Menntamál - 01.02.1972, Page 38
♦—------------
Loftur Guttormsson:
Nám í
samfélags-
fræðum
skólum, að hún geti orðið samferða æfingum í
málnotkun. Kennslubækur í málfræði ætti að
semja með þetta viðhorf í lmga og kennslan sjálf
að einkennast af því. Málfræðikunnátta kemur
að sjálfsögðu að beinu gagni við réttritun og
greinarmerkjasetningu. Hlutverk hennar þar er
þó mjög bundið núverandi ástandi í þeim mál-
um; breytt réttritun og „opnari“ greinarmerkja-
setning myndu þegar draga úr þessu notagildi
hennar.
Hinn 30. september 1970 skipaði Menntamála-
ráðuneytið nefnd „til þess að ijalla um endur-
skoðun námsskrár, námsefnis og kennslu í sam-
félagsfræðum á barna- og gagnfræðastigi". í skip-
unarbréfi nefndarinnar var tekið fram, að um-
rædd endurskoðun skyldi taka til átthagafræði,
íslandssögu, mannkynssögu, íélagsfræði og starfs-
fræðslu, auk hins menningarlega og hagræna
þáttar landafræði.
í nefndina voru skipaðir þessir rnenn: Andri
fsaksson deildarstjóri, Erling S. Tómasson. yfir-
kennari, Haukur Helgason skólastjóri, Loftur
Guttormsson kennari og Stefán Ól. Jónsson full-
trúi. Á s.l. vori varð Erling að hætta störfum
í nefndinni sökum einkaástæðna og anna, og var
nefndarálitið santið af hinum nefndarmönnunum
fjórum.
Nefndin lauk störfum í nóvember s.l. og birt-
ist álit hennar fjölritað í desember. Hér á eftir
verður gerð í stuttu máli grein fyrir nokkrum
meginatriðum nefndarálitsins, þar sem ætla má,
að það verði um margt stefnumarkandi fyrir
endurskoðun námsefnis og kennslu í samfélags-
fræðum á næstu árum.
Við endurskoðun námsskrár og námsefnis í
samlélagsfræðum ber að hafa það sjónarmið að
leiðarljósi, að námsefnið sé fyrst og fremst leið
til þess að ná ákveðnum markmiðum. í eðli sínu
hefur nám í þessum fræðum mjög almennt upp-
eldis- og menntunarmarkmið á skyldunámsstigi,
en til frekari ákvörðunar þess er gagnlegt að
hafa hliðsjón af flokkunarkerfum, sem erlendir
kennslufræðingar (B. S. Bloom, Hilda Taba o. fl.)
hafa mótað. Nefndin álítur, að í gildandi náms-
Ekki er rúm hér til að greina nánar frá þeim
atriðum, sem eru lögð til grundvallar nefndri
álitsgerð. Því síður er unnt að nefna og rekja
einstaka þætti ltennar, enda margt enn á athug-
unarstigi og óunnið. Von mín er Jtó, að verkinu
miði eðlilega fram og að árangri verði skilað í
tæka tíð til umhugsunar, umræðu — og dóms.
MENNTAMÁL
32