Samvinnan - 01.04.1968, Page 6
brigðilegar hugmyndir um
samvinnuhreyfingu.
Virðingarfyllst,
Ingólfur Sverrisson.
Hr. ritstjóri!
Ég hef verið að blaða í fyrsta
hefti þessa árs af Samvinn-
unni. Mér virðist tímaritið ha_fa
batnað að ýmsu leyti sem al-
mennt lesefni. Það er líflegra
í útliti, fjölbreyttara að efni og
djarfara í máli. Þó hef ég ýmis-
legt við það að athuga. Dirfska
í málfari getur oft orðið að
hvatvísi og valdið tjóni. Eng-
inn skyldi rasa að dómum án
rökhyggju og sannleiksleitar
og staðreyndirnar liggia ekki
alltaf á glámbekk. Það er ekki
nóg að horfa bara fram, það
þarf líka að gá til beggja hliða.
íslendingum hættir oft til að
velja skammfarnar leiðir í rök-
hugsun, og ákaflega er bað fá-
títt að sjá hér greinar ritaðar
af því fágaða og vitræna fjöl-
skyggni, sem títt er meðal
menntaðra manna erlendra.
í grein yðar um „ísland á
alþjóðavettvangi" finnst mér
gæta um of skammfarinna
leiða. Ótti yðar við eftirlits-
stöðvarnar í Keflavík er ó-
raunsær, vegna þess að reynsl-
an hefur sýnt að betta eru
nauða áhrifalaus fyrirbæri í
íslenzku þjóðlífi. Samskinti
þeirra tvö eða brjú þúsund
hermanna, sem hér dveliast á
hverjum tíma, hafa verið svo
lítil við íslenzka borgara og
árekstralaus, að með eindæm-
um má telja, enda jafnan
stjórnað af ágætum mönnura,
sem í hvívetna hafa tekið tillit
til íslenzkra aðstæðna. Eftir-
litsstöðvar eða öryggisstöðvar
á vegum Bandaríkjamanna og
Atlantshafsbandalagsins eru í
flestum vestrænum löndum að
undanskildum Norðurlöndum,
sem vegna návistar við Rússa
töldu sig ekki geta leyft stöðv-
arnar. Þannig eru brjár eða
fjórar stöðvar á Bretlandseyj-
um með tugþúsundum amer-
ískra hermanna, einnig í
Portúgal, Spáni og Belgíu. Ekki
hefur heyrzt, að nokkur þess-
ara bjóða telji sjálfstæði sínu
misboðið með tilvist slíkra
stöðva í löndum sínum. Þær
telja nauðsyn þeirra ótvíræða
og begar Bandaríkjamenn
fækkuðu liði sí.nu í sumum
þeirra á síðastliðnu hausti,
voru umkvartanir í blöðum. Ég
fæ ekki séð, að 22 ára gamlar
röksemdafærslur Gunnars
Thoroddsen, þá byggðar á lík-
um, breyti því, sem við nú vit-
um af reynslu.
þad
næst bezta
nægirekki
ÞESS VEGNA BJÓÐUM VIÐ VANDLÁTUM VIÐSKIPTAVINUM VERÐLAUNABÍLINN
VAUXHALL
VICTOR’68
í Morgunblaðinu 21. nóv. s.l. segir blaðamaður frá stærstu bílasýningu Bret-
lands í Earls Court í London og m. a. þetta um nýja Victorinn:
Sú enska bifreið, sem mesta
athygli héfur vakið á sýning-
unni í Earls Court, er Vaux-
hall Victor 1600 og 2000. Þessi
bifreið er eins ný og bifreiðar
gerast, þ.e.a.s. hún hefur verið
byggð upp frá frumatriðum, án
iþess að stuðzt hafi verið við
eldri gerðir af Vauxhall nema að
mjög litlu leyti.
Sýningargripur Vauxfhall í
Earls Court vakti fyrst athygli
sýningargesta vegna nýrra út-
lina. Yfirbygging bifreiðarinnar
'hefur verið teiknuð upp á nýtt
undir greinilegum áhrifum frá
Geperal Motors.
Á sýningarpalli Vauxhall voru
sýniShorn af ýmsum atriðum í
undirvagni og stjórntækjum bif-
reiðarinnar, sem segja má að allF
sé nýtt. Vélin er til dæmis al-
gjörlega ný af nálinni og er ár-
angur af fimm ára undirbún-
ingsrannsóknum. Upphaflega
var markmið framleiðendanna að
byggja vél, sem framleitt gæti
50% meiri orku en þáverandi vél
ar Vauxhall, en væri samt ekki
þyngri en þær.
Þetta hefur þeim tekizt með
ýmsum lagfæringum og nýjung-
um. Nýjungar > vélinni eru m.a.
þær, að kambásinn hefur verið
fluttur upp fyrir ventlana til
þess að losna við undirlyftu-
stengur. Vélinni hefur verið hall
að um 45 gráður til þess að
losna við hristing og fjölda-
margt annað hefur verið gert
til þess að gera vélina sem bezt
úr garði.
Gírkassi Vauxhall Victor er
tekinn úr eldri gerðum, en
tengslin og allt, sem þeim fyig-
ir er nýtt.
Fjöðrun á framhjólum er svip-
uð og í eldri gerðum, en að
aftan eru fljótandi öxlar festir
við skúffuna með örmum. Ofan
á tengiörmunum eru gormar og
höggdeyfar. Hemlar á Vauxhall
2000 eru diskahemlar a_ð fram-
an, en skálar að aftan. Á Vaux-
hall 1600 eru skálar að aftan
og framan.
Að innan hefur Vauxhall Vict-
or tekið gjörbreytihgum, sem
flestar miðast við að fullnægja
kröfum Bandaríkjamanna um
öryggi.
r
i
i
i
L
Undirritaður óskar eftir nánari upplýsingura um NÝJA VICTCRINN '68
NAFN
HEIMILISFANG
n
i
i
i
J
Nýi Victorinn er að verða metsölubíll í Evrópu. Sýningarbíil á staðnum.
VAUXHALL- BEDFORD UMBOÐIÐ
Ármúla 3, sími 38 900.
6