Kirkjuritið - 01.04.1953, Síða 64

Kirkjuritið - 01.04.1953, Síða 64
130 KIRKJURITIÐ mikilli hrifningu. Menn fara í skrúðgöngur, einnig að nóttu til, með brennandi blysum og hljóðpípublæstri. Vín er drukkið, svo sem eðlilegt var, þar sem hér var um að ræða guð vínuppskerunnar. Vínviðurinn verður eitt af táknum guðsins. Menn trúa því, að í hrifningunni og fögn- uðinum fái menn sameinast guðinum. Menn skyldu verða frá sér numdir og ná því ástandi að verða dauðanum óháð- ir og öðlast ódauðleikann. Þess vegna er mynd Dionysiosar oft á gröfum hinna framliðnu. Þetta er því í rauninni lífs- dýrkun, fögnuður yfir lífinu sjálfu. Sú dýrkun, eða réttara sagt framkvæmd hennar í verki, gat að sjálfsögðu haft tvær hliðar. Hún gat birzt í hinum glaðværu söngvum og fögnuði þess fólks, sem hafði tamið hugsun sína og líkama sinn að lögmálum fegurðarinnar, og hún gat orðið taumleysi og svall, þegar maðurinn missti stjórn á sér og gáði ekki lengur fegurðarinnar, sem annars átti djúp ítök í hellenskri þjóð, ekki aðeins fáum útvöldum, heldur þjóð- inni yfirleitt. Helgifarir Dionysiosar gátu falið í sér bæði gaman og alvöru. Þar áttu því rætur sínar bæði gamanleikir og harmleikir. Gamanleikirnir voru tjáning glaðværðarinnar, eins og nútíminn kannast við hana í revýum og försum, menn og málefni voru tekin fyrir og gert gys að þeim. Stundum gat gamanið orðið grátt, svo að höfundur leiks- ins átti fullt í fangi með að bjarga lífi sínu og limum. I annan tíma bar meira á kýmni og léttara skopi, sem var vel til þess fallið að vekja hlátur og græskulaust gaman. Leikararnir notuðu ávallt grímur, en stundum voru grím- urnar þannig gerðar, að þær minntu á ýmsa merka og kunna menn, sem í það skiptið voru teknir fyrir. Sagt er, að einu sinni hafi heimspekingurinn mikli, Sókrates, verið sýndur í skopleik. Hann sást í körfu svífandi í háa lofti á milli himins og jarðar, og speki hans víst gerð harla hversdagsleg. Sókrates var sjálfur meðal áheyrenda, og til þess að sýna fólkinu, að hann gæti gjarnan tekið þátt í spauginu með því, stóð hann upp úr sæti sínu og tét
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.