Menntamál - 01.09.1937, Síða 73

Menntamál - 01.09.1937, Síða 73
MENNTAMÁL 151 sorpe, að þeir, sem vinna líkamlega vinnu, liugsi ná- kvæmar og skarpar (konkreter) en aðrir. Samkvæmt þessari reynslu vorri, liöfum við lagt allt kapp á að láta kennsluna fara sem mest fram á þann hátt, að hörnin gætu notað sem mest sjón og’áþreif- ingu. Við sendum börnin t. d. út á víðavang í fræðslu- ferðir, og látum þau gera þar sínar eigin atliuganir, mæla landskika og læra jarðfræði, með því að athuga kletta og klungur úti í sjálfri náttúrunni. Vér erum að brej'ta eftir kenningum John Dewey, ameríska upp- eldisfræðingsins: „Learn by doing“. Vitanlega játum vér, að ekki verði allar námsgreinar kenndar á þennan liátt. Mikið af þekkingu nútímamanna fæst við lest- ur ldaða og gegnum útvarp, og þetta tvennt er mikill þáttur i nútíðaruppeldinu. Allt þetta er ekki fengið með „doing“. En það haggar ekki þeirri slaðreynd, að það, sem börnin eiga að læra í skólum, lærist ekki bet- ur á annan hátt en þann, að láta hörnin sjálf gera sinar athuganir. Og sá skóli, sem ekki skeytir þessari grundvallarreglu, liann kennir innantóm orð og ekki annað. Þá er annað atriði, sem reyndar hefir fyrir löngu verið veitt athygli, en sem ennþá er þó of lítill gaum- ur gefinn, en það er sá mismunur, sem á börnunum er, ekki aðeins livað hæfileika snertir, heldur einnig dugnað og áhuga á skólanámi. Vér höfum reynt að leysa úr þeim vanda, sem af þessu stafar fyrir skóla- starfið, með því að greina hörnin sundur í hverjum bekk. Hin færari börn fá meiri vinnu og erfiðari verk- efni en hin. Árangurinn af þessu er sá, að betur gefnu börnin verða aldrei fyrir töfuin, af hinum miður gefnu, og hinum síðarnefndu aftur á inóti eykst áræði við það, að þau sjá að þau ráða við verkefnin, sem þeim eru fengin. Slílc sundurgreining kcnnslunnar í sam-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.