Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.01.1919, Side 75

Skírnir - 01.01.1919, Side 75
íaland 1918. [Sklrnir 68 ati bandamenn áttu fyrir ákveðið verð forkaupsrétt að íslenzkum útflutningsafurðum, en skuldbundu sig hinsvegar til þess að selja íslendingum ákveðinn smále3tafölda af helztu nauðsynjavörum, s. fi. kolum, korni og steinolíu. Þó var ákveðið innflutningahámark ymsra tegunda, sem ekki mátti víkja frá, og var því skipuð nefnd til þess að sjá um innflutninginn og jafna honum niður á innflytj- endur hlutfallslega eftir þv/, sem þeir höfðu. flutt iun áður. Þó heyrði innflutningur landsverzlunarinnar ekki undir eftirlit innflutn- ingsnefndar, en landsverzlunin sá um aðdrætti ymsra aðaltegund- anna, s. s. á korni, kaffi, sykri, kolum og steinolíu. Að þessum teg. frádregnum er álitið að innflutningsmagnið hafi sjö síðustu mánuði ársins numið um 9 miljónum króna eftir álagslausu iun* kaupsverði varningsins. En alls mun hafa verið flutt inn á árinu fyrir rúmar 30 miljónir króna. Aftur á móti hefir verð á útfluttum vörum á árinu numið um 46 milj. kr. og er það mest fiskur, en því næst ket og síld, og var það næstum alt bundið samningum við Bandamenn og fór gegnum hendur sórstakrar útflutningsnefndar. Þó afsöluðu Bandamenn sór nokkru af kaupróttinum og löyfðu útflutning síldar til Bvíþjóðar og hrossa til Danmerkur, eins og áður er sagt, og sömuleiðis var ketið’, rúmar 35 þús. tunnur, selt til Noregs fyrir um 7 milj. króa . Annars var verzlunin á árinu mest við Bandaríkin og hefir eitt skip — Gullíoss — haldið uppi stöðugum ferðum milli Néav-York og Reykjavíkur, farið alls 6 ferðir, en Lagarfoss 3 og Willemoes 2. Verzlun íslands við Bandaríkin nam frá 1. júll 1917 til 30. júní 1918 930000 doll. í útfluttum vörum, en 1807000 doll. í innflutt- um vörum, og er það mjög mikil aukning frá því fyrir stríðið, því þá (1914) nam útflutningurinn 86813 doll. eu innflutniugurinn 15855 doll. Mest er það hveiti, sykur, grjón og vefnaðarvörur sem keypt er frá Bandaríkjunum; þó viðskiftin hafi mest hnigið vestur á bóginn, hafa þau einnig verið allmikil við Bretland og Danmörku. Eins og sjá má að nokkru leytl á þv/, sem sagt var um verzl. unina, hafa siglingar og samgöngur verið fremur stopular og stirð- ar, einkum fyrri hluta árslns, meðan samningarnir voru ekki full- gerðir. T. d. var útgerðin að komast í öngþveiti í ársbyrjun vogna saltskorts, og kom ekki saltskip fyr en / miðjum ma/, því hin höfðu verið kyrsett, Og flutningaskip landssjóðs / aðgerð. Úr siglingunum rættist þó þegar á leið. Fimm síðustu mánuði ársins fóru t. d.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.