Félagsrit - 01.01.1915, Page 6

Félagsrit - 01.01.1915, Page 6
6 komi þjóðunum frá reglulegri sjómnnnastéit, af ]>eim ástæðum, sem þegar er á bent. Þetta er öðruvísi hjá bændastéttarfólki. Þar alast börnin upp á aðskildum heimilum við ýms störf, er miða til bjargarframleiðslu fyrir alidýrin og mest við glæðing og viðhald lífs. Leikir barnanna miða til hins sama; þau gera leikföng sín að búpeningi og annast hann á ýmsa vegu. Er þau fá þroska til, verða störfin margbreyttari, og mörg þeirra krefja umhugsunar og fyrirhyggju langt fram í tímann. Ungviðið þarf að- hjúkrunar árum saman, áður en það verður að ávaxta- samri skepnu, og jörðina þarf að erja og undirbúa löngu áður en ávextarins er von. Við þetta þrokast kraftar sálar og líkama; og þótt oft sé við smá efni búið, verður sveitalífið börnunum oftast heilnæmara en kaupstaðarlífið, þótt nokkurn veginn nóg sé við að lifa. Fatlist sjómaðurinn frá vinnu nokkra mánuði, er heimilið venjulega að öllu þrotið; en þótt svo vilji til um einyrkja sveitabónda, dregur hans heimili oftast fram lííið á nytjum búsins. Fjölbreytni starfanna, fyrirhyggjunauðsynin, að störfin fara fram á landinu, bundin við einstök heimili, og eru flest innifalin í því, að glæða Iíf jurta og dýra, er ástæðan til þess, að sveitafólkið verður fjöllhæfara, fær innilegri velvild til landsins, sem nefnd er ættjarð- arást, meiri staðfestu i ráði sínu, fjárhagshygni, og hugsunarhátturinn verður mýkri. Lífshættan, sem sjó- maðurinn sífelt hefur fyrir augum, á sinn þátt í að gera hugsunarhátt hans óþjálan. Mörg dæmi mætti benda á, er sýna, hve drjúgt oft drýpur af litlu sveilabúi, og hve miklu áreiðanlegra það

x

Félagsrit

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Félagsrit
https://timarit.is/publication/418

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.