Morgunblaðið - 03.06.2007, Síða 36

Morgunblaðið - 03.06.2007, Síða 36
á sjó 36 SUNNUDAGUR 3. JÚNÍ 2007 MORGUNBLAÐIÐ É g ætla ekki að gefa kvótakerfinu neina einkunn. Það verð- ur alltaf að stjórna veiðum, en aðferðin til þess verður sjálfsagt alltaf umdeild. En mín skoðun er sú að það sé stórmerki- legt að við skulum ekki vera búnir að eyða þorskinum gjörsamlega. Mér finnst veiðar síðustu árin hafa verið allt of miklar og of mikið gert af því að veiða ætið frá þorskinum, loðnu, rækju og kolmunna,“ segir Kristján Pétursson, skipstjóri á Höfrungi III., og trillukarl í tóm- stundum. Kristján veit hvað hann syngur. Hann hefur verið á sjó í um hálfa öld og mest stundað veiðar á botn- fiski, síld og loðnu. Mestallan fer- ilinn hefur hann verið hjá Haraldi Böðvarssyni á Akranesi og síðustu árin hjá HB Granda. „Það er bara bull, þegar menn halda því fram að það sé allt fullt af þorski í hafinu og við veiðum allt of lítið. Sem betur fer hefur þorskur- inn staðið sig með eindæmum vel, því þetta virðist vera ótrúlega sterkur stofn. Andstæðingar kvóta- kerfisins hafa haldið því fram að við höfum árlega fyrir tíma kvóta- kerfisins verið að veiða 400.000 til 500.000 tonn. Það er bara ekki rétt. Það er hægt að sjá í öllum opinber- um tölum um fiskveiðar. Það komu góðir toppar tvö til þrjú ár og svo dró úr aflanum. Það gerðist þrisvar til fjórum sinnum á síðustu öld að aflinn varð svona mikill. Fyrsta svarta skýrslan Staða þorskstofnsins var orðin mjög slæm strax 1975 og þá kom fyrsta svarta skýrslan frá fiskifræð- ingunum. Svo kom einn árgangur sem hélt veiðinni uppi til 1981. Þá kom hrunið, sem leiddi til kvóta- kerfisins. Síðan hafa komið góðir væri svo mikill þorskur við landið. Þá þurftum við ekki annað en keyra á Halann ef við ætluðum að taka þorsk. En það var bara þessi eina torfa út af Barðinu, þar sem fiskurinn þétti sig svona mikið. Smábátarnir mokfiskuðu reyndar líka uppi í fjöru, en á heilu svæð- unum, þar sem hafði verið góð veiði áður, var ekki mikið af þorski. Að undanförnu hefur verið mjög þægi- legt að veiða þorsk, vegna þess að álagið er takmarkað. Ef flotinn færi allur í þorsk á sama tíma myndi stofninn láta undan. En nú er sókn- in orðin svo dreifð að stofninn þolir það. Handafæraveiðarnar voru með ólíkindum á þessum árum fyrir aldamótin. Það byggðist á því að það var ekki verið að skarka á tog- urum á miðunum allt sumarið. Menn hafa svo takmarkaðar þorsk- veiðiheimildir. Meðal frystitogari veiðir 1.000 til 1.200 tonn af þorski á ári af 6.000 til 7.000 tonna heild- arafla skipsins,“ segir Kristján. Mikið veiðiálag á miðunum En það er fleira sem honum ligg- ur á hjarta: „Fyrir utan það, er veiðiálagið á Íslandsmiðum nú svo miklu meira en fyrir nokkrum áratugum. Fyrst byrjum við að veiða loðnuna, síðan Ljósmynd/Guðjón Einarsson Skipstjórinn Kristján Pétursson er búinn að vera á sjó í hálfa öld. Í þrjátíu ár hefur hann verið skipstjóri á togurum. Á góðum degi Skipstjórar hjá HB um áramótin 1962/1963 ásamt eiginkonum sínum. Erla Magnúsdóttir, Þorvald- ur Guðmundsson, Þórdís Björnsdóttir, Sigríður Adda Ingólfsdóttir, Viðar Karlsson og Kristján Pétursson. Við tökum of mikið æti frá þorskinum Kristján Pétursson er einn fengsælasti og far- sælasti skipstjóri ís- lenzka fiskiskipaflot- ans. Hjörtur Gíslason hitti Kristján, sem rakti viðburðaríkan feril og skoðanir sínar á mál- efnum sjávarútvegsins neistar öðru hverju eins og þegar stóra þorsktorfan var þarna á Hal- anum í þrjú ár fyrir aldamótin og menn býsnuðust yfir því að það Kristján Pétursson er fæddur í Suður-Bár í Eyrarsveit í Grundarfirði. Hann ólst upp í Grafarnesi, sem nú er sveit- arfélagið Grundarfjörður. „Ég hóf sjómennsku sem ung- lingur á trillum en var fyrst skráður á bát í júní 1954, þá 16 ára. Eftir það hefur sjómennskan verið mitt aðalstarf. Ég var á vertíðarbátum frá Grundarfirði og fór svo í Stýri- mannaskólann haustið 1958 og lauk honum vorið 1960. Þá var ég reyndar búinn að vera stýrimaður á vertíðum, en fyrsta sumarið sem ég var stýrimaður á síldveiðum var 1959. Það var á bát sem hét Sæfari SH 104, en ég hafði verið á honum þrjár vertíðar áður. Þetta var fyrsti bát- urinn sem ég var svo skipstjóri á. Ég byrjaði með þennan bát á vetrarvertíðinni 1961. Síðan hef ég verið við skip- stjórn.“ Kristján hefur verið nær allan skipstjóraferil sinn hjá Haraldi Böðvarssyni og síðar HB Granda, en hvernig hófst sá ferill? „Um haustið 1961 var ég kominn til Reykjavíkur og þá hittist svo á að þar var bátur frá Akranesi, Ver AK, sem var að fara á línu á útilegu og vantaði mannskap. Ég réð mig á hann og þar með hófst sjómennska mín hjá Haraldi Böðvarssyni hf. Um áramótin eftir réð Sturlaugur H. Böðvarsson mig til að taka við bát, sem hét Bjarni Jóhannesson AK 130, og hafði legið við bryggju um tíma. Ég byrjaði með hann í ársbyrjun 1962. Ég var með hann fyrst á línu og netum og síðar á síld. Um sumarið varð vélarbilun í honum. Seinna buðu þeir mér svo að taka við sams konar bát, sem hét Sveinn Guðmundsson AK 70. Þetta voru trébátar, smíðaðir í Danmörku og voru um 67 tonn. Við gátum sett á þá um 800 mál og tunnur þegar við vorum á síldinni. Þessi bátur var svo seldur um vorið 1963 og í kjölfarið tók ég bát sem hét Sæfari AK 55 fyrir Bergþór Guðjónsson, sem rak Fiski- ver á þeim tíma. Þann bát var ég með á síld til áramóta. Í upphafi árs 1964 tók ég við Skírni AK 12 hjá HB og var þar óslitið síðan. Af Skírni lá leiðin yfir á Harald AK 10 og þaðan yfir á Höfrung III., sem þá var nótabátur. Sumarið 1975 keypti svo Haraldur Böðvarsson hf. nýjan skuttogara í Noregi sem fékk nafnið Haraldur Böðvarsson og þar hófst togaraferill minn. Ég var 11 ár með Harald Böðvarsson og tók svo við Sturlaugi H. Böðvarssyni, sem var keyptur frá Grundarfirði. Hann var ég með til ársins 1992 þegar keyptur var fjögurra ára gamall frystitogari frá Færeyjum og hlaut hann nafnið Höfrungur III. Þar var ég í brúnni þar til nú í vor, að ég ákvað að fara í land enda búinn að vera skipstjóri í 46 ár og á sjó í meira en hálfa öld.“ Hjá HB í fjóra áratugi Báturinn Bjarni Jóhannesson AK var fyrsti báturinn sem Krist- ján var með fyrir Harald Böðvarsson & co. Hér er hann við bryggju á Raufarhöfn, fullur af síld, með 850 mál og tunnur.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.