Morgunblaðið - 03.06.2007, Qupperneq 36

Morgunblaðið - 03.06.2007, Qupperneq 36
á sjó 36 SUNNUDAGUR 3. JÚNÍ 2007 MORGUNBLAÐIÐ É g ætla ekki að gefa kvótakerfinu neina einkunn. Það verð- ur alltaf að stjórna veiðum, en aðferðin til þess verður sjálfsagt alltaf umdeild. En mín skoðun er sú að það sé stórmerki- legt að við skulum ekki vera búnir að eyða þorskinum gjörsamlega. Mér finnst veiðar síðustu árin hafa verið allt of miklar og of mikið gert af því að veiða ætið frá þorskinum, loðnu, rækju og kolmunna,“ segir Kristján Pétursson, skipstjóri á Höfrungi III., og trillukarl í tóm- stundum. Kristján veit hvað hann syngur. Hann hefur verið á sjó í um hálfa öld og mest stundað veiðar á botn- fiski, síld og loðnu. Mestallan fer- ilinn hefur hann verið hjá Haraldi Böðvarssyni á Akranesi og síðustu árin hjá HB Granda. „Það er bara bull, þegar menn halda því fram að það sé allt fullt af þorski í hafinu og við veiðum allt of lítið. Sem betur fer hefur þorskur- inn staðið sig með eindæmum vel, því þetta virðist vera ótrúlega sterkur stofn. Andstæðingar kvóta- kerfisins hafa haldið því fram að við höfum árlega fyrir tíma kvóta- kerfisins verið að veiða 400.000 til 500.000 tonn. Það er bara ekki rétt. Það er hægt að sjá í öllum opinber- um tölum um fiskveiðar. Það komu góðir toppar tvö til þrjú ár og svo dró úr aflanum. Það gerðist þrisvar til fjórum sinnum á síðustu öld að aflinn varð svona mikill. Fyrsta svarta skýrslan Staða þorskstofnsins var orðin mjög slæm strax 1975 og þá kom fyrsta svarta skýrslan frá fiskifræð- ingunum. Svo kom einn árgangur sem hélt veiðinni uppi til 1981. Þá kom hrunið, sem leiddi til kvóta- kerfisins. Síðan hafa komið góðir væri svo mikill þorskur við landið. Þá þurftum við ekki annað en keyra á Halann ef við ætluðum að taka þorsk. En það var bara þessi eina torfa út af Barðinu, þar sem fiskurinn þétti sig svona mikið. Smábátarnir mokfiskuðu reyndar líka uppi í fjöru, en á heilu svæð- unum, þar sem hafði verið góð veiði áður, var ekki mikið af þorski. Að undanförnu hefur verið mjög þægi- legt að veiða þorsk, vegna þess að álagið er takmarkað. Ef flotinn færi allur í þorsk á sama tíma myndi stofninn láta undan. En nú er sókn- in orðin svo dreifð að stofninn þolir það. Handafæraveiðarnar voru með ólíkindum á þessum árum fyrir aldamótin. Það byggðist á því að það var ekki verið að skarka á tog- urum á miðunum allt sumarið. Menn hafa svo takmarkaðar þorsk- veiðiheimildir. Meðal frystitogari veiðir 1.000 til 1.200 tonn af þorski á ári af 6.000 til 7.000 tonna heild- arafla skipsins,“ segir Kristján. Mikið veiðiálag á miðunum En það er fleira sem honum ligg- ur á hjarta: „Fyrir utan það, er veiðiálagið á Íslandsmiðum nú svo miklu meira en fyrir nokkrum áratugum. Fyrst byrjum við að veiða loðnuna, síðan Ljósmynd/Guðjón Einarsson Skipstjórinn Kristján Pétursson er búinn að vera á sjó í hálfa öld. Í þrjátíu ár hefur hann verið skipstjóri á togurum. Á góðum degi Skipstjórar hjá HB um áramótin 1962/1963 ásamt eiginkonum sínum. Erla Magnúsdóttir, Þorvald- ur Guðmundsson, Þórdís Björnsdóttir, Sigríður Adda Ingólfsdóttir, Viðar Karlsson og Kristján Pétursson. Við tökum of mikið æti frá þorskinum Kristján Pétursson er einn fengsælasti og far- sælasti skipstjóri ís- lenzka fiskiskipaflot- ans. Hjörtur Gíslason hitti Kristján, sem rakti viðburðaríkan feril og skoðanir sínar á mál- efnum sjávarútvegsins neistar öðru hverju eins og þegar stóra þorsktorfan var þarna á Hal- anum í þrjú ár fyrir aldamótin og menn býsnuðust yfir því að það Kristján Pétursson er fæddur í Suður-Bár í Eyrarsveit í Grundarfirði. Hann ólst upp í Grafarnesi, sem nú er sveit- arfélagið Grundarfjörður. „Ég hóf sjómennsku sem ung- lingur á trillum en var fyrst skráður á bát í júní 1954, þá 16 ára. Eftir það hefur sjómennskan verið mitt aðalstarf. Ég var á vertíðarbátum frá Grundarfirði og fór svo í Stýri- mannaskólann haustið 1958 og lauk honum vorið 1960. Þá var ég reyndar búinn að vera stýrimaður á vertíðum, en fyrsta sumarið sem ég var stýrimaður á síldveiðum var 1959. Það var á bát sem hét Sæfari SH 104, en ég hafði verið á honum þrjár vertíðar áður. Þetta var fyrsti bát- urinn sem ég var svo skipstjóri á. Ég byrjaði með þennan bát á vetrarvertíðinni 1961. Síðan hef ég verið við skip- stjórn.“ Kristján hefur verið nær allan skipstjóraferil sinn hjá Haraldi Böðvarssyni og síðar HB Granda, en hvernig hófst sá ferill? „Um haustið 1961 var ég kominn til Reykjavíkur og þá hittist svo á að þar var bátur frá Akranesi, Ver AK, sem var að fara á línu á útilegu og vantaði mannskap. Ég réð mig á hann og þar með hófst sjómennska mín hjá Haraldi Böðvarssyni hf. Um áramótin eftir réð Sturlaugur H. Böðvarsson mig til að taka við bát, sem hét Bjarni Jóhannesson AK 130, og hafði legið við bryggju um tíma. Ég byrjaði með hann í ársbyrjun 1962. Ég var með hann fyrst á línu og netum og síðar á síld. Um sumarið varð vélarbilun í honum. Seinna buðu þeir mér svo að taka við sams konar bát, sem hét Sveinn Guðmundsson AK 70. Þetta voru trébátar, smíðaðir í Danmörku og voru um 67 tonn. Við gátum sett á þá um 800 mál og tunnur þegar við vorum á síldinni. Þessi bátur var svo seldur um vorið 1963 og í kjölfarið tók ég bát sem hét Sæfari AK 55 fyrir Bergþór Guðjónsson, sem rak Fiski- ver á þeim tíma. Þann bát var ég með á síld til áramóta. Í upphafi árs 1964 tók ég við Skírni AK 12 hjá HB og var þar óslitið síðan. Af Skírni lá leiðin yfir á Harald AK 10 og þaðan yfir á Höfrung III., sem þá var nótabátur. Sumarið 1975 keypti svo Haraldur Böðvarsson hf. nýjan skuttogara í Noregi sem fékk nafnið Haraldur Böðvarsson og þar hófst togaraferill minn. Ég var 11 ár með Harald Böðvarsson og tók svo við Sturlaugi H. Böðvarssyni, sem var keyptur frá Grundarfirði. Hann var ég með til ársins 1992 þegar keyptur var fjögurra ára gamall frystitogari frá Færeyjum og hlaut hann nafnið Höfrungur III. Þar var ég í brúnni þar til nú í vor, að ég ákvað að fara í land enda búinn að vera skipstjóri í 46 ár og á sjó í meira en hálfa öld.“ Hjá HB í fjóra áratugi Báturinn Bjarni Jóhannesson AK var fyrsti báturinn sem Krist- ján var með fyrir Harald Böðvarsson & co. Hér er hann við bryggju á Raufarhöfn, fullur af síld, með 850 mál og tunnur.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.