Menntamál - 01.12.1939, Qupperneq 22

Menntamál - 01.12.1939, Qupperneq 22
148 MENNTAMÁL skólans, leggja börnunum nýjar, hollar og ljúfar skyldur á herðar og veita þeim sífellt ný takmörk að keppa að. „Enginn verður óbarinn biskup“, segir fornt orðtak. Lær- dómur skólanna er barninu ekki nógur. Og ef uppeldi barn- anna á að heppnast vel, þá þarf meira en hlýða þeim yfir afmælda námskafla, eða láta þau sitja prúð í kennslu- stofu skólanna nokkrum sinnum 50 mínútur á dag. Það þarf að fylgja þeim út í sjálft athafnalífið, láta þau taka virkan þátt í margháttuðum viðfangsefnum undir leiðsögn ágætra manna, og til þess treysti ég barnakennurunum bezt. Enda þarf þetta uppeldisstarf að byrja meðan barn- ið er ungt, og löngu áður en það hefir lokið námi í barna- skólanum. Heimilin eru afmörkuð lítil heild, hvert um sig. Og góð heimili munu jafnan veita barninu ákveðinn þátt uppeld- isins, en uppeldi heimilisins verður þó jafnan takmarkað sérstaklega 1 kaupstöðum og þéttbýli landsins. Þess vegna virðist sjálfsagt, að skólinn og kennararnir annist sinn þátt uppeldisins, hið félagslega og borgaralega uppeldi barns- ins. En það sé ekki látið vera fyrst og fremst í höndum manna, sem að vísu oft eru áhugasamir um sín félagsmál, en skortir venjulega alla uppeldisfræðilega þekkingu og kunnáttu í því að umgangast börn. Þeir kennarar eru máske til, sem telja sitt erfiði ærið, þótt þeir bæti ekki ofan á sina almennu kennsluskyldu þessum viðbótarþætti. En ég treysti svo áhuga og fórnfýsi barnakennaranna, að ég veit að þeir láta það ekki aftra sér þegar þeim verður almennt ijós sú blessun, sem slíkt starf hefir fyrir börnin og allt nám og starf skólans. Ég hefi nú um allmörg ár athugað ýmsa félagsstarfsemi barna bæði hér heima og erlendis, og ég er sannfærður um, að sú félagsstarfsemi, sem nær bezt þeim tilgangi sem að framan greinir, er skátastarfið. Markmið skátastarfsins er fyrst og fremst uppeldisstarf, sem þó miðar að því að hvert barn temji sig sjálft við
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.