Kirkjuritið - 01.04.1953, Qupperneq 62

Kirkjuritið - 01.04.1953, Qupperneq 62
128 KIRKJURITIÐ Dauði og upprisa eru leikin með siðum og helgum þulum og söngvum. Sá, sem vildi taka þátt í launhelgunum, gerði það í þeim tilgangi að fá að sjá guð. En til þess þurfti að taka ekki aðeins eina, heldur margar vígslur. Hreinsunarsiðir og helgar máltíðir hafa einnig átt sér stað. Allt, sem fram fór, átti að verða manninum hjálp til þess að losna úr fjötrum hins dauðlega líkama og ávinna honum ódauðleika og guðsþekkingu. Eins og guðinn hafði dáið og risið upp, þannig átti maðurinn að deyja og öðlast lífið að nýju. Endurfæðingin er því þekkt hugtak í launhelgunum. Stig af stigi á svo maðurinn eftir að komast nær og nær því að sjá Guð og dýrð hans. Nú langar mig til að nefna eitt dæmi um athafnir frá launhelgunum, sem í raun og veru felur í sér leikræna athöfn. Rómverski rithöfundurinn Apulejus segir frá manni, Luciusi að nafni, sem tekur vígslu í hinum svonefndu Isis- launhelgum. Hann lætur Lucius segja: ,,Ég kom að landa- mærum dauðans, og gekk yfir þröskuld Proserpinu (þ- e- dauðagyðjunnar), og eftir að ég hafði verið leiddur gegn- um allar höfuðskepnurnar, kom ég til baka. Um miðja nótt sá ég sólina skína með ofurbirtu. Ég var látinn nema staðar frammi fyrir guðum undirheima og yfirheima, og tilbað þá augliti til auglitis.“ Frásögnin er lengri en þetta. Af henni má ráða, að við vígsluna eigi Lucius að deyJa og verða síðan nýr maður, endurfæddur til nýs lífs. Leiðm til lífsins lá því um heim dauðans. En með þessari endur- fæðingu fylgir það, að maðurinn er orðinn guð, — sarn' einaður og samrunninn guðdómleikanum sjálfum. Hann skýrir svo frá að lokum: „I hægri hendi minni hélt ég a brennandi blysi, um höfuð mitt hafði ég lýsandi sveig, sem pálmablöðin stefndu út frá, eins og geislar. Þannig stóð ég skrýddur sem sólin, eins og mynd af guði, þe§al tjaldið allt í einu var dregið frá, og augu fjöldans störðu á mig.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.