Morgunblaðið - 18.11.2000, Síða 13

Morgunblaðið - 18.11.2000, Síða 13
MORGUNBLAÐIÐ FRETTIR LAUGARDAGUR 18. NÓVEMBER 2000 13 Egilsstaðabændur mega ekki við því að missa meira land stöðum sem menntaskólakennari. Varðandi afgreiðslu umhverfis- ráðs sveitarfélagsins, þar sem full- trúi Sjálfstæðisflokks bókaði mót- mæli gegn veitingu framkvæmda- leyfis, sagði Sigrún að þetta væri þverpólitískt mál. Engu að síður mætti fastlega reikna með því að leyfið verði veitt á fundi bæjar- stjórnar á þriðjudaginn. Kæmu fram frekari mótmæli fram að þeim tíma gæti það haft áhrif á afgreiðslu bæjarstjórnar. Til marks um þverpólitíska hlið málsins má geta þess að eining er ekki um það á heimili Sigrúnar þar sem eiginmaður hennar var meðal þeirra 125 íbúa sem ljáðu nafn sitt á fyrmefndan undirskriftalista. En hún sagðist standa fast á sínu, óháð skoðunum húsbóndans. „Við finnum meðbyr fyrir því í samfélaginu að hafa brúna þarna. Ef undirskriftalisti færi af stað hinum megin frá þá held ég að hann yrði lengri,“ sagði Sigrún. Teppa- hreinsivél Morgunblaðið/Bjöm Jóhann Björnsson Talsmenn íbúa sem mótmælt hafa brúarstæðinu við Eyvindará. Þorbjörn Rúnarsson bendir á fyrirhugaða leið yfir ána og við hlið hans á Seyðisfjarðar- vegi standa þau Sigurbjörn Snæþórsson og Snædís Snæbjömsdóttir. í baksýn er nýjasta byggð Egilsstaða. Gunnar Jónsson, bóndi á býlinu Egilsstöðum V, á ásamt föður sín- um, Jóni Agli Sveinssyni, land að Melshorni á þeirri leið sem margir íbúar og Vegagerðin hafa viljað fara. Gunnar sagði við Morgunblaðið að bændur á Egilsstöðum mættu ekki við því að missa meira landsvæði, búið væri að taka það mikið undir þéttbýli, flugvöll og vegi. „Ég lít á þetta sem ákveðna vam- arlínu. Með því að færa veg, er verið að opna land. Ef maður ætlar að lifa á þessum búskap í dag má maður ekki missa af þessu landi,“ sagði Gunnar. Varðandi mótmæli íbúa við fyrir- huguðu brúarstæði minnti Gunnar á að það væri búið að vera lengi á skipulagi á þessum stað. Ekki væri verið að auka umferð á þessari leið. Eins og komið hefur fram hér á undan er ekki útilokað að brú komi eftir sem áður yfir Eyvindará við Melshom. Gunnar sagðist gera sér grein fyrir því, ef byggðin héldi áfram að stækka, að gengið verði frá búskapnum á Egilsstöðum. Spurn- ingin væri hvort íbúar sveitarfélags- ins vildu það. Gunnar sagðist standa í fram- kvæmdum, meðal annars með bygg- ingu nýs fjóss, og hann hefði fengið viljayfirlýsingu frá skipulagsráði Austui'-Héraðs um að búskapara- ðstaða jarðarinnar verði ekki skert nema að eitthvað sérstakt komi til. Þarft þú að hreinsa hjá þér teppið fyrir jólin? Vegagerðin og Austur-Hérað deila Hljóð- mön of nálægt stofn- braut NÝLEGA sendi Helgi Hall- grímsson vegamálastjóri bæjaryfirvöldum bréf, í kjölfar um- sóknar um fram- kvæmda- leyfi vegna brúarinnar yfir Ey- vindará, þar sem bent var á Helgi að hljóð- Hallgrímsson mön væri of nálægt Seyðisfjarðarvegi samkvæmt vegalögum, og sama mætti segja um ibúða- byggð við veginn. Vegalög kveða á um að byggingar eða önnur maunvirki, föst sem laus, megi ekki vera nærri en 30 metra frá mið- línu stofnbrauta, nema með Ieyfi Vegagerðarinnar. Hús- in, sem byrjað er að byggja, eru um 17 metra frá miðlinu Seyðisfjarðarvegar. Þessi deila er óleyst og standa við- ræður yfir, þar sem meðal annars kemur til greina að færa Seyðisfjarðarveg lengra frá byggðinni. Helgi sagði við Morgun- blaðið að hljóðmönin væri að mati Vegagerðarinnar meira mál en nálægð húsanna. Þau hefðu lengið verið á skipu- lagi Egilsstaða en hljóðmön- in væri nýtilkomin. Hann reiknaði með að Vegagerðin virti þá ósk bæjaryfirvalda að leyfa möninni að standa í vetur, en fram að því yrði veturinn notaður til að hanna vænlegri kost. Varðandi deiluna við Vegagerðina um hljóðmön og nálægð húsa við Seyðis- fjarðarveg sagðist Björn Hafþór Guðmundsson, bæjar- stjóri Austur-Héraðs, vona að sátt næðist. Ákveðins mis- skilnings hefði gætt milli að- ila. 990 kr. Sólarhrings leiga Björn Hafþór _ Katrín Jón Kr. Guðmundsson Ásgrímsdóttir Amarson fyrir allt héraðið væri í gangi þar sem m.a. kæmi til greina að færa Fagradalsbraut út fyr- ir Egilsstaði. Skoða þyrfti umferðarmál í héraðinu heildstætt. Vaxandi óánægja íbúa Sigrún Harðardóttir Gunnar Jónsson sjálfstæðismenn. 1 þeirra málefna- samningi er ekkert minnst á brúar- framkvæmdir en það mun hafa verið rætt að taka brúarmálið ekki upp. Þegar Vegagerðin setti fram- kvæmdina á áætlun og brúin fór í út- boð kom málið aftur á dagskrá, eins og áður sagði. Katrín Ásgrímsdóttir, oddviti Framsóknarflokksins og forseti bæjarstjómar, sagði í samtali við Morgunblaðið að sökum þess hve brúarmálið hefði verið viðkvæmt á síðasta kjörtímabili hefði fyrri meirihluti þessa kjörtímabils með F- listanum ákveðið að taka málið ekki upp. Við myndun nýs meirihluta með sjálfstæðismönnum hefði þeirri ákvörðun ekki verið breytt. Síðan hefði málið komið upp nú þegar brúarframkvæmdir vom boðnar út. Katrín sagði þá skoðun almennt vera ríkjandi innan Framsóknar- flokksins að fara með brúna yfir fyr- irhugað stæði, þótt vissulega væm deildar meiningar manna á meðal. Hún sagði að málið væri of langt komið til að stöðva það núna, fram- kvæmdaleyfi væri síðasti hlekkur- inn í þeirri ákvörðun sem á sínum tíma var tekin um þessa brú. Mikil- vægt væri að vanda til verka, með tilliti til umhverfisins og sjónarmiða íbúanna í grennd við brúna. Aðspurð um þá kröfu minnihlut- ans og margra íbúa að fresta fram- kvæmdaleyfi þar til aðalskipulag væri tilbúið sagði Katrín að leyfið væri óháð skipulagsvinnunni. Hún minnti á að vinna við svæðaskipulag Jón Kr. Arnarson, oddviti F-listans, sem er nú í minnihluta bæj- arstjórnar Austur- Héraðs, lagði fram til- lögu fyrir um mánuði í bæjarstjórn um að fresta framkvæmdum við Eyvindarárbrú þar til nýtt aðalskipulag væri staðfest, en tillagan var felld af meirihlutan- um. Hann vill að sveitarfélagið fari fyrst í þær mótvægisaðgerðir varð- andi umhverfið, sem t.d. hefðu kom- ið fram í umhverfismatsskýrslu Vegagerðarinnar. Einnig nefndi Jón hljóðmönina sem dæmi, sem Vega- gerðin samþykkti ekki. Hann sagði að auk mótvægisað- gerðanna, væru rök F-lista gegn brúarframkvæmdunum m.a. þau að vinnu við nýtt aðalskipulag væri ekki lokið og óánægja meðal íbúa færi vaxandi víða í sveitarfélaginu. Hann sagði mörg fordæmi fyrir því í öðrum sveitarfélögum að þrýstingur íbúa gæti haft áhrif á ákvarðanir sveitarstjórna, t.d. Laugardalsmálið í Reykjavík og Vatnsendamálið í Kópavogi. „Það væri mjög lýðræðislegt af bæjarstjórninni að taka tiilit til þessara mótmæla,“ sagði Jón. Fátt nýtt komið fram Sigrún Harðardóttir, oddviti Sjálfstæðisflokksins, sagði við Morgunblaðið að í raun hefði fátt eða ekkert nýtt komið fram sem gæfi núverandi meirihluta ástæðu til að breyta fyrri ákvörðunum um að hafa brúna á þessum stað. Sigrún benti á að þegar Melshomsleiðin hefði fyrst verið skoðuð hefði um- ferðin um Seyðisfjarðarveg yfir gömlu brúna verið mæld. Þá hefði komið í ljós að hún hefði verið mjög lítil. Það hefði verið mat manna að sólarhringsumferð þama hefði ekki náð hálftíma á Miklubrautinni. Þessi mæling hefði styrkt þáver- andi meirihluta Egilsstaðabæjar í þeirri trú að hafa brúna við sama stað. Ný brú myndi ekki þýða aukna umferð heldur sköpuðust möguleik- ar á að gera umferðina hættuminni. Núverandi meirihluti Austur-Hér- aðs væri einmitt að skoða þá leið, með þeim skilyrðum fyrir fram- kvæmdaleyfi að unnið sé að öryggis- málum, m.a. með undirgöngum und- ir brúna, hraðahindrunum og mögulega tilfærslu vegarstæðisins. „Rökin fyrir því að hafa brúna þarna eru meðal annars þau að byggð myndist í kringum þjónustu. Þarna hafa þjónustufyrirtæki verið að byggja sig upp. Ekkert hefur komið fram, að mínu mati, sem gefur okkur ástæðu til að breyta ákvörð- unum sem fyrir löngu voru teknar. Auðvitað hlustum við á raddir íbúanna en ég tel að við séum að koma til móts við þeirra sjónarmið með því að hafa undirgöng og hraða- hindranir. Við erum sannfærð um að það sé rétt að hafa brúna á þessum stað. Gamla brúin er stórhættuleg og ég veit allt um það þar sem ég ek þarna um oft á dag,“ sagði Sigrún, sem býr á Eiðum en starfar á Egils- HÚSASMIDJAN Simi 525 3000 • www.husa.is
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.