Morgunblaðið - 18.11.2000, Qupperneq 79

Morgunblaðið - 18.11.2000, Qupperneq 79
FÓLKí FRÉTTUM MORGUNBLAÐIÐ fVifx, <j'; o;r <tt fs%/ f%*X i■/'V í / J UV LAUGARDAGÚR 18. NÓVEMBER 2000 79 , | I Gísli Rúnar er Algjör sveppur Sálin hans Palla Grallarinn Palli í Stund- inni okkar kom ýmsu í verk og gaf m.a út plötu. Eða hvað? Gísla Rúnar Jónsson skýrði málið fyrir Hildi Loftsdóttur. ALLIR sem sáu Palla í Stundinni okkar veturinn 1975-76 muna ljóslifandi eftir brúðustráknum, enda ekki bara böm sem heilluðust af grallaranum þeim, heldur einnig foreldrarnir. Gísli Rúnar Jónsson leikari var maðurinn á bakvið Palla og þessa dagana er verið að endurútgefa plöt- una Algjör sveppur, sem flestir köll- uðu reyndar bara Pallaplötuna þótt Palli væri þar hvergi nefndur á nafn. En hvemig stóð á því? Palli var sendur í sveitina Sirrý: „Hvað er að þér í röddinni?" Palli: „Ég var á spítala, það þurfti að taka úr mér kitlurnar." Sirrý: „Hvað segirðu?" Palli: „Mig kitlaði svo í hálsinn að þeir tóku úr mér kitlurnar." Sirrý: „Þú átt við kirtlana?“ Palli: „Já, ég átti við það. Þeir tóku þá.“ Þannig var það afgreitt í Stund- inni okkar þegar Gísli Rúnar tók við dúkkunni Palla með tveggja daga fyrirvara seint að hausti en þá hafði þessi brúða komið fram í sjónvarp- inu í fáeinar vikur. Einn góðan veð- urdag breyttist Palli í öllu látbragði. Hann varð hásari, hreyfði sig meira, hóstaði, ropaði, geispaði, söng og blístraði og gerði flest sem lifandi fólk gerir og varð mun frakkari. „Til þess var raunar ætlast að ég héldi uppteknum hætti dúkkunnar, sem var heldur á dauflegri nótunum, röddin blæbrigðalaus og orð og æði ekki sérlega innblásið, en vandinn lá m.a. í því að réttlæta persónuleika- breytingu fyrir börnunum. Ég lá yfir dúkkunni í tvo sólarhringa reyndi milljón raddir og datt svo niður á rödd og fas sem passaði," segir Gísli Rúnar. Hann lék Palla allan veturinn og öðlaðist dúkkan miklar vinsældir. „Ég minnist samvem minnar með Palla sem ánægjulegs tímabils. En, þegar ég undir vor lenti í deilum við forsvarsmenn Sjónvarps vegna van- efnda um hækkun á lúsarlaunum var fjandinn laus. Og ég gleymi því aldrei, þegar ég var að þrasa við dag- skrárstjóra um verðlagningu á þessu framlagi mínu til túlkandi lista, sem honum þótti í rýrara lagi að hann spurði mig: „Telur þú þig vera meiri listamann en söngkonan sem syngur Carmen í Þjóðleikhússinu? Þú biður um sambærileg laun. - Hvað gat ég sagt? - Jú, ég er u.þ.b. tvöfalt meiri listamaður og því vel að þessum launum korninn," segir Gísli Rúnar og getur ekki varist brosi. Verður að tragikómedíu Gísla Rúnari var tjáð að enginn væri ómissandi og ákvað hann að láta á það reyna, gekk út og i næstu þremur bamatímum, sem voru eftir á vetrardagskránni, var sagt að Palli væri farinn í sveitina. „Blaðasknf hófust og ég á heila úrklippubók með lesendabréfum úr Vísi og Dagblað- inu. „Hvar er Palli? Hvenær kemur hann úr sveitinni? Bömin em grát- andi!“ rifjar Gísli Rúnar upp. „Þetta fékk á sig svip tragíkomedíu, einkum þegar hæstráðandi Sjónvarpsins gaf út opinberar yfirlýsingar þess efnis að skefjalaus fégræðgi leikarans réði því að aumingja börnin fengu ekki að sjá Palla sinn. Og um haustið, þegar Stundin okkar hóf göngu sína á ný, afréðu yfirmenn stofnunarinnar að koma ekki til móts við leikaragarm- inn en réðu þess í stað atvinnueftir- hermu til að herma nokkuð nákvæm- lega eftir rödd hans og látbragði. Það sannaði náttúrlega að í sjálfu sér var ég því sem næst ómissandi," segir Gísli Rúnar og hlær. „En auðvitað fór þetta svoh'tið fyr- ir brjóstið á mér, enda sambærilegt og ef, tja ... t.d. Ladda væri bannað að leika Elsu Lund í Sjónvarpinu og Örn Árnason fenginn til að herma eftir honum. En þegar áhorfendur tóku að kvarta undan því hvað mér hefði farið aftur með dúkkuna var ég nauðbeygður að gefa út yfirlýsingu um að ég væri ekki lengur með lúk- urnar í Palla.“ Það er bara til einn Palli og það er ríkispalli Gísli Rúnar og Svavar Gests ákváðu síðan að gefa út plötu með Palla fyrir jóhn. „Það mátti til sanns vegar færa að ég ætti sálina í dúkkugarminum þótt ég ætti strangt til tekið ekki útht hennar. Það var hinn fjölhæfi kúnstner Gunnar Bald- ursson hjá Sjónvarpinu sem hannaði gripinn en persónusköpunin var mín og það sem dúkkan lét út úr sér kom beint úr minni smiðju. Platan hét Al- gjör sveppur - dagur í lífí stráks og svo mikið lá fulltrúum ríkisfjölmiðil- isins á að stöðva okkur Svavar Gests að þeim dugði ekkert minna en að rjúfa venjubundna dagskrárkynn- ingu þulunnar eitt kvöldið, eins og gert er t.d. þegar Katla gýs og þ.h. og þulan tilkynnti að sá Palli sem væri á plötunni hjá SG-hljómplötum, væri ekki sami Palli og væri í Sjón- varpinu. Forsjárhyggjan í algleym- ingi, eins og hjá Marteini Mosdal, „Það er bara einn Palli og það er í ríkispalli" ... það var eins og ég hefði falsað frægt listaverk og skrif- að sjálfan mig fyrir útkomunni,“seg- ir Gísli Rúnar og glottir við. En þessi náttúruhamfaratilkynn- ing hafði það fyrst og fremst í för með sér að SG-hljómplötur þurfti engu að eyða í sjónvarpsauglýsingar fyrir þessi jól. „Mér fannst þetta reyndar svolítið sláandi, ég var ekki nema 23 ára gamall, óharðnaður leikari, og næstu fjögur árin á eftir fékk ég ekki að sjást á skjám lands- manna né heyrast á öldum Ijósvak- ans. En þótt mönnum hafi verið heitt í hamsi finnst mér það skondið í dag, að lítil, sakleysisleg tuskudúkka með tómt gúmmíhöfuð skyldi öðlast vægi í dægurmálaumræðunni sem aðeins geðveikir þjóðhöfðingjar og lýta- læknaðar poppstjörnur hljóta.“ Húmorískt fræðsluefni Gísli Rúnar hafði horft á Sesame Street í kanasjónvarpinu, þar sem reynt var að sameina hjá bömunum skemmtun og fræðslu. „Ég heillaðist af þessu og reyndi meðal annars að láta Palla kenna bömunum umferð- arreglur, kurteisi og fleira. Það er vist gamalgróinn þumalfingursmæli- kvarði á hvort bamaefni er í lagi ef fullorðna fólkið hefur gaman af því líka. Ég hef umgengist böm í stómm stíl, og alltaf verið ofsalega mikill barnakarl auk þess sem mér var margt svo ferskt í minni frá því þeg- ar ég var sjálfur bam.“ Og þegar Gísli Rúnar var barn vom Baldur og Konni vinsælustu skemmtikraftar landsins. „Mér er sannur heiður að játa að Palli sækir innblástur til búktalarans Baldurs heitins Georgs og dúkkunnar hans Konna. Baldur var meirháttar séní Gísli Rúnar hlær við er hann rifjar upp gamla tíma. Morgunblaðift/ Ásdís Margt gerist í einum degi í lífi stráks, Palli eins og hann birtist á bókinni sem Guðrún Helgadóttir skrifaði um hann. ,Pallaplatan“ vinsæla. hún var gerð, ekki síst í ljósi aðdáun- ar minnar á Baldri og Konna og laga- val mitt er sjálfhverf, nánast öll lögin frá 1920-50 sem er mitt eftirlætis dægurlagatímabil og minn gamli vin- ur, Diddi fiðla, útsetti plötuna af stakri snilld. Ef ætti að gera bama- plötu í dag yrði sjálfsagt veðjað á nú- tímalegri tónlistarstíl og hefði strangt til tekið átt að gera það líka árið 1976, en þráhyggja mín réð ferð- inni. Húmorinn virðist líka hafa elst þokkalega en Palli segir fáein orð á undan hveiju lagi. Platan er saman- sett af atriðum sem hanga saman á bláþræði, sem er dagur í lífi stráks frá morgni til kvölds. Sígilt dæmi og platan var rifin út á sínum tíma og er ekki til lengur, enda þrykkt í vínil," segir Gísli Rúnar. - Hefurðu spilað diskirtn fyrir sjö árason þinn? „Já, ég leyfði honum að hlusta þegar var verið að undirbúa endur- xitgáfuna og hann filar hana í botn. En hann er reyndar hlutdrægur, því honum finnst ég svo rosalega skemmtilegur!" með einstakan, „spontant" húmor,“ segir Gísli Rúnar og bætir við hann bíði óþreyjufullur eftir að gömlu 78- snúninga plöturnar með þessum æsku-ídólum hans verði endurút- gefnar. Gamaldags og sígild En hvemig ætli 25 ára platan hafa elst? „Bærilega. Það var vísvitandi gamaldags blær yfir henni þegar HARMONIKUBALL „Meðan ég enn er frá á fæti fer ég á ball......“ Dansleikur í ÁSGARÐI, Glæsibæ við Álfheima í kvöld. Félagar úr Harmonikufélagi Reykjavíkur leika fyrir dansi. Ragnheiður Hauksdóttir syngur. Allir velkomnir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.