Menntamál


Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 24

Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 24
kennslu lýkur og þar til kennsla hefst, hefur verið allt of naumur, þegar sækja þarf marga hluti til annarra landa. Þá gildir það einnig um allmarga skóla, að pöntun hefur dregizt úr hófi, og hefur viðleitnin til að sinna þeim einnig valdið ýmsum aukatöfum. Ríkisútgáfa námsbóka og Skólavörubúðin hafa séð um alla útgáfu og tækjaöflun; hefur samvinna við jtessa aðila verið mjög góð, og hafa þeir reynt að flýta og greiða fyrir framkvæmd þessa verks, oft við hinar erfið- ustu aðstæður. En hvað um gæði sjálfs námsefnisins? Vankant- ar þar munu að sjálfsögðu geta haft miklu lang- vinnari og alvarlegri afleiðingar en mistök í tækjakaupum eða seinkun á bók. í áætiuninni er gert ráð fyrir, að nýja námsefnið verði endur- skoðað árið 1973, en þá verður kornin tveggja til þriggja ára reynsla á flesta þætti þess. Akvæð- in um endurskoðun námsefnisins eru mjög mikil- væg, og hafa þau gefið okkur, sem að námsefn- inu höfum unnið, ómetanlegt svigrúm til að reyna hugmyndir, sem ekki voru fullkannaðar, og eins hafa þau lctt á hugarangri höfunda í sambandi við hinn skamma tíma, sem er á milli tilraunakennslu og fyrstu alniennu útgáfu. Segja má því, að hin almenna kennsla, sem nú fer fram, sé eins konar útvíkkuð tilraunakennsla. Þetta hafa líka flestir kennarar gert sér ljóst, og hafa á námskeiðum og fundum með kennurum komið íram mikilvægar ábendingar um umbætur og vilji til samstarís við að betrumbæta náms- efnið. Þótt slíkar umræður séu gagnlegar og nauðsyn- legar, Jtá verður ekki komizt hjá Jjví að koma á umfangsmeira námsmati, athugun Jtar sem bor- in eru saman námsmarkmið þau, sem keppt er að, og árangur stórs hóps nemenda. í vetur munu tveir kennarar vinna að gerð staðlaðra prófa í hinu nýja námsefni, og vonum við, að Jtessi próf geti komið að gagni bæði við nám nemenda og við könnun okkar á gæðum textans. Ekki Jtarf að fjölyrða um Jtað, að nauðsynlegt samræmi verður að vera milli námsins og þeirra prófa, sem iögð eru fyrir nemendur. Þegar veru- legar breytingar verða á námsefni, er ekki óeðli- legt, að óvissu gæti lijá kennurum um Jtað, hvernig beri að meta námsafköstin. Próf, sem eru í litlu eða engu samræmi við markmið námsefnis- ins, geta valdið miklu tjóni, og t. d. leyfa nýju námsbækurnar í eðlis- og efnafræði ekki hreint Jtekkingarpróf úr textanum. Þótt ekki verði alltai komið við verklegum prófum, má með verklýs- ingu og mælitölum í prófverkefni fara nærri um Jtað, ltvernig nemandinn hefur tileinkað sér Jsætti eins og gagnameðferð, mat á niðurstöðum og og skilning á mikilvægum lögmálum. Þá er einnig eðlilegt að taka tillit til vetrarstarfsins, og t. d. mætti leggja mat á vinnubókina. Því miður gát- uni við ekki sinnt Jtessum Jtætti sem skyldi síðast- liðið vor og veitt kennurum aðgang að prófum í hinum nýja texta, en Jætta stendur til bóta, eins og áður var vikið að. Gert er ráð íyrir, að næsta haust liefjist endur- skoðun námsefnisins, en ég tel ókleift, og reynd- ar óheppilegt, að ljúka henni á einu ári, eins og áætlunin segir til um. Nú jDegar Jjykjumst við sjá fram á allmiklar breytingar á námsefni 1. bekkjar, en þar liefur boginn líklega verið spenntur um of. Reyndar var alltaf búizt við því, að í fyrstu reyndist þetta efni fiill viðamikið, Jtar sem nemendur höfðu ekki farið í gegnum námsefni 11 og 12 ára bekkja, en Jtetta atriði mun skýrast að einhverju leyti í vetur. Annars eru umsagnir kennara á ýinsa vegu og forsendur svo mismunandi, að enn þá er of snemmt að gera sér grein fyrir, hvernig efnið muni reynast. Ég hef nú í nokkrum orðum reynt að gera grein fyrir framvindu Jreirra breytinga á eðlis- og efnafræðikennslu, sem nú er unnið að. Ég er nokkuð bjartsýnn á að takast megi að ljúka verk- inu á tilsettum tíma, en hvort við höfum haft erindi sem erfiði, verður tíminn að skera úr. Þó held ég, að við, sem höfum starfað að Jiessu, sé- um nokkuð vongóðir og höfum þar til marks hin sérstaklega ánægjulegu samskipti, sem við liöfum haft við kennara á kennaranámskeiðum. Þau hafa í senn verið okkur hvatning og góður skóli. MENNTAMÁL 18
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.