Menntamál


Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 38

Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 38
♦—------------ Loftur Guttormsson: Nám í samfélags- fræðum skólum, að hún geti orðið samferða æfingum í málnotkun. Kennslubækur í málfræði ætti að semja með þetta viðhorf í lmga og kennslan sjálf að einkennast af því. Málfræðikunnátta kemur að sjálfsögðu að beinu gagni við réttritun og greinarmerkjasetningu. Hlutverk hennar þar er þó mjög bundið núverandi ástandi í þeim mál- um; breytt réttritun og „opnari“ greinarmerkja- setning myndu þegar draga úr þessu notagildi hennar. Hinn 30. september 1970 skipaði Menntamála- ráðuneytið nefnd „til þess að ijalla um endur- skoðun námsskrár, námsefnis og kennslu í sam- félagsfræðum á barna- og gagnfræðastigi". í skip- unarbréfi nefndarinnar var tekið fram, að um- rædd endurskoðun skyldi taka til átthagafræði, íslandssögu, mannkynssögu, íélagsfræði og starfs- fræðslu, auk hins menningarlega og hagræna þáttar landafræði. í nefndina voru skipaðir þessir rnenn: Andri fsaksson deildarstjóri, Erling S. Tómasson. yfir- kennari, Haukur Helgason skólastjóri, Loftur Guttormsson kennari og Stefán Ól. Jónsson full- trúi. Á s.l. vori varð Erling að hætta störfum í nefndinni sökum einkaástæðna og anna, og var nefndarálitið santið af hinum nefndarmönnunum fjórum. Nefndin lauk störfum í nóvember s.l. og birt- ist álit hennar fjölritað í desember. Hér á eftir verður gerð í stuttu máli grein fyrir nokkrum meginatriðum nefndarálitsins, þar sem ætla má, að það verði um margt stefnumarkandi fyrir endurskoðun námsefnis og kennslu í samfélags- fræðum á næstu árum. Við endurskoðun námsskrár og námsefnis í samlélagsfræðum ber að hafa það sjónarmið að leiðarljósi, að námsefnið sé fyrst og fremst leið til þess að ná ákveðnum markmiðum. í eðli sínu hefur nám í þessum fræðum mjög almennt upp- eldis- og menntunarmarkmið á skyldunámsstigi, en til frekari ákvörðunar þess er gagnlegt að hafa hliðsjón af flokkunarkerfum, sem erlendir kennslufræðingar (B. S. Bloom, Hilda Taba o. fl.) hafa mótað. Nefndin álítur, að í gildandi náms- Ekki er rúm hér til að greina nánar frá þeim atriðum, sem eru lögð til grundvallar nefndri álitsgerð. Því síður er unnt að nefna og rekja einstaka þætti ltennar, enda margt enn á athug- unarstigi og óunnið. Von mín er Jtó, að verkinu miði eðlilega fram og að árangri verði skilað í tæka tíð til umhugsunar, umræðu — og dóms. MENNTAMÁL 32
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.