Morgunblaðið - 15.12.1998, Qupperneq 29

Morgunblaðið - 15.12.1998, Qupperneq 29
MORGUNBLAÐIÐ ERLENT Blindflugslendingarbúnaður ekki í sambandi á Surat Thani-flugvelli Ástæðna flug- slyssins leitað Surat Thani í Taílandi. Reuters. TAILENZK flugmálayfirvöld full- yrtu í gær að þótt nýjasta gerð blindflugslendingarbúnaðar hefði ekki verið í sambandi á Surat Thani-flugvelli, um 530 km sunnan Bangkok, hefði það ekki valdið því að Airbus A310-200-farþegaflugvél Thai-flugfélagsins fórst þar á föstu- dag. 101 fórst en 45 manns komust lífs af úr slysinu. „Þau kerfi sem við notumst við eru vel fær um að beina flugvélum rétta leið með svipuðum hætti,“ sagði Sawat Sittiwong, fram- kvæmdastjóri taílenzku flugmála- stjórnarinnar. Bæði flugmálayfir- völd og flugmaður vélarinnar hafa verið sökuð um að bera ábyrgð á því hvernig fór, þegar þotan steyptist til jarðar á gúmmíplantekru á kafi í vatni á föstudag. Steypiregn og rok var þegar slysið varð. Björgunar- sveitarmenn fundu síðasta fómar- lamb slyssins á sunnudag. Flugriti og hljóðriti fundnir Fulltrúar taílenzkra yfirvalda og frá evrópsku Airbus-flugvélaverk- smiðjunum rannsaka orsakir slyss- ins. Báðir „svörtu kassarnir“, þ.e. flugi-iti og hljóðriti þotunnar, hafa fundizt og verða að sögn Sawats sendir tafarlaust annaðhvort til Hollands eða Kanada til ítarlegrar skoðunar hjá sérfræðingum. Allnokkrir hinna 45 farþega, sem komust lífs af úr slysinu, og vitna á jörðu niðri segja að flugstjórinn, sem lézt sjálfur úr sárum sínum, hefði aldrei átt að reyna þriðju lend- ingartilraunina eftir tvær mis- heppnaðar tilraunir. „A lokaaugnablikum þriðju að- flugstilraunarinnar virtist hann [flugstjórinn] reyna að ná vélinni aftur á loft. Flugvélin hristist og missti skyndilega jafnvægið. Fólkið um borð öskraði af skelfíngu. Það eina sem ég hugsaði um var amma mín,“ hafði dagblaðið Nation eftir taílenzka dægurlagasöngvaranum Ruangsak Loychusak, en hann var meðal farþeganna og liggur nú á sjúkrahúsi. Hann sagði lendingartil- raunirnar þrjár hafa tekið samtals um tuttugu mínútur. Flugmálayfirvöld hafa einnig ver- ið sökuð um að bera að hluta til ábyrgð á hvernig fór, eftir að þau viðurkenndu að blindflugslending- arkerfið ILS hefði verið aftengt fyr- ir mörgum mánuðum vegna við- halds- og breytingavinnu á flug- brautum vallarins. Aftenging ILS- búnaðarins þýðir að flugmaðurinn hefur orðið að koma sjálfur auga á flugbrautina til að geta lent, sem getur verið erfitt í slæmu skyggni. Eini tæknilegi stuðningurinn voru hefðbundin flugleiðsögutæki, sem ekki eru eins nákvæm og ILS-bún- aðurinn. Chamnong Sanarksorn, yfirum- sjónarmaður flugleiðsögubúnaðar Surat Thani-flugvallar, sagði að öll- um flugfélögum hefði verið tilkynnt um aftengingu ILS-kerfisins fyrir mörgum mánuðum. En hann neitaði að svara spurningum um sögusagnir þess efnis, að flugleiðsögumanni, sem hefði verið á vakt þegar slysið varð, hefði verið vikið frá starfi með- an á rannsókninni stendur. Enduilekið aðflug aðeins ráð- legt við breytileg veðurskilyrði Chamnong sagði að það væri í verkahring flugstjórans að ákveða hvenær reynt skuli að lenda eða að víkja frekar til varaflugvallar, þar sem lendingaraðstæður væru betri. Reyndur flugstjóri hjá Flugleið- um, sem Morgunblaðið innti álits, sagði að reglan hjá flugmönnum Flugleiða væri að aðflug væri ekki reynt oftar en einu sinni „nema eitt- hvað bendi til þess að þá sjáist frek- ar í lágmarksfiughæðinni en í fyrra aðfluginu". Slíkar aðstæður væru til dæmis þar sem flugturn hefði til- kynnt að veðurskilyrði færu batn- andi eða að svokallaður þokuruðn- ingur ætti sér stað, til dæmis. En í stöðugum veðurskilyrðum, þegar er lágskýjað og ekki liggja fyrir neinar upplýsingar um að veðurskilyrðin fari batnandi, þá sé reglan sú hjá flugmönnum Flugleiða að farið sé í biðflug. Ef aðstæður batna ekki fljótlega er farið á varaflugvöll. „Síendurtekið aðflug er ekki rétt- lætanlegt nema veðurskilyrði séu breytileg, það má segja að það sé okkar stefna,“ segir þessi talsmaður flugmanna Flugleiða. Erlendum flugmönnum skipt út fyrir taflenzka Vitnisburður vitna og farþega um að flugmaðurinn hefði tekið óþarfa áhættu virðist ganga gegn stefnu Thai-flugfélagsins, sem er þekkt sem stórt og traust flugfélag. I júní sl. tilkynnti stjórn fyrirtækis- ins að hún hygðist skipta erlendum flugmönnum út fyrir taílenzka. Þegar þetta var tilkynnt sagði Chamlong Poompuang, varaaðstoð- arforstjóri flugrekstrarsviðs Thai, að fyrirtækið hefði gefíð öllum flug- mönnum sínum fyrirmæli um að vera enn varkárari en venjulega. „Flugmönnunum hefur verið sagt að víkja á varaflugvelli ef þeir eru í minnsta vafa um að lendingarskil- yrði séu örugg, á hvaða flugvelli sem er, innanlands sem utan. Þetta þýðir engar lendingar í storrni," sagði Chamlong. En Suthep Thangsuban, sam- göngu- og samskiptamálaráðherra Taílands, varaði við því í dagblaðinu Nation að sakfella flugstjórann áður en rannsókninni á tildrögum slyss- ins er lokið. STOPP! Láttu ekki innbrotsþjófa valsa um eigur þinar. ELFA - GRIPO innbrots-, öryggis- og brunakerfin eru ódýr trygging! JÓLATILBOÐ á standandi kerfum. Þráðkerfi frá kr. 13.410 stgr. Þráðlaus kerfi frá kr. 19.890 stgr. ÚRVAL AUKAHLUTA: Sírenur, reykskynjarar, hreyfiskynjarar, fjarstýringar, hringibúnaður og fl. Veitum tækniráðgjöf og önnumst uppsetningu ef óskað er. Ljósgjafinn, Akureyri Póllinn, ísafirði III' Borgartúni 28, sími 582 2001 og 562 2900
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.