Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.12.1915, Side 26

Skírnir - 01.12.1915, Side 26
362 Nýtt landnám. sjálfstæð þjóð og sjálfri sér ráðandi. Skilnaðinn ber fyr eða seinna að garði. Það var fyrst kringum 1880, að hin svokailaða ný- lendustefna hófst. Upphaf hennar var það, að Frakkar lögðu undir sig Túnis. Hvötin til þessara aðgerða var sú heilbrigða hugsun Ferry’s, sem þá var við stýrið á Frakk- landi, að Frakkland skyldi bæta sér upp með landvinn- ingum í öðrum heimsálfum það, sem það hafði mist í Ev- rópu 1870. En að þessi nýlendustefna varð svo kröftug og almenn stafar af því, að hún var eðlileg afieiðing af þró- uninni á næstu áratugum á undan. Fyrir og eftir miðja 19. öld varð gerbreyting á sam- göngufærunum. Gufuskip komu í stað seglskipa og gufu- skipagerðin tók miklum framförum, símar og járnbrautir voru lögð um löndin þver og endilöng. Póstgöngum var komið á. Af öllu þessu leiddi, að fjarlægðirnar fengu annað gildi en áður Það varð minna undir hverri míl- unni komið nú. A þennan hátt komust atvinnuvegir iandanna í óþægilega náið samband hver við annan. I hverju landi höfðu atvinnuvegirnir þroskast á sinn hátt; í nágrannalöndunum var hún á mismunandi þroskastigum eða rekin við önnur skiiyrði frá náttúrunnar hendi. Þetta Fafði ekki verið svo tilflnnanlega bagalegt meðan fjar- iægðin hindraði samkepni frá öðrum löndum. Nú voru vegalengdir ekki lengur til fyrirstöðu. Þær atvinnugrein- ar, sem þoldu ekki samkepni frá útlöndum, voru nauðug- lega staddar og lá við hruni. Til að komast hjá eigna- tjóni, til að hindra alment atvinnuleysi og lækkun á kaup- gjaldi, kröfðust menn verndartolla, sem áttu að aftra sam- kepni frá útlöndum og bjarga þjóðfélaginu úr þessari klípu. Menn hurfu frá fríverzlunarstefnunni, sem barist hafði verið fyrir á fyrri hluta 19. aldar og hélt sigurför sína um heiminn um miðbik aldarinnar. í stað þess var toll- stefnan tekin upp í flestum löndum um og eftir 1880. Mest áhrif höfðu umbætur samgöngufæranna á þá at- vinnuvegi, sem hlíta lögmáiinu um »vaxandi arð«, en það <er einkum, auk samgöngutækja, verzlun og verksmiðjuiðn-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.