Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.01.1908, Qupperneq 49

Skírnir - 01.01.1908, Qupperneq 49
Prédikarinn og bölsýni hans. 49 <Greorgs Brandesar eða einhvers helzta ritsnillings Dana, er lifað hefir á síðustu öld. Eins víst og það er, að Snorri Sturluson gat ekki orðið fyrir neinum áhrifum þeirra danskra. manna, er lifðu 600 árum eftir hans dag, eins víst er það og, að Salómó gat ekki orðið fyrir áhrifum frá hinni grísku tungu né heimspeki Stoíkara eða Epíkúr- inga. Og langsennilegast virðist vera, að höf. hafi aldrei ætlast til þess, að menn skildu oi'ð hans svo, að hann gæfi það í skyn, að ritið væri eftir Salómó. Hann leggur honum að eins orðin í munn, til þess að gera ræðu sína enn áhrifameiri, lætur Salómó tala, til þess að alvöru- þunginn verði enn meiri í orðunum. Þvi að Salómó var af Hebreum eða Gyðingum talinn allra manna vitrastur og mestur. Aldrei hafði ríkið staðið með jafnmiklum folóma og um hans daga. Hann liafði notið þessa heims gæða í rikustum mæli. En það, sem Préd. um fram alt vill koma inn hjá áheyrendum sínum, það er að ekkert af gæðum þessa heims fullnægi þrá mannsandans, og eng- inn finni foetur til þess en sá, er lengst hafi komist í speki og þekkingu. Fyrir því kom það sér einkar-vel að Iáta Salómó tala — tala af reynslu, láta h a n n kveða upp hinn þunga áfellisdóm um lífið, að alt sé hégómi. Að höf, hafi ætlast til, að orð sín yrðu skilin á þessa leið, virðist mega álykta af niðurlagsorðum ritsins (12,9—11), svo framarlega sem þau eru eftir hann sjálfan. Þar er sagt með berum orðum, að prédikarinn hafi verið spek- ingur (þ. e. andlegur fræðari), er miðlað hafi mönnum þekkingu og rannsakað og kynt sér og samið mörg spak- mæli. Séu þau orð viðbót síðari tíma, benda þau á, að sá, er þeim bætti við, hafi ekki talið Salómó höfund ritsins. Og í sjálfu sár er ekki neitt óeðlilegra að láta Saló- mó tala í slíku heimspekiriti en að láta Móse tala í kvæði, sem um hann er orkt löngu eftir hans dag, t. d. i »Mósel,jóðum« og »Blessun Móse« (5 Mósebók 32 og 33). Eða tökum annað dæmi, sem oss liggur nær. Er nokkuð 4
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.