Tímarit Hins íslenzka bókmentafélags - 01.01.1889, Page 81

Tímarit Hins íslenzka bókmentafélags - 01.01.1889, Page 81
81 mun koma saman um, að hinir fornu íslenzku sagna- menn hafi betr fylgt munnmælunum og minna lag- hafi farið til Englands og samið svo við Aðalstein(!), að hann tæki ríki og konungdóm á Ertglandi eptir hans dag (»petita Anglia, pactum cum Adelstano habuit, ut, eo decedente, regis bonis ac nornine frueretur, Saxo 1. X. p. 506).( Aptr á móti hefir Saxi margar sögur úr forneskju, sem Islendingar hafa ekki fært í letr (þótt þeir hafi eflaust þekt sumar þeirra, svo sem söguna af Amlóða, söguna af Hagbarði og Signýju og ýmsar sögur af Starkaði gamla); bætir hann því víða vel í eyðurnar hjá þeim, og það er mjög sennilegt, að hann hafi haft að mörgu leyti fyllri og enda upphaflegri frásagnir um ýmislegt viðvíkjandi heiðnum átrúnaði og fornum goðsögum, heldr en sagna- menn vorir á 13. öld, þar sem hann átti heima á næstu grösum við það fólk, er einna lengst hélt við fornan sið hér á Norðrlöndum (en það voru Smálendingar í Svía- ríki, er ekki tóku við kristni fyr en á 12. öld, sbr. Hkr. 685 bls.). |>etta hefir hinn sænski fræðimaðr og skáld Viktor Eydberg tekið fram í hinni ágætu bók sinni : »Undersökningar i germanisk mythologi#. (Första delen. 1886). þar er margt fróðlegt um hinar fornu goðsögur og hetjusögur og breytingar þær, er á þeim hafa orðið með tímalengdinni. Mikil líkindi eru til þess, að forneskju- sögur um goð og goðkunnugar hetjur hafi smátt og smátt runnið að nokkru leyti saman við sannar sögur um menn, sem frægir hafa orðið af afreksverkum, og má sjá ljós- ast dæmi þess í sögu þiðriks af Bern (Vilkinasögu), ef sú ætlun Éydbergs er rétt, að hún sé upphaflega eins- konar goðsögn eða forneskjusaga um höfuðfeðr hins ger- manska þjóðbálks (sjerstaklega um Hadding, son Hálf- danar gamla), sem hafi, þegar fram liðu stundir, tekið upp og samlagað sér ýms atriði úr sögu hins nafnkunna þjóðreks Austgotakonungs (+ 526). En af þessu leiðir, að í brigðlýsi fornaldarinnar verðr jafnan næsta erfitt að greina þá menn, sem verið hafa uppi á vissum tíma, frá hinum, er að eins hafa verið til í trú manna, en þótt allir hljóti að játa þetta, þá er hinsvegar eigi hægt að fullyrða, að engin söguleg atriði séu að finna í þess- um fornaldarsögum. Joh. Steenstrup hefir eflaust rétt Timarit hins íslenzlca Bókmenntafjelags. X. 6
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Hins íslenzka bókmentafélags

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Hins íslenzka bókmentafélags
https://timarit.is/publication/228

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.