Menntamál - 01.12.1939, Qupperneq 11

Menntamál - 01.12.1939, Qupperneq 11
MENNTAMÁL 137 ekki fest sér í minni. En um leið og þau læra að skilja og nota ný orð, læra þau einnig um hlutina og íyrirbrigðin sem orðin tákna, þau læra um ár og dali, sléttur og ása, jökia og ósa, silunga, laxa, skordýr og fugla. Með öðrum orðum, þau læra landafræði, dýrafræði, jarðfræði, máske grasafræði og veðurfræði. Þá gæti talið einnig borizt að Ingólfsfjalli og Þingvöllum, en um leið, er sagan komin til skjalanna. Þegar við komum heim úr ferðinni, lesum við allskonar lýsingar úr íslenzkum bók- menntum, kvæði, sögur og frásagnir um ár og fossa, dali og jökla. Við sýnum skuggamyndir af samskonar fyrir- brigðum víðsvegar frá íslandi eða öðrum löndum. Börnin teikna, gera ritgerðir, orðalista, skipta orðunum í flokka, beygja þau o. s. frv. Við vorum i leit eftir orðum, snjöllum lýsingum og viðfangsefnum til að athuga, liðka orðaforð- ann, æfa athyglis- og stílgáfuna. Með öðrum orðum, við vorum í móðurmálstímum, en við lærðum um leið landa- fræði, náttúrufræði, sögu, við æfðum lestur, skrift og teiknun og við hefðum auðveldlega getað komið reikningi og jafnvel handavinnu að einnig. Ég hefði alveg eins getaö tekið óskyldustu dæmi önnur: togara, ullarverksmiðju, sveitabæ, matjurtagarð o. s. frv., hafið leit að íslenzkum orðum, efni í lýsingar, athuganir, umræðuefni, en við kynn- urnst óhjákvæmilega um leið margvíslegustu staðreyndum, sem í raun og veru tilheyra einhverri annarri námsgrein. Þannig liggja leiðirnar frá móðurmálsnáminu opnar í allar áttir til annarra námsgreina. Og á hinn bóginn er ó- mögulegt að læra móðurmálið, án þess að kynnast marg- víslegum fyrirbrigðum tilverunnar. Til þess að tala, þarf umtals- og umhugsunarefni, og til þess að læra að tala eða rita fjölbreytt og myndauðugt mál, þarf ekki sízt raun- hæfa þekkingu og æfingu í athugun á athugun ofan. Þá vík ég að öðru atriðinu, sem ég nefndi hér að framan, hættunni, sem vofir yfir íslenzkri tungu vegna fólksflutn- inganna úr sveit í kaupstað og þjóðlífsbyltingu þeirri, sem
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.