Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.12.1915, Qupperneq 26

Skírnir - 01.12.1915, Qupperneq 26
362 Nýtt landnám. sjálfstæð þjóð og sjálfri sér ráðandi. Skilnaðinn ber fyr eða seinna að garði. Það var fyrst kringum 1880, að hin svokailaða ný- lendustefna hófst. Upphaf hennar var það, að Frakkar lögðu undir sig Túnis. Hvötin til þessara aðgerða var sú heilbrigða hugsun Ferry’s, sem þá var við stýrið á Frakk- landi, að Frakkland skyldi bæta sér upp með landvinn- ingum í öðrum heimsálfum það, sem það hafði mist í Ev- rópu 1870. En að þessi nýlendustefna varð svo kröftug og almenn stafar af því, að hún var eðlileg afieiðing af þró- uninni á næstu áratugum á undan. Fyrir og eftir miðja 19. öld varð gerbreyting á sam- göngufærunum. Gufuskip komu í stað seglskipa og gufu- skipagerðin tók miklum framförum, símar og járnbrautir voru lögð um löndin þver og endilöng. Póstgöngum var komið á. Af öllu þessu leiddi, að fjarlægðirnar fengu annað gildi en áður Það varð minna undir hverri míl- unni komið nú. A þennan hátt komust atvinnuvegir iandanna í óþægilega náið samband hver við annan. I hverju landi höfðu atvinnuvegirnir þroskast á sinn hátt; í nágrannalöndunum var hún á mismunandi þroskastigum eða rekin við önnur skiiyrði frá náttúrunnar hendi. Þetta Fafði ekki verið svo tilflnnanlega bagalegt meðan fjar- iægðin hindraði samkepni frá öðrum löndum. Nú voru vegalengdir ekki lengur til fyrirstöðu. Þær atvinnugrein- ar, sem þoldu ekki samkepni frá útlöndum, voru nauðug- lega staddar og lá við hruni. Til að komast hjá eigna- tjóni, til að hindra alment atvinnuleysi og lækkun á kaup- gjaldi, kröfðust menn verndartolla, sem áttu að aftra sam- kepni frá útlöndum og bjarga þjóðfélaginu úr þessari klípu. Menn hurfu frá fríverzlunarstefnunni, sem barist hafði verið fyrir á fyrri hluta 19. aldar og hélt sigurför sína um heiminn um miðbik aldarinnar. í stað þess var toll- stefnan tekin upp í flestum löndum um og eftir 1880. Mest áhrif höfðu umbætur samgöngufæranna á þá at- vinnuvegi, sem hlíta lögmáiinu um »vaxandi arð«, en það <er einkum, auk samgöngutækja, verzlun og verksmiðjuiðn-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.