Morgunblaðið - 01.12.1998, Qupperneq 59

Morgunblaðið - 01.12.1998, Qupperneq 59
MORGUNBLAÐIÐ AÐSENDAR GREINAR ÞRIÐJUDAGUR 1. DESEMBER 1998 59 Til vopna ÞAÐ HEFIR áður hent er menn bjuggust til bardaga að þeim hefir orðið laus skó- þvengur - og ekki komið að sök. Og nú þegar Frjálslyndi flokkurinn hefir bund- ið sinn þveng er mól til komið að láta að sér kveða og grípa til vopna gegn háskaleg- asta óréttlæti, sem ís- lenzkri þjóð hefir nokkru sinni verið bú- ið. Óréttlæti, þar sem örfáum útvöldum er afhentur á silfurfati lunginn úr auðæfum Islands. Óréttlæti, sem eyðir byggðum landsins örar en áður hefir þekkzt þar sem fólk hrekst öreiga frá verðlausum eignum sín- um. Óréttlæti, sem er verra en glæpur. En það er fleira en fiskveiði- stjórn sem knýr á um vopnaburð. Að náttúru Islands er sótt af gam- alli skammsýni, þegar menn trúðu því að lausn á gátu lífsframfæris landsmanna fælist í stóriðju með þar af leiðandi umturnan verðmæt- ustu náttúru veraldar. Sá, sem hér heldur á penna, var einn af þeim rammvilltu mönnum. En nú er öld- in önnur og menn hafa gert sér grein fyrir að undir því er æra okk- ar Islendinga að varðveita nátt- úruperluna ísland sem kostur er um alla framtíð. Sem lóð á þær vogarskálar verð- ur í þessum pistli birt í stærstu dráttum stefna Frjálslynda flokks- ins í umhverfismálum, eins og hún verður lögð fyrir landsþing flokks- ins í janúar nk. Atta era boðorð flokksins að svo komnu: 1. Óbyggðir Islands, þar með talið miðhálendið, eru sameign ís- lenzku þjóðarinnar. Virðing íyr- ir þeirri eign er grandvöllur um- hverfisstefnu Frjálslynda flokksins. 2. Framkvæmdum á hálendinu skal halda í lágmarki. 3. Þjóðin skal sjálf hafa forræði þeirrar auðlindar, sem ósnortin náttúra landsins er. 4. Friðlýsa skal fleiri svæði og stærri á hálendinu. 5. Endurskoða skal áætlanir og hugmyndir um virkjanir fall- vatna. 6. Virkjanaleyfi skulu háð um- hverfismati. 7. Sjónarmið umhvei-fisverndar skulu höfð að leiðarljósi við upp- byggingu ferðaþjónustu. 8. Island staðfesti Kyoto-sáttmál- ann um aðgerðir til að draga úr loftslagsbreytingum. Drög að greinargerð: l.Viðhorf þjóðarinnar til óbyggð- anna hafa breytzt mjög á liðnum áram. Það sem áður var álitið ónýtanlegt land og óarðbært er nú talið til helztu eignar þjóðar- innar. Þá eign þarf að varðveita. Það verður ekki gert með því að tala fjálglega um ómetanlega sameign þjóðar, en láta um leið einstaka hagsmunaaðilum eftir skipulag og nýtingu þeirrar sameignar, með ófyrirsjáanleg- um afleiðingum. Óþai'ft ætti að vera að minna á, að lög um stjórnun fiskveiða kveða á um að fiskimiðin við Island séu sam- eign þjóðarinnar. Allir vita hvert arður þeirrar sameignar hefur runnið. Koma verður í veg fyrir að ráðstöfunarréttur óbyggð- Sverrir Hermannsson anna verði tekinn af þjóðinni með sama hætti. 2. Framkvæmdum á hálendinu ber að halda í algjöra lágmarki, því öll röskun dregur úr gildi þess. Gera má ráð fyrir að andstaða almennings, eiganda auðlindarinnar, gegn öllum mannvirkjum á hálendinu muni enn aukast á næstu áram og áratugum, enda vandfundin sú þjóð sem býr að jafn mikl- um auðæfum að þessu leyti. Vanhugsaðar framkvæmdir nú gætu reynzt óbætanlegur skaði síðar. 3. Sveitarfélög skulu ekki hafa skipulags- og yfirráðarétt á há- lendissvæðum, því dæmin úr Átta eru boðorð flokks- ins að svo komnu, segir Sverrir Hermannsson, en kjörorð Frjálslynda flokksins er: Við boðum breytingar. sjávarútvegi sanna að slíkur réttur jafngildir eignari'étti og þjóðin missir forræði eignar sinnar. Hálendissvæðið skal því vera undir einni stjórn, en slíkt fyrirkomulag auðveldar þjóðinni að hafa bein áhrif á nýtingu auð- lindarinnar. 4. Astæða er til að móta hugmyndir um friðlýsingu fleiri og stærri náttúraverndar- og útivistar- svæða á hálendinu. Islendingar gætu eignazt stærsta friðlýsta þjóðgarð Evrópu með slíkri frið- un, enn dýrmætari eign fyrir komandi kynslóðir. MATARLITIR fyrir kökur, marsipan og skreytingar 15 mismunandi litir af konfektmótnm PIPAR OG SALT Klapparstíg 44 Sími 562 3614 Stjörnuspá á Netinu mbl.is __ALLTAf= eiTTHX/AÐ tJYTT • Smiðjuvegi 9 • Sími 564 1475 » 5. Endurskoða þaff áætlanir og hugmyndir um virkjanir fall- vatna í samræmi við breytt sjón- armið í umhverfismálum. Ekki er lengur sjálfgefið að raforku- framleiðsla með slíkum virkjun- um sé hagkvæmasti kostur þjóð- arinnar, til lengri tíma litið, enda mælir þjóðin hagkvæmni slíkra framkvæmda ekki lengur í krón- um einum. 6. Virkjanaleyfi á aldrei að veita nema að undangengnu lögform- legu umhverfismati. Geri virkj- anir ráð fyrir að stór landsvæði fari undir uppistöðulón, fossar hverfi o.s.frv. er þjóðin ein fær um að veita samþykki fyrir framkvæmdum. 7. Sjónarmið umhverfisverndar skulu höfð að leiðarljósi við upp- byggingu atvinnuvega sem tengjast nýtingu óbyggðanna. Þar skulu ekki eingöngu metnir kostir og gallar virkjana og ann- arra stórframkvæmda, heldur og uppbygging ferðaþjónustu. Ferðaþjónustan er vaxandi at- vinnugrein, sem sækir sífellt meira í ósnortna náttúra lands- ins. Tryggja skal að ferðaþjón- ustunni verði búnar þær aðstæð- ur að hún fái vaxið og dafnað, en um leið lögð á það megináherzla að ferðamennska hafi virðingu fyi'ir landinu í fyrirrúmi. 8.1 kjölfar breyttra viðhorfa þjóð- arinnar til umhverfisverndar fylgii’ samstarf hennar við aðrar þjóðir, sem bera hag náttúru jarðar og mannkyns fyrir brjósti. Liðin er sú tíð að þjóðin einblíni á stóriðju, hvað sem það kostar. Engin ástæða er til að ís- lenzk stjórnvöld veigri sér við að gangast undir sömu skilyrði og aðrar þjóðir, s.s. hvað varðar Kyoto-sáttmálann. I umhverfis- málum era Islendingar hluti af heiminum öllum. Mengun eins ræður framtíð annars. Kjörorð Frjálslynda flokksins er: Við boðum breytingar. Höfundur er formaður Frjálslynda flokksins. R-listinn rænir Reykvíkinga skattalækkuninni R-LISTINN með Ingi- björgu Sólrúnu Gísla- dóttur í broddi fylking- ar hefm' ákveðið að Reykvíkingar fái ekki að njóta þeirrar lækk- unar telguskatts, sem allir landsmenn áttu að fá frá og með áramót- um. Um leið og skatta- lækkun ríkisstjórnar- innar tekur gildi hækk- ar R-listinn útsvarið um 6,7%, úr 11,25% í 11,99%. Þannig hækka skattar um 22.500 krónur á ári hjá fjöl- skyldu með 250 þúsund króna mánaðartekjur. A fjögurra ára valda- ferli sínum mun R-listinn því bæði hækka fasteignagjöld og útsvar, þvert gegn fyrri loforðum. Með því að hækka út- svarið um 6,7% sýnir R-listinn enn einu sinni, segir Kjartan Magnússon, að kosn- ingaloforð hans eru marklaus og virðing fyrir vinnandi fólki engin. Með þessari útsvarshækkun sýnir R-listinn hug sinn til Reykvíkinga, ekki síst þeirra sem eru fastir í svo- kallaðri gildru jaðai-skatta. Skatta- lækkun ríkisstjórnai'innai' átti ekki síst að bæta stöðu þessa hóps, þ.e. þeirra sem neyðast til að vinna myrkranna á milli til að geta séð sér og sínum farborða á sómasamlegan hátt. R- listinn tekur nú aftur þær skattalækkanir sem ríkisstjórnin og að- ilar vinnumarkaðarins sömdu um og gott bet- ur. Með tekjuskatts- lækkuninni missir ríkið um 600 milljóna króna skatttekjur í Reykjavík en með útsvarshækkun- inni hyggst R-listinn auka tekjur borgarinnar um 970 milljónir króna, tæpan milljarð. Þessi milljarðs- skattahækkun staðfest- ir að R-listinn ræður ekki við fjármál Reykja- víkur og kann ekki önnur ráð en safna skuldum og hækka skatta. í árslok 1994 námu skuldir Reykjavík- urborgar 12,7 milljörðum króna en nú í árslok verða þær orðnar um 20 milljarðai'. Lántökur vegna fram- kvæmda við Nesjavallavirkjun eru ekki taldar með. Þessi mikla skulda- söfnun á sér stað á sama tíma og auknar álögur, sem R-listinn lagði á íbúa og fyrirtæki í borginni þegar hann tók við, færa borgarsjóði um 1.200 milljónir króna á ári. Auk þess hafa útsvarstekjur hækkað verulega á tveimur síðustu árum vegna aukins hagvaxtar. Marklaus Ioforð Fyrii' kosningar hélt R-listinn þeim blekkingai'áróðri að borgarbú- um að skuldir boi'garinnar væra að lækka. R-listinn lofaði því einnig að skattar yi'ðu ekki hækkaðir. Með því að hækka útsvarið um 6,7% sýnir R- listinn enn einu sinni að kosningalof- orð hans eru marklaus og virðing fyiir vinnandi fólki engin. Höfundur er varaborgarfulltrúi. Kjartan Magnússon BUSETI 2ja herb. Garðhús 2, Reykjavík 62m’ íbúð, 101 Félagslegt lán Búseturéttur kr. 1.168.180 Búsetugjald kr. 25.126 Suðurhvammur 13, Hafnarfj. 67mf íbúð, 102 Félagslegt lán Búseturéttur kr. 1.053.163 Búsetugjald kr. 28.358 Miðholt 9, Mosfellsbæ 70m" íbúð,302 Félagslegt lán Búseturéttur kr. 1.099.309 Búsetugjald kr. 29.168 3ja herb. Frostafold 20, Reykjavík 78m" íbúð, 502 Félagslegt lán kr. 1.055.829 kr. 38.619 Búseturéttur Búsetugjald Vantcir þig ekki öruggt húsnæði? 3ja herb. Laufengi 5, Reykjavik 81m" íbúð, 102 Félagslegt lán Búseturéttur kr. 819.435 Búsetugjald kr. 29.895 Skólatún 4, Álftanesi 93m" íbúð, 101 Félagslegt lán Búseturéttur kr. 1.254.475 Búsetugjald kr. 33.371 Breiðavík 7, Reykjavík llm íbúð, 201 Almennt lán Búseturéttur kr. 869.110 Búsetugjald kr. 47.015 Berjarimi 1, Reykjavík 72m" íbúð, 201 Félagslegt lán Búseturéttur kr. 1.246,777 Búsetugjald kr. 36.873 4ra lierb. Miðholt 5, Mosfellsbæ 94m" ibúð,i03 Félagslegt lán Búseturéttur kr. 1.474.298 Búsetugjald kr. 40.532 Berjarimi 1, Reykjavík 87m’ íbúð,202 Félagslegt lán Búseturéttur kr. 1.505.557 Búsetugjald kr. 44.405 Frostafold 20, Reykjavík 88m’ íbúð, 506 Félagslegt lán Búseturéttur kr. 1.143.885 Búsetugjald kr. 41.782 Örugg búseta fyrir fólk á öllum aldri Nýir félagsmenn velkomnir. Nánari upplýsingar á skrifstofu Búseta hsf. Opið frá kl. 8.30 til 15.30. nema miðvikudaga. Umsóknarfrestur er til 8. desember kl. 15.30. íbúðirnar eru til sýnis á umsóknartímanum eftir samkomulagi. Með umsóknum þarf að skila skattframtölum síðustu 3ja ára ásamt fjölskylduvottorði frá Flagstofu. Úthlutun íbúðanna fer fram miðvikudaginn 9. desember kl. 12.00 að Skeifunni 19. Umsækjendur verða að mæta og staðfesta úthlutun sína. B ú s e t i h s f. S k e i f u n ni 19 sími 520-5788 www.buseti.is
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.