Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.12.1915, Síða 26

Skírnir - 01.12.1915, Síða 26
362 Nýtt landnám. sjálfstæð þjóð og sjálfri sér ráðandi. Skilnaðinn ber fyr eða seinna að garði. Það var fyrst kringum 1880, að hin svokailaða ný- lendustefna hófst. Upphaf hennar var það, að Frakkar lögðu undir sig Túnis. Hvötin til þessara aðgerða var sú heilbrigða hugsun Ferry’s, sem þá var við stýrið á Frakk- landi, að Frakkland skyldi bæta sér upp með landvinn- ingum í öðrum heimsálfum það, sem það hafði mist í Ev- rópu 1870. En að þessi nýlendustefna varð svo kröftug og almenn stafar af því, að hún var eðlileg afieiðing af þró- uninni á næstu áratugum á undan. Fyrir og eftir miðja 19. öld varð gerbreyting á sam- göngufærunum. Gufuskip komu í stað seglskipa og gufu- skipagerðin tók miklum framförum, símar og járnbrautir voru lögð um löndin þver og endilöng. Póstgöngum var komið á. Af öllu þessu leiddi, að fjarlægðirnar fengu annað gildi en áður Það varð minna undir hverri míl- unni komið nú. A þennan hátt komust atvinnuvegir iandanna í óþægilega náið samband hver við annan. I hverju landi höfðu atvinnuvegirnir þroskast á sinn hátt; í nágrannalöndunum var hún á mismunandi þroskastigum eða rekin við önnur skiiyrði frá náttúrunnar hendi. Þetta Fafði ekki verið svo tilflnnanlega bagalegt meðan fjar- iægðin hindraði samkepni frá öðrum löndum. Nú voru vegalengdir ekki lengur til fyrirstöðu. Þær atvinnugrein- ar, sem þoldu ekki samkepni frá útlöndum, voru nauðug- lega staddar og lá við hruni. Til að komast hjá eigna- tjóni, til að hindra alment atvinnuleysi og lækkun á kaup- gjaldi, kröfðust menn verndartolla, sem áttu að aftra sam- kepni frá útlöndum og bjarga þjóðfélaginu úr þessari klípu. Menn hurfu frá fríverzlunarstefnunni, sem barist hafði verið fyrir á fyrri hluta 19. aldar og hélt sigurför sína um heiminn um miðbik aldarinnar. í stað þess var toll- stefnan tekin upp í flestum löndum um og eftir 1880. Mest áhrif höfðu umbætur samgöngufæranna á þá at- vinnuvegi, sem hlíta lögmáiinu um »vaxandi arð«, en það <er einkum, auk samgöngutækja, verzlun og verksmiðjuiðn-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.