Menntamál


Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 15

Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 15
Hörður Lárusson: Hugleiðingar um stærðfræði og stærðfræði- kennslu Meðal i'oreldra, kennara og fleiri, sem fylgzt liafa með störfum skólanna síðustu árin, hafa farið fram miklar umræður urn nýtt námsefni í stærðfræði, sem fyrst var tekið upp í barnaskól- um Reykjavíkur haustið 1966. Menn hafa haft mjög skiptar skoðanir á þessu nýja námsefni, og er ekki nema gott eitt um það að segja. Náms- eínið í heild hefur ekki verið kynnt almennt, né heldur þau markmið, sem stefnt er að, og má vera, að það valdi nokkru um hluta þeirrar gagn- rýni, sem fram hefur komið. Útbreiðsla þessarar nýjungar varð miklu meiri og örari en ráð var fyrir gert, og nú í vetur, þ. e. skólaárið 1971—72, rnunu næstum öll börn í 1. bekk barnaskólanna í Reykjavík, auk fjöhnargra annarra úti á landi, læra þetta nýja námsefni. Það er hins vegar stutt síðan hafizt var handa um að breyta námsefni gagnfræðaskólanna. Þó er nokkuð síðan nýir þættir voru felldir inn í náms- efni landsprófsdeilda. í þessari grein er ætlunin að gera í stórum dráttum grein fyrir þessum breytingum, orsökum þeirra og inntaki, auk þess sem vikið verður að því, sem framundan er í íslenzkum skólum á þessu sviði. Um miðja þessa öld komu fram í mörgum löndum öflugar hreyfingar, sem miðuðu að því að gera róttækar breytingar á almennri mennt- un í stærðfræði. Stærðfræðingar, sálfræðingar, kennarar og skólamenn mynduðu starfshópa, sem tóku sér fyrir hendur að endurskoða námsefnið, gera tilraunir með kennslu ýmissa þátta þess og rita nýjar kennslubækur. En hverjar voru meginorsakir þessara breyt- inga? Svörin við þessari spurningu eru vafalaust mörg, en ég læt nægja að benda á hinn gífur- lega mismun, sem er á þekkingu nemendanna, þegar þeir ljúka námi, annars vegar og þeim kröfum, sem þjóðfélagið gerir til stærðfræðilegr- ar þekkingar þegnanna hins vegar. Hér fylgir eitt dæmi úr íslenzka skólakerfinu. Fyrir nokkrum árum var stofnaður Tækniskóli íslands. Við gerð námsskrár fyrir þennan skóla var farið eftir danskri fyrirmynd, auk þess sem MENNTAMÁL 9
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.