Menntamál


Menntamál - 01.03.1936, Blaðsíða 32

Menntamál - 01.03.1936, Blaðsíða 32
30 MENNTAMÁL. nokkru færri íslenzkar barnssálir yrðu úti, því að þörf- in til að leika sér er ótvíræð lijá litlum börnurn. Þeim er það ótæmandi gleðilind, að búa sér til æfintýralieima í leikjum sínum. Leikirnir eru ungum börnum lífs- nauðsyn, og þau verða að fá að leika sér, ef þau eiga að geta verið liraust og hamingjusöm, auk þess, sem leikirnir veita börnunum margháttaðan þroska, sem þau annars færu á mis við.1) VI. Teikningar barna. Teikningar barna eru oft mjög merkilegar. Lítil börn þurfa að fá að teikna allt það, sem þeim dettur í hug og fyrir kemur í daglegu lífi þeirra. Þau teikna, hvert með sínum sérstaka hætti, og auðvitað eru myndir þeirra oftast mjög ófullkomnar, en venjulega eru þau þó ánægð með það, sem þau teikna, þó að fyrir komi að þau biðji um að sér sé lijálpað, sbr. D. D. Sawer: Every day Art at School and Home, bls. 148—150. Teikningin hjálpar frumlegri hugsun barnsins, æfir huga og hönd og veitir barninu ánægju og gleði skapar- ans. Margt lítið barn gleðst engu minna af ómerkilegri teikningu, sem það liefir gert, lieldur en málari af dýr- legu listaverki, sem liann hefir lokið við. Það er nauð- synlegt, að lofa börnum að pára og teikna eftir vild. Það verður aldrei of oft endurtekið við foreldra og upp- alendur ungbarna, hve nauðsynlegt það er fyrir andlega heilbrigði barnanna, að þau séu jafnan glöð og sístarf- andi (í skapandi afstöðu). Þau þurfa ekki vandaðan pappír né dýra liti, til þess að teikna með, en þau þurfa að vera eins og þeim er eðlilegt, og fá að gera það, sem bezt fær styrkt skapgerð þeirra og þroskað hana á heilbrigðan hátt. 1) B. Russel: Om Opdragelse, bls. 77—86, og hin ágæta bók próf. William Stern: The Psychology of Early Childhood.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.