Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1999, Qupperneq 95
ÚTSKURÐUR OG LÍKNESKJUSMÍÐ ÚRTRÉ
99
46 Kristján Eldjárn, 1959. Þrætukistan frá Skálholti. Stakiv steinar, 122-133.
47 Helstu skrif urn stólana á 20. öld eru: Matthías Þórðarson, 1918. Grundar-stólar. Arb.
fom. 1917, 1-8 + myndir. Kaflinn „Grund" í Bæksted, A., 1942. Islands run-
eindskrifter, 158-166 (með ítarlegri skrá um eldri rit). Stól þeinr, sem enn er í
Nationalmuseet í Kaupmannahöfn, er nákvæmlega lýst í Mageroy, E.M., 1961. Is-
lenzkur tréskurður í erlendum söfnurn, III, Árb. forn. 1961, 104-107.
48 Matthías Þórðarson, op.cit. 7-8, byggir þessa tilgátu á því að í hring á nriðri framhlið
stólsins stendur stórt upphleypt A, myndað úr hlutunr jurta og dýra. Hann hefur
einnig lesið úr rúnurn á stólhliðinni ARI, en Anders Bæksted, op.cit., 163, sýndi fram
á að sá lestur fær ekki staðist.
49 Björn Þorsteinsson, 1967. Eru varðveittar nryndir afjóni Arasyni og börnurn hans?
Saga IV-V, 297-308.
50 Fett, H. 1910. En islandsk tegnebog... myndir 2 og 24.
51 Sigurður Guðmundsson, 1868. Skýrsla unr Forngripasafn Islands... I, 1863-1868, 63-
64.
52 Sigurður Guðmundsson, sama stað.
53 Þór Magnússon, 1976. Þriðji Grundarstóllinn? Minjar og menntir, 510-518.
54 Mageroy, E.M., 1967. Planteornanrentikken..., I, 42-44.
55 Dæmi: Eyrbyggja saga, 4. kafli, ísl. fornr. IV Fljótsdæla saga, 26. kafli, Isl. fornr. XI.
Harðar saga, 19. kafli, Islendinga sögur (1947), XII. Þorvalds þáttr víðförla, Islendinga
sögur (1947), VII. „skurðgoðablót", 452).
56 Olafur Halldórsson, 1974. Líkneskjusnríð. Arb.forn. 1973, 5-17. Veturliði Oskarsson,
1990. „Að mála upp á tré“. Árb.forn. 1989, 21-33.
57 Wallem, Fredrik B., 1910. De islandske kirkers udstyr i middelalderen. Aarsberetn.
1909, 1-64. Matthías Þórðarson, 1931. Islandsk middelalderkunst. Nordisk kultur
XXVII, 328. Sanri, 1933. Island. Islands kirkebygninger og kirkeinventar i nriddel-
alderen. Nordisk kultur XXIII, 295-296.
58 Matthías Þórðarson, 1914. Róðukrossar nreð rónranskri gerð. Arb. foru. 1914, 30-37
+ nryndsíður. Kristján Eldjárn, 1948. Ufsakrossinn og fleiri íslenzkir róðukrossar.
Gengið á reka, 148-183.
59 Sbr. Blindheinr, Martin, 1980. En gruppe tidlige, ronranske krusifikser... Kristusfrem-
stillinger, bls. 43-65, þar senr nrargir tréróðukrossar á Norðurlöndunr eru tínrasettir til
unr 1100.
60 Kristján Eldjárn, op. cit., 153 o.áfr. Sanri 1962. Hundrað ár i Þjóðnrinjasafni, nr. 55
nreð litmynd.
61 Selma Jónsdóttir, 1964. Saga Maríunryndar. Andersson, Aron, 1966. Romanesque and
Gothic Sculpture. Medieva1 wooden Sculpture in Sweden,Vol. II, 42-48.
62 Andersson, Aron, 1949. English Influence in Norwegian and Swedish Figuresculp-
ture..., 187, 191, fig. 91. Blindheinr, Martin, 1952. Main Trends of East-Norwegian
Wooden Figure Sculpture..., Pl. XXVII.
63 Stornr, Gustav, 1888. Islandske Annaler,VII, 271-272.
64 Stefan Karlsson handritafræðingur á Stofnun Árna Magnússonar staðfestir það í bréfi
7/8 1992. Hann nrinnir einnig á ábendingu Selmu Jónsdóttur um Kristsnryndir nreð
opin augu í skagfirskunr handritalýsingum frá 14. öld (Skírnir 1965).
65 Kristján Eldjárn, 1948. Ufsakrossinn og fleiri íslenzkir róðukrossar. Gengið á reka, 177.
66 Mynd er af þessari Kristsmynd í Þjóðnrinjasafn Islands, 1988. Þjóðnrinjasafn Islands
125 ára, 16.