Kirkjuritið - 01.06.1972, Page 60
ingar", ástarinnar, viljans og þekk-
ingarinnar.
í Evrópu barst Bahaitrúin fyrst til
Frakklands. Þar skaut hún rótum með-
al þeirra, sem álitið höfðu trú og
vísindi í andstöðu við hvort annað.
Boðberinn þar var Hippolytus Dreyf-
us. Hann aðlagaði boðskapinn eftir
tilheyrendum og Bahaitrúin í Frakk-
landi varð skynsemistrú. Þar kemur
fyrst fram sú krafa, að í Bahaitrúnni
sé sáttargjörð trúar og vísinda. Þessi
krafa lœtur nú hvað hœst í munni
boðbera Bahaitrúarinnar.
England reyndist ekki góður jarð-
vegur fyrir Bahaitrúna, þrátt fyrir
heimsókn Abdul-Baha sjálfs. Gesti í
lestrarstofu Bahai í Walman House í
Regenf Street í London á millistríðs-
árunum hefði verið sagt þar, að Bahai
vceri ekki trú, heldur hreyfing, sem
allir góðviljaðir menn gœtu tekið þátt
í og verið þó áfram hollir trú sinni.
Þar var Bahaitrúin sem sé orðin sam-
tök um félagslegar umbœtur og frið
í heimi. Nýlega er farið að boða
Bahaitrúna 1 Englandi sem trú og nú
í formi útlegginga George Towns-
hend.
Abdul-Baha var afkastamikill rit-
höfundur og varkár. Undir forystu
hans varð Bahaitrúin lík kamelljóni,
sem auðveldlega breytir um lit eftir
tíðum og aðstœðum. Abdul-Baha dó
árið 1921 og fól forystuna Shouqi
Rabbani, sem gefið var heitið „vernd-
ari málstaðarins". Hann hélt stöðu
sinni til dauðadags, 1957, en þá
var forystan lögð í hendur ráðs, er
nefnt er „hendur málstaðarins". Níu
meðlimir þessa ráðs verða að hafa
aðsetur í Haifa, þar sem eru höfuð-
stöðvar hreyfingarinnar.
IX.
„Hjarta guðspjallsins" er bókartitilj
einnar bókar George Townshend. I
inngangi bókarinnar segir hann:
„Hún er skrifuð í öruggri trú, að ser-
hver kristinn maður, er nœr til hjarta
guðspjallsins og skilur sanna upp'
hafningu Krists, muni uppgötva veð'
inn, sem liggur um Bahaullah h
einingar kristinna kirkna, vestrœnna1”
endurkristnunar og endurfœðing°r
mannkyns." Orðin tvö „um Bahaull'
ah" hljóma hjáróma í þessu sarn-
hengi, þar sem honum er skip°ður
sess, ókunnur boðskap hans sjálf5-
í þessari bók er islamskt baksvið Ba-
hai horfið. Nafnið Múhammed kernur
einu sinni fyrir, og þar sem dosW
um trú, sem lent hefur í villum. Ek
segir bókin, hvernig einingu kristinn0
manna skuli náð, og með or®'ntJ
„endurkristnun" er átt við bahais
tillag. Bókin byggir á skilgreininðu
kristinnar trúar sem þróunar, og ^et
er hvorki staður fyrir islam né »^ >
das". Lesandi hennar þarf að vera
það minnsta einni kynslóð a ®
sinni í hugsunarhcetti og með 0
ókunnugt um kristna biblíurannsa
nútímans. . .
nefn'st
lam
Önnur bók og nýrri, sem
„Kristur og Bahaullah", finnur 's'
stað. í formála þeirrar bókar se^
svo: „í öllum opinberunartrúarbrog
um heims er koma ríkisins eitt m®^
birtingu endurlausnarans frá æ
3 hia5
heimi, drottins hersveitanna, ,
endurkomna Krists, qaims, hins riT1^
Búddha. Ein hjörð og einn hirðir m
154