Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Årgang

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1882, Side 3

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1882, Side 3
Um hof og blótsiðu í fornöld, eftir Sigurð Vigfússon. Um hofin. (Framhald). Eg hafði gert ráð fyrir því í Árbók fornleifafélagsins x 880-81, að tala nokkuð meira um fornan átrúnað og ýmsa helgisiðu í forn- öld, enn mál þetta er eigi jafnauðvelt sem margr kynni að ætla, sé það rannsakað að nokkurri hlít, með því efni þetta er margbrotið og þarf mörgu til að safna; mér er heldr ekki kunnugt neitt, sem aðrir hafa áðr rítað, og beinlínis snertir þetta efni, nema það sem er eftir professor R. Keyser í hans „Samlede Afhandlinger'1 í kafla þeim, sem er um „Nordmœndenes Religionsforfatning i Heden- dommenu, enn þetta hið lærða rit hans gengr þó nokkuð í aðra stefnu. Hvað sjálfum hoftóttunum viðkemr eða lögun þeirra, þá er þar þó fengin meiri sönnun enn í fyrra, er eg gerði hina fyrri ritgjörð mína, með því að þá var ekki fundin nema sú eina hoftótt, nefnil. blóthúsið að f>yrli. Fornleifafélagið lét í sumar er leið rann- saka tvær hoftóttir vestr í Breiðafirði ásamt öðru fleiru, og verðr allri þeirri ferð og rannsókn nákvæmlega lýst hér fyrir aftan í þessa árs Árbók ; líka fylgja hér prentaðar myndir af hoftóttunum báðum; enn eg verð þó nú þegar að lýsa þessum hoftóttum, því að þær eru grundvöllr þess efnis, sem hér er um að rœða.1 1) þannig eru þá hér á íslandi rannsakaðar þrjár hoftóttir. Pró- fessor B. Keyser segist ekki vita til, að nokkur þess konar bygging sé enn til, og ekki eínu sinni svo mikið sem leifar af rústum þeirra, sem gefið geti nokkura hugmynd um lögun þeirra og fyrirkomulag. Hann segir: »De hedenske Nordmcends Templer benœvntes almindeligst hof; de kaldtes og- saa g 0 ðahús (Gudehuse) eller blóthús (Offerhuse). Ingen af dísse Byg- ninger staar nu, saa vidt vides, tilbage, ei engang Buiner af dem, der kunne give os Begréb om deres Indretning, thi Christendommens forste Udbredere vare omhyggelige for at faa enhver saadan Bygning edélagt, eller i det mindste omdannet til en christen Eirke, under hvilken Forvandling den ældre Form snart blev ukjendelig. Man maa saaledes lade sig nöje med gamle Beskri- velser, og af disse findes i vore Sagaer nogle temmelig fuldstændige*.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Hins íslenzka fornleifafélags
https://timarit.is/publication/97

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.