Kirkjuritið - 01.04.1953, Qupperneq 66

Kirkjuritið - 01.04.1953, Qupperneq 66
132 KIRKJURITIÐ sem áhorfendum eru ætlaðar. Þar hefir verið talið, að nálega 15—17 þúsund manns gætu horft á leikinn í einu. Til samanburðar má geta þess, að í Þjóðleikhúsinu í Reykjavík eru 661 sæti. Er fram liðu stundir, fundu menn þörf fyrir skýli, þar sem leikendur og söngvarar gætu látið fyrir berast, er þeir tóku ekki þátt í leiknum inni á leik- flötinni. Sama sem enginn leiksviðsútbúnaður var notaður, og leiksviðið var alltaf hið sama, hvar svo sem leikurinn átti að gerast. Eftirtektavert er það, að skáldsnillingar Grikkja láta oftast nær hryllilega og átakanlega atburði gerast að tjaldabaki, ef ég má komast þannig að orði um leikhús, þar sem engin tjöld voru notuð. Nú skulum vér reyna að setja oss fyrir hugskotssjónir, hvernig Dionysiosarhátíð hefir farið fram í aðalatriðum á því tímabili, sem hér er um að ræða. 1 fimm eða sex daga taka Aþenubúar sér frí frá nauð- synlegustu skyldustörfum. Búðum er lokað. Iðnaðarmenn leggja frá sér verkfæri sín. Þá fara fram skrúðgöngur, kappleikir, ýmiss konar íþróttir, söngvar og guðsþjónustur. Sjónleikirnir fara fram þrjá síðustu dagana. Á hverjum degi eru sýndir fimm leikir, þar af þrír harmleikir. Al- menningur fylgir þessu með mikilli athygli, því að auk þess, sem þetta er liður í guðsdýrkuninni, vilja menn njóta listaverkanna, og loks stendur fáum á sama um það, hvaða skáld hljóti verðlaunin í það og það sinn. I byrjun hátíða- haldanna ganga leikarar, söngvarar og dansarar í skrúð- göngu, og eru þeir skrýddir hinum furðulegustu búningum- Þá eru fluttar tilkynningar og lesin upp nöfn þátttakenda, fyrst og fremst skáldanna og stuðningsmanna þeirra. En með því á ég við þá menn, sem studdu rithöfundinn fjar' hagslega eða á annan hátt. Slíkur stuðningsmaður hlaut jafnan sinn hlut af frægð skáldsins, því að fengi skáldið verðlaunasveiginn, fékk stuðningsmaður hans einnig sams konar verðlaun. Aþenubúar taka daginn snemma. Undir eins við sólai' upprás hefst helgigangan. Líkneski guðsins er borið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.