Samvinnan - 01.03.1926, Qupperneq 53

Samvinnan - 01.03.1926, Qupperneq 53
SAMVINNAN 47 hann sér bifreið og flytur hana til Akureyrar, samhliða og nokkrar aðrar komu til Rvíkur. Leið svo þar til 1917. þá fluttist Zófónías til Reykjavíkur. Hann fann að of bröngt var fyrir bifreiðamar á Akureyri. Vegspottarnir náðu ekki nema nokkra km. út úr bænum. Árið 1918 býr hann sig undir að geta hafið mannflutninga í Rvík, og fyrsta friðarárið byrjar hann að hafa bílastöð í söluturn- inum í Reykjavík. Stýrði hann þar hinu fyrsta bifreiða- félagi. Hafði það 6 bíla, og átti Zófónías þrjá þeirra. Félag þetta hóf nú hinar fyrstu áætlunarferðir með bifreiðum, sem haldið hefir verið uppi hér á landi. Félagið sendi tvo bíla á viku að Selfossi og til Grindavíkur og Keflavíkur. Var þetta til mestu þæginga fyrir ferðafólk, að geta þann- ig treyst á vissar og fljótar ferðir. Bílunum fjölgaði smátt og smátt í Reykjavík og söfn- uðust fleiri og fleiri af þeim í skjól við skrifstofu Zófó- níasar í Söluturninum. Árið 1920—21 mynda þessir menn Bifreiðafélag Reykjavíkur. það var í fyrstu einskonar samlagshlutafélag bifreiðastjóra. þeir voru 6, en sumir áttu 4 bifreiðar. Óx mjög gengi þessa félags. Egill Vil- njálmsson, ágætur bifreiðarstjóri var formaður þess, en Zófónías var aðalframkvæmdarstjóri heima fyrir og stjórnaði afgreiðslunni. Óx féiagið mjög og færði út kví- amar. Hóf það stöðugar ferðir eftir öllum akfærum veg- um, sem liggja út frá Reykjavík. Á stríðsárunum og fyrst á eftir var peningastraumur mikill inn í landið, og höfðu bifreiðarnar notið góðs af því. Að sama skapi óx dýrtíðin. Alt var dýrt sem til bílanna þurfti og flutningagjöldin voru geysihá. Sæti í bíl austur að Garðsauka frá Reykja- vík komst upp í 48 krónur. Samt var þetta notað. M. a. fengu bændur, og fluttu, kaupafólk með þessum ferð- um, og jók það ekki lítið kostnað við framleiðsluna. En þrátt fyrir dýrleikann unnu margir bændur þó til að nota bifreiðarnar og komast það á hálfum degi um bjargræðis- tímann, sem þeir hefðu annars þurft 2—3 daga til og marga hesta. Um áramótin 1922—23 gekk Zófónías úr bifreiðarfé-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.