samningaviðræður sérfræðinga og TR miða í rétta átt og vonast samningamenn eftir því að þeim fari brátt að ljúka. ---------------- Flugafgreiðsla á Keflavíkurflugvelli Breytir öllu í starfsemi Suðurflugs AFNÁM einkaleyfis Flugleiða á þjónustu við flugvélar gerbrejdir starfsumhvei-fi Suðurflugs hf. og öll- um framtíðaráformum fyrirtækis- ins, að sögn Sigurðar Vals Ásbjam- arsonar, stjómarformanns fyrirtæk- isins. Suðurflug var stofnað fyrir 25 ár- um af einstaklingum sem keyptu flugvél til þess að æfa sig og kenna öðram að fljúga. Fyrirtækið byggði síðar hús 1992 og sáu forsvarsmenn þess þá þegar íyrir að þetta einka- lejdl yrði afnumið fyrr eða síðar, að sögn Sigurðar Vals. Sterkir fjárfest- ar komu um þetta leyti inn í fyrir- tækið, eins og Keflavíkurverktakar, Olíufélagið, Olíusamlag Keflavíkur og nágrennis, Atlanta og seinna Sandgerðisbær og Grindavíkurbær. Auk flugkennslu tekur fyrirtækið að sér geymslu flugvéla í flugskýli sínu. Atlanta hefur leigt hluta af skýlinu fyrir viðhalds- og þjón- ustulager sinn og skrifstofuhúsnæði. „Húsið var frá upphafi hannað með það að leiðarljósi að sinna þess- ari þjónustu. Hún er fólgin í þjón- ustu við vélar sem komast ekki upp að rönum Flugstöðvar Leifs Eiríks- sonar. Við erum því að þjónusta litlu vélarnar sem fara hér á milli og einkaflugvélar sem fara hér um með einhverja farþega. Við erum ekki að fara að taka á móti farþegum og selja út í vélar í samkeppni við Flug- leiðir. Leyfi okkar nær ekki til þess,“ sagði Sigurður Valur. Stór markaður Hann segir að þessi markaður sé stór. Reykjavíkurflugvöllur sé í slæmu ástandi en Keflavíkurflug- völlur hafi ekki sinnt þessari þjón- ustu nægilega vel. „Við teljum að við getum náð til fleiri og stærri mark- aðshópa. Markaðsrannsóknir sem við höfum gert og tengsl okkar er- lendis gefa til kynna að það verði næg verkefni." Einkaleyfi Flugleiða á að afnema í þremur áfóngum. Fyrsti áfanginn er þjónusta við vélar upp að 27 tonn- um. Einkaleyfið verður að fullu afnumið árið 2001

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.