Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.04.1905, Qupperneq 51

Skírnir - 01.04.1905, Qupperneq 51
Leturgerð og leturtegundir. 147 og Babyloníumenn halda þyí fram að Donnes, sú hin ódauðlega gedda, hafi komið handan um haf til að kenna þeim stafrófið. Það var þvi í fyrstu talin helg athöfn að skrifa, at- höfn sem guðir einir og prestar höfðu um hönd (Jahve reit sjálfur lögmálið fvrir hina útvöldu þjóð sína) og í Austurlöndum mátti aðeins skrifa með hægri hendinni, Vinstri höndin er sem sé af Austurlandabúum talin óhrein, af því að sumar hreinsanir eru gerðar með henni einni. Þess vegna ber það aldrei viö, að Tyrki eða Arabi snerti skegg sitt með vinstri hönd, auk heldur þá matinn sem hann borðar. Og verði Vesturlandabúa það á að klappa honurn á öxlina með vinstri hendinni, af fáfræði eða glevmsku, er það talin dæmalaus móðgun, í hve góðu skyni sem það var gert. Þessi fyrirlitning Austurlandsbúans fyrir vinstri hendinni er mjög gömul. Sést það meðal annars af því, að í hebresku, kaldeisku og öðrum forntungum, sem þeirn eru skyldar, hefir orðið hægri sörnu merkingu semhönd. Upphaflega hefur í þessum málum ekki verið til annað orð yfir hönd, en orðið hægri. Orðið hönd þýddi að- eins liægri hönd. Helgilotning fornmanna fyrir skriftinni sýnir afdráttar- laust, hve steinhissa þeir hafi hlotið að verða, erþeir sáu skýrt frá mönnum og hluturn með einföldum tákn-orðum og hugsanir settar fram í sýnilegri mynd. »Hvar er höfuðið á mér, og hvar eru fæturnir? Eg sé ekkert það er tákní mig«, sagði villimaðurinn, er hann sá nafn sitt ritað og heyrði hvern hvítan mann er viðstaddur var lesa það. Það er skamt á milli slíkrar upphrópunar og hins, að trúa á töframátt skriftarinnar og guðlegan uppruna. Skilningsþráin á sér djúpar rætur í eðli meðvitundarinnar. Henni verður að fullnægja, með því að flýja á náðir hins yfirnáttúrlega, ef ekki vill betur til. En í þessari lotningu er sem fólgin sé fyrirboði hins mikilsvæga árangurs, sem þessar fyrstu fálmandi tilraunir til að tákna hugsanirnar á sýnilegan hátt áttu að hafa, þá er tímar liðu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.