Morgunblaðið - 03.01.2000, Síða 111

Morgunblaðið - 03.01.2000, Síða 111
1913 ptiaripimM&Mlr 2000 MÁNUDAGUR 3. JANÚAR 2000 111 og áætlanagerð fram fara, án þess að heimildin væri bundin við ákveðna menn. Sú tillaga var feld í bæjarstj. 16. marz 1916 með 7:7 at- kv., en samþykkt með 7 samhlj. at- kv. tillaga frá Þorv. Þoi'varðarsyni um að leita fyrir sér um útlendan vatnsvirkjafræðing, sem jafnframt hafi þekkingu á byggingu raf- magnsstöðva, til þess að rannsaka hvar tiltækilegast sé að taka vatns- afl til rafmagnsstöðvar fyrir Reykjavík, og gera áætlun um byggingu slíkrar stöðvar. Voru svo fengnir norskir verkfræðingar til að gera þetta, og áætlun þeirra lögð fram tæpu ári síðar, 14. febr. 1917, á fundi rafmagnsnefndar. Ekki þótti fært að virkja Elliðaárn- ar eftir þeim tillögum, aðallega vegna þess að þeir höfðu valið stýflustæði á hrauni sem hvorki þeir sjálfir né aðrir þorðu að treysta að haldið gæti vatninu. Einnig þótti viðsjárvert að ráðast í byggingu svo stórrar stöðvar (3000 hestöfl), sem þeir höfðu áætlað, vegna sífeldrar verðhækkunar á vinnu og efni. Fór nefndin því fram á heimild til að láta ransaka og gera áætlun um byggingu 1000 hestafla stöðvar, er seinna mætti stækka, og var það samþykkt í bæjarstj. 15. marz 1917 með öllum atkv. gegn 1. Var mér og Guðm. Hlíðdal síðan falið það verk, og skiluðum við áætlun vorið 1918. Sumarið 1917 gekkst eg fyrir því að bæjarstj. keypti nokkur vatns- réttindi í Soginu, sem þá voru á boðstólum. Fóru þá einnig fram nokkrar samningaumleitanir við fossafélagið ísland um rafmagn frá Sogi handa bænum, ef tO þess kæmi að Alþingi veitti félaginu sér- leyfi til virkjunar, en úr því varð ekkert. Sumarið 1918 var eg erlendis fram yfir miðjan ágúst, en eftir heimkomu mína bar rafmagns- nefndin fram tillögu um að leita eftir 2 milj. kr. láni til fram- kvæmda verkinu, og að ráðist yrði sem fyrst í framkvæmd verksins, er lánið væri fengið. Var þetta samþykt í bæjarstj. 26. sept. 1918 með 11 atkv. samhlj. Benedikt Sveinsson og Bríet Bjarnhéðins- dóttir greiddu ekki atkvæði. Leit- aði borgarstjóri síðan fyrir sér um lánið, og fyi-ir milligöngu Jóns Magnússonar forsætisáðherra fékk hann og lagði fram 24. des. s.á. tilboð um 2 milj. kr. lán í þessu skyni; skyldu vextir vera 5‘/2% og útborgun 95%. Var lánstilboðið samþykt í bæjarstj. 27. s. mán. með 13:2 atkv. Var nú talið víst að verkið mundi hafið vorið 1919, en því miður fór það ekki svo. í byrjun febrúar 1919 lagði raf- magnsnefndin til að sér yrði heimil- að að semja við verkfræðingana N.P. Kirk og Hlíðdal um forstöðu verksins, og samþykti bæjarstj. það. Kirk var þá erlendis, og var honum símað um málið, og tók hann líklega í. En er hann ætlaði að leggja af stað hingað,'veiktist hann, og óskaði að samningum yrðí frestað. Kom hann þó seint í apríl, og 7. maí var nefndinni heimilað að fullgera samninga við hann, en hann var þá þegar farinn að kynna sér staðhætti og áætlanir. Um þetta leiti fór eg til Færeyja, og kom aftur 20. júní. Var enginn fundur í rafmagnsnefndinni á með- an, en Kirk hélt áfram rannsókn. Var rannsókn hans lögð fram á fundi 24. júní, og klofnaði nefndin þá. Við K. Zimsen lögðum til að byrjað væri þá þegar á byggingu 1000 hestafla stövðar hjá Ártúnum, tveir nefndarmenn (Þorv. Þorv. og Jón Baldv.) lögðu til að málið yrði frestað þar til séð væri hverja af- stöðu Alþingi þá um sumarið tæki til virkjunar Sogsins, og fimti nefndarmaðurinn, Sv. Bj., vildi líka frestun, en af annari ástæðu. Til- laga þeirra Þ.Þ. og J. B. var sam- þykt í bæjarstj. 3. júlí með 6:4 atkv. Á fundi rafmagnsnefndar 3. des. 1919 var málið enn tekið upp og lagði meirihl. (K.Z., J.Þ. og J. Baldv.) til að ráðist yrði í byggingu 1000 hestafla stöðvar hjá Ártúnum, og var það samþykt í bæjarstj. 4. s.m. með 3:4 atkv. Voru síðan verk- fræðingarnir Brosger Christianesn og Hlíðdal ráðnir verksins til for- stöðu, og byrjað á því í ársbyrjun 1920. Undir töfraboganum eftir ÁGÚSTÍNU JÓNSDÓTTUR 1992 í augunum draummyndir undir töfraboga vængjaðar hugsanir flögra um strengi hörpunnar í ljóðrænu frelsi undirleikur á meðan líkamar taka hamskiptum og kampavínið slekkur arineldinn svo kvikni ekki í hjörtunum þá leysir þú af mér sálarfjötrana og ég klæðist þöglu frelsi í ^ birtu næturstjörnunnar - síðan stöðvast tíminn í vatninu þar til sigurboginn svignar undan hita sólarinnar og við tekur myrkur dagstjörnunnar þá leita ég litlu stúlkunnar með eldspíturnar og gef henni eld úr æðum mínum en þú veiðir hugsanafugla í skini mánans uns nýjar myndir fylla augun þú losar flöskutappa, lítur til sólar, en ég hlusta á bjarta þögnina og baðast Ijósskini meðan þú undirbýrð eldgönguna. I_______________________________________________I. Flugkerfi! Fyrir tæknimenn og þá sem eru tæknilega þenkjandi fara spennandi tímar í hönd innan fluggeirans. Nú er hinn íhaldsami flugheimur loksins að fara að nota hina nýju tækni sem byggir á notkun gagnasambanda, gemhnattatækni, GPS o.fl.. Á næstu árum mun notkun ratsjáa og talstöðva til samskipta vera hægt og rólega á útleið í fluginu. Við tekur tækni sem byggir á því að í hvem flugvél sé kassi sem inniheldur GPS tæki, tölvubúnað og samskiptabúnað þ.e. gagnasamband um gervihnetti eða VHF sjónhnusambönd. Með þessu fæst mun meiri nákvæmni en með radartækninni. GPS gefur miklu nákvæmari staðsetningu, sérstaklega þegar tekið hefur verið tillit til leiðréttingaimerkja. f*i ContraJler-pilot data llnk communications l_____A Uplink of ONSS augmentation data Hér að ofan hefur verið lýst grunnþáttum þessarar nýju tækni. Ekki er Ijóst hver endanleg útfærsla verður þar sem Evrópumenn og Bandaríkjamenn hafa komið fram með sitthvora lausnina. Flugkerfi hf. vinnur út frá báðum lausnum þar sem alþjóðamarkaðurinn mun endanlega ráða hvor þeirra verður ofaná. í verkefni sem fjármagnað er af Evrópursambandinu er Flugkerfi hf. að vinna að Evrópsku lausninni í samstarfi við ýmsar þjóðir. Evrópska lausnin byggir á neti yfir Evrópu sem teygir sig yfir tíl Rússlands og flsíu og byijað er að setja kerfið upp í nokkrum hlutum flfríku. í þessu verkefni (NflAN) er verið að teygja þetta net út yfir Atíantshafið. Lokið hefur verið við uppsetningu flestra stöðva í þessu neti og enu íslendingar famir að taka á móti gögnum frá flugvélum daglega í gegnum stöðvar hér á landi. NAAN búnaður í einni af Boeing 747 þotu Lufthansa Á næstu mánuðum verður lokið við að samtengja allar stöðvamar í NAAN netinu. Möig flugfélög hafa tekið þá ákvörðun að setja þennan búnað í sínar flugvélar. /flugstjómarklefa Boeing 747, að leggja út á hafið Þróunarvinna -121214 STARFSSVIÐ HÆFNISKRÖFUR ► Hugbúnaðargerð fyrir ýmis rauntímakerfi ► Séritæfð fluggagnakerfi ► Hönnun samskiptabúnaðar við sériiæfð gagnaflutningsnet Gervihnattasambönd VHF gagnasambönd Ratsjárgagnakerfi ► Uppbygging ýmissa sérhæfðra staðsetningakerfa ► Þróun sérhæfðra samskiptakeria (e. Embeded system development, basedon distributed architecture) ► Verkfræði, tæknifræði- eða tölvufræðimenntun ► Reynsla í Urax og/eða PC-Platform umhverfi nauðsynleg ► A.m.k. tveggja ára starfsreynsla við hugbúnaðaigerð nauðsynleg ► Reynsla í ANSIC og/eða C++ hönnun ► Þekking á uppbyggingu nútíma tölvusamskipta Þekking á TCP/IP samskiptastöðlum ► Góð enskukunnátta nauðsynleg Kerfisumsjón -116S51 ► Umsjón og rekstur NT Exchange server ► Áhugi og/eða reynsla af vefsíðugerð og ► Umsjón og rekstur HP UNIX herfa C/C++fonitan smnkitog ► Umsjón og rekstur IBM AIX kerfa ► Vefsíðugerð, C/C++ forritun Einstaklingar sem eru orðnir þreyttir á aðlögun einhæfra gagnagrunnskerfa, og hafa áhuga á að takast á við ný spennandi verkefni við ýmiss rauntímakerfi tengdumflugi ogflugumferðarstjóm eru hvattir til að íhuga þá möguleika sem Flugkerfi hf. hefur upp á að bjóða. Nánari upplýsingar veitir Agla Sigr. Bjömsdóttir hjá Gallup. Utnsókn ásamt mynd þarf að berast Ráðningarþjónustu Gallup fyrirföstudaginn 14. janúar n.k. - merkt viðeigandi starfsheiti og númeri. GALLUP RÁÐNINGARÞJÓNUSTA Smlöjuvegi 7 2, 200 Kópavogl Sími: 540 1000 Fax: 564 4166 Netfang: radningar@gallup.is / samstarfi við RAÐGARÐ
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.