Menntamál


Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 27

Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 27
andi sérhæíingar kennaranna. Náttúrufræðinám hefst í 10 ára bekkjum eins og verið hefur, en gert er ráð fyrir, að nokkur undirstaða að því hafi áður verið lögð innan átthagafræðinnar. í endurskoðuninni var byrjað á námsefni 10 ára barna og 1. bekkjar gagnfræðastigs (eða 4. og 7. bekkjar). Tilraunaútgáfa al j)essu námsefni verð- ur reynd í nokkrum skólum nú á vormisserinu 1972. Nánrsefni 4. bekkjar hefur undirritaður tekið til, en námsefni 7. hekkjar, „Líf og um- hverfi“, er eftir Guðmund P. Ólafsson. í þessum kennslubókum báðurn, einkum hinni síðar- nefndu, er lögð áherzla á samband lífveranna innbyrðis og á samband þeirra við allt umhverfi sitt. Þessi lífskiptafræðilega (ökológíska) fram- setning námsefnisins er af mörgum uppeldisfræð- ingum og líffræðingum talin vænleg til árang- urs og er í samræmi við þau umhverfisvanda- mál, sem kalla í vaxandi mæli á skilning manna. Að fenginni reynslu þessa vetrar verður náms- efnið endurskoðað og gefið út í annarri útgáfu, sem væntanlega verður notuð í vaxandi fjölda skóla, og lögð verður til grundvallar „endan- legri“ útgáfu. Á næsta vetri er gert ráð fyrir að hefja tilraunakennslu með nýtt námsefni 5. og 8. bekkjar, en ári síðar færi fram l'yrsta prófun námsefnis 6. og 9. bekkjar. Um 10. bekk, eða 4. bekk gagnfræðaskóla, fer nokkuð eftir j)eirri heildarendurskoðun fræðslukerfisins, sem nú stendur yfir. Sumarið 1970 var haldið í Reykjavík kennara- námskeið í líffræði, jafnt ætlað kennurum barna- og gagnfræðaskóla. Þetta námskeið naut fyrir- greiðslu UNESCO, sem sendi hingað tvo sænska kennara, Marcus Mattson og Tord Porsne, er stóðu fyrir námskeiðinu ásamt undirrituðum. Þar voru kynnt ný viðhorf til líffræði og líffræði- kennslu og ýmsar kennsluaðferðir, einkum við vettvangskennslu. S.l. sumar voru svo haldin fyrstu kennaranámskeiðin í beinum tengslum við íslenzku endurskoðunina: námskeið handa barna- kennurum var lialdið á Akureyri í júní, og í Reykjavík var námskeið lianda barnakennurum í ágúst og annað handa gagnfræðaskólakennur- um í september. Á þessum námskeiðum fór jöfn- um höndum fram fræðileg kennsla og leiðbein- ingar urn kennsluhætti. Kennaranánrskeiðum verður haldið áfrarn næstu ár með svipuðu sniði. Frá verkfræði- og raunvísindadeild Háskóla ís- lands brautskrást nú í vor fyrstu líffræðingarnir. Námsefni þeirra hefur verið })annig valið, að faglega verða jreir vel til j>ess færir að kenna nýtt líffræðinámsefni í gagnfræðaskólunum, en til Jsessa hefur sem kunnugt er verið mikill skort- ur á skólagengnum náttúrufræðingum til kennslu hérlendis. Kennaraskóli íslands hefur undanfarin ár opn- að nýjar brautir með auknu líffræðinámi, bæði til kennaraprófs og til stúdentsprófs við skólann. Öll skipun Kennaraskóla íslands er nú í gagn- gerri endurskoðun, svo að of snemmt er að segja fyrir um, hvernig séð verður þar fyrir þörfum líffræðikennslunnar til frambúðar, en ég dreg ekki í efa, að fyrir Jreirn verði J)ar farsællega séð. Að nokkrum árum liðnum verður væntanlega komið út nýtt námsefni í líffræði handa öllum nemendum á skólaskyldualdri. Gera má ráð fyrir, að jretta námsefni verði almennt tekið upp í skólum, jafnharðan og tími og aðstæður gefast til að kynna kennurum meðferð þess og búa skólana til kennslunnar á annan hátt. En endur- skoðun líffræðikennslu linnir ekki við það. Þeirri byltingu, sem nú á sér stað víða um heim í kennsluháttum í ýmsum námsgreinum, mun ekki ljúka að nýju námsefni fram komnu, Jrannig að fyrra „normalástand" kornist á. í Jress stað verða kennarar og aðrir skólamenn að búa sig undir „ástand stöðugrar byltingar“ í skólamálum, með- fram vegna sívaxandi þekkingar, en ekki síður vegna sífelldra breytinga á kröfum þjóðfélagsins til skólanna. MENNTAMÁL 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.