Menntamál


Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 20

Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 20
Oft hefur það hvarflað að mér, að fróðlegt væri að kanna sögu eðlis- og efnafræðikennslu á skyldunámsstigi hér á landi, en ennþá hef ég ekki gefið mér tíma til þess. Fyrirkomulag kennsl- unnar fyrir síðari heimsstyrjöld þekki ég aðeins af stuttum samtölum á skotspónum, en af stöðu greinanna síðustu 25 árin hef ég nokkur kynni, enda sjálfur þolandi kerfisins á þessu tímabili. í þessari grein er ætlunin að fjalla um breyt- ingar á kennslu í eðlis- og efnafræði frarn til gagnfræðaprófs, sem nú eru á döfinni, og skul- um við fyrst líta á nokkrar forsendur breyting- anna. Höfuðeinkenni eðlis- og efnafræðikennslu á ár- unum eftir seinni heimsstyrjöld eru að mínu viti þessi: mikil staðfesta var í bókavali; kennsl- an var að miklu leyti bókleg og fjöldi kennslu- stunda rniklu minni en annars staðar þurfti til kennslu þessara greina; og í mörgum tilfellum voru það aðeins landsprófsnemar, sem nutu kennslunnar. Lítum nokkru nánar á þessi atriði. Á fyrri hluta þessa tímabils var aðaliega stuðzt við þrjár bækur: Eðlisfræði eftir Jón Bjarnason, þýðingu á bók J. Eriksens og Eðlisfræði Pálma Jósefsson- ar, en sú bók var meir notuð fyrir yngri nem- endur. Árið 1968 kemur síðan þýðing Sigurðar Elíassonar á bókum eftir Andersen og Norböll, og þar kemur einnig með stutt ágrip af eína- fræði, en efnafræði hafði varla sézt á þessu stigi fram til þessa. Bækur þessar eiga það sameigin- legt, að þar er gert ráð fyrir, að efnið sé lært svo til eingöngu með lestri texta og reikningi dæma, en verklegri kennslu er mjög lítill gaum- ur gefinn, nema ef vera skyldi í þeirri síðustu. Þess eru mörg dæmi, að kennarar hafi ekki unað þessu og sýnt mikinn dugnað og hugkvæmni við að koma á verklegum æfingum og sýnitilraun- um, en þó held ég, að landlægur tækjaskortur og erfið aðstaða hafi séð til þess, að þorri nem- enda á þessu tímabili hafi komizt hjá því að fá nokkra innsýn í þessar greinar á ofangreindu skólastigi. Annað atriði varðandi bækurnar, senr einnig skiptir máli, er að nokkurt misræmi er milli langlifis þeirra og þeirrar þróunar, sem orðið hefur í raungreinum á síðustu áratugum. MENNTAMÁL 14 ♦----------------------♦ Örn Helgason: Eðlis- og efnafræði
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.