Menntamál


Menntamál - 01.02.1972, Side 45

Menntamál - 01.02.1972, Side 45
miðum námsins. Nemandinn verður að geta stað- ið skil á vissum þekkingaratriðum, beitt hugtök- um, skilningi og rökhugsun, greint lögmál, dreg- ið ályktanir og notfært sér heildaryfirsvn til lausnar á nýjum verkefnum. Hlítarnám er þvi fjarri því að vera liið sama og þjálfun ákveð- inna minnisatriða fyrir próf. Námsefnið í hlítar- námi er sundurliðað í smáeiningar á grundvelli þeirra markmiða, sem áður voru greind. Bloom telur stærð námseininga eiga að markast af eðli- legum skilum í námsefni. Hæfilega lengd ein- ingar telur hann vera námsefni í 4—6 kennslu- stundir. í lok hverrar námseiningar er lagt fyrir nem- endur einingarpróf, sem gelið er í kennslustund og ætti ekki að taka lengri tíma en 10—15 mínút- ur. Prófað er rækilega úr öllu námsefninu með hliðsjón af markmiðum kennslunnar. Nemendur leiðrétta sjálfir og fá jafnframt upplýsingar um hvar sé að leita svara við þeiin atriðum, er þeir gátu ekki leyst úr. Prófið er aðeins notað til leiðsagnar í námi en ekki til flokkunar eða ein- kunnagjafar. Árangur telst fullnægjandi, ef nem- endur geta gefið rétt svcir við um 85% próf- atriða. Nemendur, sem ekki ná því marki, fá að- stöðu til endurnáms og leiðréttingar á misskiln- ingi. Bloom telur æskilegt, að slíkir nemendur vinni saman 2—3 í flokki utan kennslustunda, en séu í skólanum. Að loknu endurnámi reyna þeir við annað próf úr námseiningunni. Standist þeir það (þ. e. nái 85% marki), fá þeir að halda áfram. Aukahjálp er veitt þeim, sem eftir kunna að vera. Carroll (1970) leggur áherzlu á röðun náms- eininga frá einföldum ti! flókinna og að nem- endur standist hverja námseiningu áður en hald- ið er lengra. Bloorn sýnir, hvernig hann hugsar sér eininga- skipan, sem er þannig úr garði gerð, að ekki er liægt að ljúka hærri einingum án þess að liafa fyrst staðizt lægri einingapróf: yfirlitspróf 7 6 5 Airasian (1970) bendir á, að einingapróf rniði fyrst og fremst að leit að veilum í nárni nemenda og leiðréttingu á þeim veilum áður en kennslu lýkur. Einingaprófin bera verulegan keim af „programmed instruction", svo sem hlítarnámið í heild. í lok námstímabils (1—2 á ári) eru lögð fyrir nemendur venjuleg yfirlitspróf (summative tests). Er þá prófað úrtak námsefnisins í heild í sam- ræmi við markmið kennslunnar. Rannsóknir H. Kims í Suður-Kóreu (1970) gefa nokkra hugmynd um áhrif hlítarnáms á yfirlits- próf. í tilraun Kims árið 1969 voru 136 ungl- ingar úr 7. bekk í tilraunahópnum og 136 í samanburðarliópnum. Hóparnir voru hafðir eins jafnir og unnt var, hvað snerti G.V. og stærð- fræðikunnáttu.Tilraunahópnum var kennd stærð- fræði með hlítarnámi, en hinum á venjidegan hátt. Niðurstöður sýndu, að á sama yfirlitsprófi náðu 74% nemenda úr tilraunahópnum 80% réttra svara, en 40% úr samanburðarhópnum. Nám i stœrðfrœði Tilraunahópur Samanburðarhópur Lág G.V. Há G.V. Lág G.V. Há G.V. 80% marki náðu 50% 95% 8% 64% Undir 80% marki 50% 5% 92% 36% MENNTAMÁL 39

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.