Morgunblaðið - 10.06.2007, Side 44

Morgunblaðið - 10.06.2007, Side 44
endurminningar 44 SUNNUDAGUR 10. JÚNÍ 2007 MORGUNBLAÐIÐ Eftir Leif Sveinsson I. Það mun hafa verið á vordögum 1957, að við bræður, Haraldur og ég, ákváðum að kaupa jörðina Álftanes á Mýrum ásamt hjáleig- unni Kvíslhöfða. Auglýsing birtist í Lögbirtingablaðinu þar sem ósk- að var eftir því, að þeir sem teldu sig eiga óðalsrétt að jörðinni gæfu sig fram. Ekki töldum við okkur eiga slíkan rétt, heldur keyptum jörðina á 200.000 krónur. II. Seljendur að jörðinni voru þessir: Haraldur Bjarnason (1874-1964), ekkill Mörtu Níelsdóttur (1858-1941). Hulda Sólborg Haraldsdóttir (1902-1993) dóttir Haraldar og Mörtu. Ólöf Jónsdóttir Oddssonar (1883-1964). Sigríður Guðný Jónsdóttir Odds- sonar (1885-1968) ógift og barn- laus. Soffía Jónsdóttir Oddssonar Thorlacius (1886-1979). Oddur Jónsson Oddssonar (1892-1975) forstjóri Mjólk- urfélags Reykjavíkur. Svava Jónsdóttir Oddssonar (1894-1971). Oddur Sigurðsson (1829-1893) og Halla Jónsdóttir (1830-1923) á Álftanesi voru foreldrar nr. 3-7. III. Samningar hófust fljótlega og spurði ég Harald gamla, hver væri lögfræðingur þeirra seljend- anna. Hann taldi óþarfa að hafa tvo lögfræðinga, þegar einn væri þegar til staðar. Gerði ég síðan kaupsamning, sem samþykktur var breytingarlaus og undirrit- aður 25. maí 1957. Landamerki voru ákveðin skv. Landamerkja- skrá, sem var í fórum sýslu- mannsins í Borgarnesi, Jóns Steingrímssonar (1900-1961). Ábú- endur í Kvíslhöfða voru þau hjón Ágústa Júlíusdóttir (1895-1982) og Guðjón Jónsson (1889-1972) og höfðu haft ábúð á jörðinni frá árinu 1927. IV. Bílvegurinn náði aðeins að Mið- húsum árið 1957 og fórum við bræður fljótlega að ýta við þing- mönnum um framlög til vegamála, þannig að Álftanes kæmist í vega- samband. Fór ég með Jóni Árna- syni (1909-1977) alþingismanni og Ásgeiri Péturssyni (f. 1922) vara- þingmanni og síðar sýslumanni í bílferð, fyrst að hitta Leif bónda Finnbogason (1913-1991) í Hítar- dal, en síðan niður Mýrar í áttina að Álftanesi. Ýtt hafði verið upp um sumarið, líklegast 1959, fyrir vegi milli Miðhúsa og Álftaness, en það var mjög ójafn vegur, öld- óttur og ofaníburðarlaus, svo mér þótti gott, að Jón var á eigin bíl og flýtir það ávallt fyrir fram- lögum til vegamála hjá Alþingi, að láta þingmenn aka á eigin bílum, þeir finna til með bílnum sínum, þegar um torleiði er ekið. Eftir nokkur ár tókst okkur með aðstoð þingmannanna að koma Álftanesi í vegasamband, en einu sinni þurft- um við að útvega lán í Sparisjóði Mýrasýslu til að flýta fram- kvæmdum um eitt ár, gegn því að borga sjálfir vexti af bráðabirgða- láninu. Fór ég eitt sinn til Þor- valdar Jónssonar (1891-1968) bónda í Hjarðarholti, en hann var góður vinur okkar bræðra og stjórnarformaður Sparisjóðs Mýrasýslu, enda Haraldur verið vetrarmaður hjá honum 1944-1945. Við tilkomu vegarins sótti misjafn Álftanesárin 1957-1963 Torfæra Greinarhöfundur á leið upp að Álftanesi árið 1946. Glíma Greinarhöfundur glímir við folald í Álftanesrétt. Á tölti Greinarhöfundur í firmakeppni Fáks á Jarpi frá Hæli. Mýrarnar Kort af Álftanesi, Kóranesi, Straumfirði og eyjunum út af jörð- unum, einkum Þormóðssker.                                          !    " # $ %& "      Öflugasta dísilvél í heimi í flokki lúxusjeppa V8 4,2 TDI • 326 hestöfl • 760 Nm tog • Hröðun 0-100 km/klst. 6,4 sek.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.