Samvinnan - 01.03.1926, Síða 53

Samvinnan - 01.03.1926, Síða 53
SAMVINNAN 47 hann sér bifreið og flytur hana til Akureyrar, samhliða og nokkrar aðrar komu til Rvíkur. Leið svo þar til 1917. þá fluttist Zófónías til Reykjavíkur. Hann fann að of bröngt var fyrir bifreiðamar á Akureyri. Vegspottarnir náðu ekki nema nokkra km. út úr bænum. Árið 1918 býr hann sig undir að geta hafið mannflutninga í Rvík, og fyrsta friðarárið byrjar hann að hafa bílastöð í söluturn- inum í Reykjavík. Stýrði hann þar hinu fyrsta bifreiða- félagi. Hafði það 6 bíla, og átti Zófónías þrjá þeirra. Félag þetta hóf nú hinar fyrstu áætlunarferðir með bifreiðum, sem haldið hefir verið uppi hér á landi. Félagið sendi tvo bíla á viku að Selfossi og til Grindavíkur og Keflavíkur. Var þetta til mestu þæginga fyrir ferðafólk, að geta þann- ig treyst á vissar og fljótar ferðir. Bílunum fjölgaði smátt og smátt í Reykjavík og söfn- uðust fleiri og fleiri af þeim í skjól við skrifstofu Zófó- níasar í Söluturninum. Árið 1920—21 mynda þessir menn Bifreiðafélag Reykjavíkur. það var í fyrstu einskonar samlagshlutafélag bifreiðastjóra. þeir voru 6, en sumir áttu 4 bifreiðar. Óx mjög gengi þessa félags. Egill Vil- njálmsson, ágætur bifreiðarstjóri var formaður þess, en Zófónías var aðalframkvæmdarstjóri heima fyrir og stjórnaði afgreiðslunni. Óx féiagið mjög og færði út kví- amar. Hóf það stöðugar ferðir eftir öllum akfærum veg- um, sem liggja út frá Reykjavík. Á stríðsárunum og fyrst á eftir var peningastraumur mikill inn í landið, og höfðu bifreiðarnar notið góðs af því. Að sama skapi óx dýrtíðin. Alt var dýrt sem til bílanna þurfti og flutningagjöldin voru geysihá. Sæti í bíl austur að Garðsauka frá Reykja- vík komst upp í 48 krónur. Samt var þetta notað. M. a. fengu bændur, og fluttu, kaupafólk með þessum ferð- um, og jók það ekki lítið kostnað við framleiðsluna. En þrátt fyrir dýrleikann unnu margir bændur þó til að nota bifreiðarnar og komast það á hálfum degi um bjargræðis- tímann, sem þeir hefðu annars þurft 2—3 daga til og marga hesta. Um áramótin 1922—23 gekk Zófónías úr bifreiðarfé-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.