Tímarit Hins íslenzka bókmentafélags - 01.01.1889, Qupperneq 68
68
munandi, eigi síður en fyrirkomulag annara skóla;
í sumum þeirra er kennslutíminn að eins eitt ár, en
í öðrum aptur fjögur ár. Kennslugreinir eru eigi
heldur hinar sömu alstaðar. f>að hefur verið næsta
misjafnt, hve mikið heimtað hefur verið að þeir
hefðu lært, sem á kennaraskóla ganga. Sumstaðar
er heimtað, að þeir, sem inntöku fá á kennaraskóla,
hafi leyst af hendi burtfararpróf frá yfirskóla, eða
leysi af hendi próf jafngilt því. Annarstaðar láta
menn sjer nægja með minna.
Leitazt er við að gefa þeim, sem þegar eru
orðnir kennarar, kost á að menntast betur, þannig,
að þeir geti þó haldið áfram kennslustörfum sínum.
í þessum tilgangi hafa verið stofnaðir sumar-
skólar. Sumir þeirra standa yfir 5—6 mánuði, en
aðrir eigi lengur en 2 mánuði. Með því að í flest-
um sveitaskólum er að eins kennt á vetrum, þá geta
ungir menn haldið áfram námi sínu við þessa skóla,
þótt þeir hafi í fyrstu eigi haft efni á að halda á-
fram lærdómi, heldur hafi orðið að leita sjer at-
vinnu við kennslu1. Sumstaðar geta kennarar notið
tilsagnar á þeim dögum, þegar fri er, eða þegar
tímar standa ekki yfir. Mesta þýðingu hafa þó
kennarafundirnir; þeir eru venjulega haldnir í helzta
bænum í sveitinni (County) einu sinni eða tvisvar á
ári ; rfkið eða sveitin kostar fje til þeirra. Sam-
komur þessar standa yfir viku eða hálfan mánuð;
þar halda kennarar frá háskólum (universities) eða
kennaraskólum fyrirlestra um uppeldisfræði. Al-
1) J>að er næsta algengt í Ameríku, að menn hafa ofan af
fyrir sjer með vinnu á meðan þeir eru að læra. Við Cornell-
háskóla er starfhús og jörð, þar sem nemendur geta fengið að
vinna ýmsa vinnu, og fá þeir fullt kaup fyrir starf sitt. Víðar
er svipað fyrirkomulag.