Morgunblaðið - 03.01.2000, Page 111

Morgunblaðið - 03.01.2000, Page 111
1913 ptiaripimM&Mlr 2000 MÁNUDAGUR 3. JANÚAR 2000 111 og áætlanagerð fram fara, án þess að heimildin væri bundin við ákveðna menn. Sú tillaga var feld í bæjarstj. 16. marz 1916 með 7:7 at- kv., en samþykkt með 7 samhlj. at- kv. tillaga frá Þorv. Þoi'varðarsyni um að leita fyrir sér um útlendan vatnsvirkjafræðing, sem jafnframt hafi þekkingu á byggingu raf- magnsstöðva, til þess að rannsaka hvar tiltækilegast sé að taka vatns- afl til rafmagnsstöðvar fyrir Reykjavík, og gera áætlun um byggingu slíkrar stöðvar. Voru svo fengnir norskir verkfræðingar til að gera þetta, og áætlun þeirra lögð fram tæpu ári síðar, 14. febr. 1917, á fundi rafmagnsnefndar. Ekki þótti fært að virkja Elliðaárn- ar eftir þeim tillögum, aðallega vegna þess að þeir höfðu valið stýflustæði á hrauni sem hvorki þeir sjálfir né aðrir þorðu að treysta að haldið gæti vatninu. Einnig þótti viðsjárvert að ráðast í byggingu svo stórrar stöðvar (3000 hestöfl), sem þeir höfðu áætlað, vegna sífeldrar verðhækkunar á vinnu og efni. Fór nefndin því fram á heimild til að láta ransaka og gera áætlun um byggingu 1000 hestafla stöðvar, er seinna mætti stækka, og var það samþykkt í bæjarstj. 15. marz 1917 með öllum atkv. gegn 1. Var mér og Guðm. Hlíðdal síðan falið það verk, og skiluðum við áætlun vorið 1918. Sumarið 1917 gekkst eg fyrir því að bæjarstj. keypti nokkur vatns- réttindi í Soginu, sem þá voru á boðstólum. Fóru þá einnig fram nokkrar samningaumleitanir við fossafélagið ísland um rafmagn frá Sogi handa bænum, ef tO þess kæmi að Alþingi veitti félaginu sér- leyfi til virkjunar, en úr því varð ekkert. Sumarið 1918 var eg erlendis fram yfir miðjan ágúst, en eftir heimkomu mína bar rafmagns- nefndin fram tillögu um að leita eftir 2 milj. kr. láni til fram- kvæmda verkinu, og að ráðist yrði sem fyrst í framkvæmd verksins, er lánið væri fengið. Var þetta samþykt í bæjarstj. 26. sept. 1918 með 11 atkv. samhlj. Benedikt Sveinsson og Bríet Bjarnhéðins- dóttir greiddu ekki atkvæði. Leit- aði borgarstjóri síðan fyrir sér um lánið, og fyi-ir milligöngu Jóns Magnússonar forsætisáðherra fékk hann og lagði fram 24. des. s.á. tilboð um 2 milj. kr. lán í þessu skyni; skyldu vextir vera 5‘/2% og útborgun 95%. Var lánstilboðið samþykt í bæjarstj. 27. s. mán. með 13:2 atkv. Var nú talið víst að verkið mundi hafið vorið 1919, en því miður fór það ekki svo. í byrjun febrúar 1919 lagði raf- magnsnefndin til að sér yrði heimil- að að semja við verkfræðingana N.P. Kirk og Hlíðdal um forstöðu verksins, og samþykti bæjarstj. það. Kirk var þá erlendis, og var honum símað um málið, og tók hann líklega í. En er hann ætlaði að leggja af stað hingað,'veiktist hann, og óskaði að samningum yrðí frestað. Kom hann þó seint í apríl, og 7. maí var nefndinni heimilað að fullgera samninga við hann, en hann var þá þegar farinn að kynna sér staðhætti og áætlanir. Um þetta leiti fór eg til Færeyja, og kom aftur 20. júní. Var enginn fundur í rafmagnsnefndinni á með- an, en Kirk hélt áfram rannsókn. Var rannsókn hans lögð fram á fundi 24. júní, og klofnaði nefndin þá. Við K. Zimsen lögðum til að byrjað væri þá þegar á byggingu 1000 hestafla stövðar hjá Ártúnum, tveir nefndarmenn (Þorv. Þorv. og Jón Baldv.) lögðu til að málið yrði frestað þar til séð væri hverja af- stöðu Alþingi þá um sumarið tæki til virkjunar Sogsins, og fimti nefndarmaðurinn, Sv. Bj., vildi líka frestun, en af annari ástæðu. Til- laga þeirra Þ.Þ. og J. B. var sam- þykt í bæjarstj. 3. júlí með 6:4 atkv. Á fundi rafmagnsnefndar 3. des. 1919 var málið enn tekið upp og lagði meirihl. (K.Z., J.Þ. og J. Baldv.) til að ráðist yrði í byggingu 1000 hestafla stöðvar hjá Ártúnum, og var það samþykt í bæjarstj. 4. s.m. með 3:4 atkv. Voru síðan verk- fræðingarnir Brosger Christianesn og Hlíðdal ráðnir verksins til for- stöðu, og byrjað á því í ársbyrjun 1920. Undir töfraboganum eftir ÁGÚSTÍNU JÓNSDÓTTUR 1992 í augunum draummyndir undir töfraboga vængjaðar hugsanir flögra um strengi hörpunnar í ljóðrænu frelsi undirleikur á meðan líkamar taka hamskiptum og kampavínið slekkur arineldinn svo kvikni ekki í hjörtunum þá leysir þú af mér sálarfjötrana og ég klæðist þöglu frelsi í ^ birtu næturstjörnunnar - síðan stöðvast tíminn í vatninu þar til sigurboginn svignar undan hita sólarinnar og við tekur myrkur dagstjörnunnar þá leita ég litlu stúlkunnar með eldspíturnar og gef henni eld úr æðum mínum en þú veiðir hugsanafugla í skini mánans uns nýjar myndir fylla augun þú losar flöskutappa, lítur til sólar, en ég hlusta á bjarta þögnina og baðast Ijósskini meðan þú undirbýrð eldgönguna. I_______________________________________________I. Flugkerfi! Fyrir tæknimenn og þá sem eru tæknilega þenkjandi fara spennandi tímar í hönd innan fluggeirans. Nú er hinn íhaldsami flugheimur loksins að fara að nota hina nýju tækni sem byggir á notkun gagnasambanda, gemhnattatækni, GPS o.fl.. Á næstu árum mun notkun ratsjáa og talstöðva til samskipta vera hægt og rólega á útleið í fluginu. Við tekur tækni sem byggir á því að í hvem flugvél sé kassi sem inniheldur GPS tæki, tölvubúnað og samskiptabúnað þ.e. gagnasamband um gervihnetti eða VHF sjónhnusambönd. Með þessu fæst mun meiri nákvæmni en með radartækninni. GPS gefur miklu nákvæmari staðsetningu, sérstaklega þegar tekið hefur verið tillit til leiðréttingaimerkja. f*i ContraJler-pilot data llnk communications l_____A Uplink of ONSS augmentation data Hér að ofan hefur verið lýst grunnþáttum þessarar nýju tækni. Ekki er Ijóst hver endanleg útfærsla verður þar sem Evrópumenn og Bandaríkjamenn hafa komið fram með sitthvora lausnina. Flugkerfi hf. vinnur út frá báðum lausnum þar sem alþjóðamarkaðurinn mun endanlega ráða hvor þeirra verður ofaná. í verkefni sem fjármagnað er af Evrópursambandinu er Flugkerfi hf. að vinna að Evrópsku lausninni í samstarfi við ýmsar þjóðir. Evrópska lausnin byggir á neti yfir Evrópu sem teygir sig yfir tíl Rússlands og flsíu og byijað er að setja kerfið upp í nokkrum hlutum flfríku. í þessu verkefni (NflAN) er verið að teygja þetta net út yfir Atíantshafið. Lokið hefur verið við uppsetningu flestra stöðva í þessu neti og enu íslendingar famir að taka á móti gögnum frá flugvélum daglega í gegnum stöðvar hér á landi. NAAN búnaður í einni af Boeing 747 þotu Lufthansa Á næstu mánuðum verður lokið við að samtengja allar stöðvamar í NAAN netinu. Möig flugfélög hafa tekið þá ákvörðun að setja þennan búnað í sínar flugvélar. /flugstjómarklefa Boeing 747, að leggja út á hafið Þróunarvinna -121214 STARFSSVIÐ HÆFNISKRÖFUR ► Hugbúnaðargerð fyrir ýmis rauntímakerfi ► Séritæfð fluggagnakerfi ► Hönnun samskiptabúnaðar við sériiæfð gagnaflutningsnet Gervihnattasambönd VHF gagnasambönd Ratsjárgagnakerfi ► Uppbygging ýmissa sérhæfðra staðsetningakerfa ► Þróun sérhæfðra samskiptakeria (e. Embeded system development, basedon distributed architecture) ► Verkfræði, tæknifræði- eða tölvufræðimenntun ► Reynsla í Urax og/eða PC-Platform umhverfi nauðsynleg ► A.m.k. tveggja ára starfsreynsla við hugbúnaðaigerð nauðsynleg ► Reynsla í ANSIC og/eða C++ hönnun ► Þekking á uppbyggingu nútíma tölvusamskipta Þekking á TCP/IP samskiptastöðlum ► Góð enskukunnátta nauðsynleg Kerfisumsjón -116S51 ► Umsjón og rekstur NT Exchange server ► Áhugi og/eða reynsla af vefsíðugerð og ► Umsjón og rekstur HP UNIX herfa C/C++fonitan smnkitog ► Umsjón og rekstur IBM AIX kerfa ► Vefsíðugerð, C/C++ forritun Einstaklingar sem eru orðnir þreyttir á aðlögun einhæfra gagnagrunnskerfa, og hafa áhuga á að takast á við ný spennandi verkefni við ýmiss rauntímakerfi tengdumflugi ogflugumferðarstjóm eru hvattir til að íhuga þá möguleika sem Flugkerfi hf. hefur upp á að bjóða. Nánari upplýsingar veitir Agla Sigr. Bjömsdóttir hjá Gallup. Utnsókn ásamt mynd þarf að berast Ráðningarþjónustu Gallup fyrirföstudaginn 14. janúar n.k. - merkt viðeigandi starfsheiti og númeri. GALLUP RÁÐNINGARÞJÓNUSTA Smlöjuvegi 7 2, 200 Kópavogl Sími: 540 1000 Fax: 564 4166 Netfang: radningar@gallup.is / samstarfi við RAÐGARÐ
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.