Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.01.1919, Side 90

Skírnir - 01.01.1919, Side 90
ÍSkii'níi:! Éitfíégníi ÖS ugar að Lúthersæfisögum. Þó var eugin vauþörf á þessari bók. Stórmeunum kirkjunnar er meiri hætta búin af kreddum æfisögu- höfundanna, sem oftast eru prestar eða guðfræðingar, en fiestum öðium; hafa liöfundarnir löngum sett siun elgin svip á andlit þeirra. Oft hefir Lúther orðið illa úti. Á síðari árum hefir æfiferill hans verið rannsakaður frá rótum og meiri alúð verið lögð við að fiuna hið sanua en áður eru dæmi til. Margt nytt befir þá komið í ljós. Er Lúther nú allur með öðrum svip en áður var. A nyju rann- sóknunum bj'ggir sr. M. J. sögu sína. Æfisagan er rituð fyrir alla alþýðu manna. Frásögnin er fjör- ug og clnið þrauthugsað. Drættirnir fáir og skyiir. Lúther stend- ur ljóslifandi fyrir lesandanum, kostir lians og gallar. Með sömu hreinskilni er sagt frá afskiftum hans af bændauppreistinni og framkomu hans á r/kisþinginu í Worms. Höf. tekst ágætlega að rúma í einni samfeldri mynd andstæðurnar / eðli Lúthers, j>Lúther sem opinberara 1/fsins, str/ðshetjuna ósigrandi, ritdeilugarpinn og framkvæmdasköruuginn, og á liinn bóginn heimilisföðurinn Lúther, viðkvæman, kyminn, ístöðul/tinn og draumlífan«. Lúther er há- germönsk trúar- og þjóðhetja. Og heimilishetja; menn skilja hvað eg á við, þótt málið eigi ekki orð yfir það, líklegast af þv/ að fæstar sögur fara af þeim hetjunum, þótt flestar séu. Eftir því sem mór er bezt kimnugt er bók þessi be/.ta alþýðu- ritið um Lúther, sem út kom á Norðurlöndum siðbótarafmælið mikla 1917. Mynd sr. Magnúsar af Lúther er listaverk, en engin Ijósmyud. Hann hefir lagt sál sína í hana. Sumstaðar virðist ljóst af frásögninni að sr. M. J, er afbragðs teiknari. Mór er og næst að halda, að það þurfi flestar sömu gáfur til að rita vel æfisögu manns og teikna audlit hans. Málið er ljóst og lipurt. Setningarnar stuttar og snjallar. Þv/ leiðara er að það skuli ekki altaf vera hreint. Eg nefni t. d, : bls, 8 »Þeir voru móttækilegir mjög fyrir hinum nýju hugmyndum«, bls. 14 »Hann var djúpt trúhneigður«, bls. 23 »betlimunkareglan, sem Lúther undirgekst«, bls. 35 »Fræin að uppreisn hans . . . eru hér þegar lögð«, bls. 43 »Hin sauna yfirbóc . . . umspennir alla æfina«, bls. 47 »Lúther mætti fyrir sendiboða páfans« o. fl. Gall- ar á rithætti oru tvenuskonar, læknandi og ólæknandi. Lýtin á rithætti sr. M. J. eru öll af fyrri tegundinni. — Prentvillur eru fleiri e» góðu hófi gegnir, en engar hættulegar. Ásg. Ággeirsson. k*
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.